AYS ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ ปรับแผนงานด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต วางเป้าติดหนึ่งใน 10

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 4, 2006 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--กรุงศรีอยุธยา
AYS ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ ปรับแผนงานด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต วางเป้าติดหนึ่งใน 10 หวังเป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายฐานลูกค้าทั้ง นักลงทุนหน้าใหม่ และในต่างจังหวัด รวมถึงเป็นช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างครบวงจรผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ AYS เผยแผนการดำเนินงานด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ของ AYS ในช่วงที่เศรษฐกิจยังชะลอตัวอยู่ว่า AYS ถือว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดีในการที่จะพัฒนาระบบฐานข้อมูล และการให้บริการของ AYS ในด้านการเงิน และการลงทุน ให้ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น โดยจะใช้ระบบอินเทอร์เน็ต เป็นช่องทางที่สำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับลูกค้า วางเป้ามาร์เก็ตแชร์ในด้านการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต อยู่ที่ 3.5% หรือติดหนึ่งใน 10 ของปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตทั้งหมด
สำหรับแผนงานด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตนี้ AYS ได้ปรับเปลี่ยนโฉมหน้าและพัฒนาเนื้อหาของเว็บไซต์ใหม่ ( www.ays.co.th ) ให้สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็น AYS มากยิ่งขึ้น หลักๆ คือมุ่งเน้นให้หน้าตาเว็บไซต์ มีความทันสมัย มีความเป็นสากล (Smart) มีข้อมูล เนื้อหา ในเรื่องผลิตภัณฑ์ต่างๆของ AYS ที่เจาะลึกและครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บทสรุปสั้นๆ สำหรับกองทุนต่างๆที่ AYS เป็นตัวแทนขาย ตลอดจน Learning Center ที่พร้อมให้บริการแบบ Interaction กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นให้ผู้ใช้ ได้รับความสะดวกสบายในการเข้าค้นหาข้อมูลต่างๆ ตลอดจนจะพัฒนาเนื้อหาให้มีความแตกต่างไปตาม Lifestyle ของลูกค้ามากขึ้น (Sophisticated) พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการเงิน กับบริษัทในเครือของธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Synergy) อีกด้วย
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่ออีกว่า AYS อยากให้ลูกค้าที่ซื้อขายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของเราได้รับการบริการที่แตกต่าง คือลูกค้าสามารถมีตัวเลือกในการใช้บริการผ่านระบบต่างๆด้วยตนเอง โดยในส่วนของข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุนนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ระดับคือ สำหรับนักลงทุนที่ชอบศึกษาข้อมูลด้วยตนเอง ก็จะมีข้อมูลที่ให้รายละเอียดต่างๆ ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก แต่สำหรับนักลงทุนที่มีเวลาน้อย ก็จะให้บริการข้อมูลที่ได้ทำการวิเคราะห์แล้ว เพื่อให้นักลงทุนสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้ในทันที
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวเสริมอีกว่าการทำธุรกรรมด้านการซื้อขายหลักทรัพย์โดยผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดในปัจจุบันไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มต้องการลงทุนด้วยตัวของ และเริ่มมีความเคยชินกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆมากขึ้น ดังนั้นการพัฒนาระบบที่มีประสิทธิภาพจะเป็นช่องทาง และดึงดูดนักลงทุนเข้ามาซื้อขายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยใช้ช่องทางในลักษณะ Multi Channel ไม่ว่าจะเป็น Internet หรือ PDA นอกจากนี้ AYS จะไม่มีสินค้าที่ซื้อขายเฉพาะหุ้นอย่างเดียว แต่จะมีสินค้าประเภท Option Futures และอื่นๆให้หลากหลายอีกด้วย
“การซื้อขายผ่านระบบ Internet Trading จะทำให้ช่วยกระจายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่ม นักลงทุนกลุ่มใหม่ อาทิ นิสิต นักศึกษา ตลอดจนนักลงทุนในภูมิภาค อย่างไม่มีข้อจำกัด และจะช่วยให้ AYS สามารถให้บริการกับลูกค้าในลักษณะ Mass แทนระบบที่ให้บริการลูกค้าเป็นรายบุคคล อันจะช่วยลด Cost งานด้าน Operation แล้วยังสามารถตอบสนองต่อทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับนโยบายการขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้นจากปัจจุบัน” ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวในที่สุด
เผยแพร่ในนาม บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) - AYS
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าวกรุณาติดต่อ คุณ ณ มาดา แสงนิ่มนวล หรือ
คุณขวัญชนก ธานีรัตน์ โทร 0-2659-7000 ต่อ 4211, 4214,
0-1684-5420 e-mail: namada@ays.co.th , kwanchanok@ays.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ