ไอบีเอ็มครองอันดับหนึ่งผู้นำด้านรายได้ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
รายงานของไอดีซีระบุ ไอบีเอ็มยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งด้านรายได้ในตลาดเซิร์ฟเวอร์โดยรวมต่อเนื่องในประเทศไทยด้วยสัดส่วนรายได้ 41.9% จากรายได้รวมในตลาด ซึ่งคิดเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น 5.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดรวมเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว 7.6%
นอกจากนี้ ตามรายงาน IDC Asia/Pacific Quarterly Enterprise Server Tracker ประจำไตรมาสแรกของปีนี้ ยังระบุด้วยว่า ไอบีเอ็มมีสัดส่วนรายได้ในตลาดลีนุกซ์เซิร์ฟเวอร์ 28.7% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกของปีที่แล้ว 1.3 จุด ในขณะที่ตลาดลีนุกซ์เซิร์ฟเวอร์เติบโตลดลง 5.8% ไอบีเอ็มมีส่วนแบ่งรายได้ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ x86 คิดเป็น 30.1% ในไตรมาสแรกของปีนี้
นายศุภกิจ ติยะวัชรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจ Systems and Technology Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่มุ่งช่วยให้ลูกค้า
สามารถขยายธุรกิจและจัดการข้อมูลทางธุรกิจอันเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งทุกสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่เมนเฟรมไปจนถึง Intel-based เซิร์ฟเวอร์ก็ยังคงพัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีอยู่บนพื้นฐานของมาตรฐานเปิดเป็นสำคัญ”
ปัจจุบัน มีองค์กรธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษาชั้นนำมากมายในประเทศไทยไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีออนดีมานด์ในเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็มเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการดำเนินกระบวนการทางธุรกิจ อาทิ
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เลือกใช้เมนเฟรม IBM System z9 ในการทำคอร์แบงค์กิ้งและปฏิรูปรูปแบบการให้บริการการเงินการธนาคารใหม่ การบินไทยเลือกใช้ IBM System z9 เพื่อบริหารจัดการระบบการจองตั๋ว ระบบสำรองข้อมูล และระบบฐานข้อมูลที่สำคัญทั้งหมด
ขณะที่อวีว่า ประกันภัยและอีซี่บายเลือกใช้เทคโนโลยี Capacity On Demand ใน IBM System i5 บริหารจัดการระบบทำงานหลักทั้งทางด้านประกันภัยและการให้บริการทางการเงิน
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เลือกใช้ IBM System p5 แทนเซิร์ฟเวอร์ของซัน ไมโครซิสเต็มส์ในการรันระบบ SAP for Oil & Gas เพื่อบริหารระบบขาย ขนส่ง จัดเก็บหนี้สิน ระบบบัญชี ระบบซ่อมบำรุง และระบบบริหารคลังน้ำมัน
ขณะที่นกแอร์ ซึทาญ่า มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และเกมส์ Special Force ใหม่จาก True เลือกใช้ IBM System x3 และ IBM BladeCenter เพื่อรองรับธุรกิจหลักและพร้อมขยายตัวเพื่อธุรกิจที่กำลังเติบโต
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอรอุมา วัฒนะสุข โทร 02-273-4117

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ