เทรนด์ ไมโคร และ ไซเฟอร์ทรัสต์ เปิดตัวระบบป้องกันภัยออนไลน์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 29, 2006 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ระบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับ สแปม และการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตได้
บริษัท เทรนด์ ไมโคร และบริษัท ไซเฟอร์ทรัสต์ (CipherTrust) ผู้ค้าผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น และเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถรับมือภัยคุกคามจากสแปมและการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นได้ ขณะที่ผู้ค้าบางรายเชื่อว่าองค์กรต่างๆ ให้ความสำคัญกับแนวป้องกันวงนอกมากเกินไป
บริษัท เทรนด์ ไมโคร ผู้ค้าผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ต ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่สำหรับจัดการเนื้อหาให้ปลอดภัยใหม่ หรือ SCM (secure content management) สำหรับองค์กรขนาดกลาง ซึ่งจะติดตั้งอยู่ด้านหลังไฟร์วอลล์ โดยให้ระดับการป้องกันเป็นพิเศษ
นายปีเตอร์ เครก ผู้บริหารจากบริษัท เทรนด์ ไมโคร ระบุว่า InterScan Gateway Security Appliance (IGSA) สามารถตรวจจับและปิดกั้นภัยคุกคามที่เข้าสู่ระบบ รวมถึงสปายแวร์ และสามารถเยียวยาคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ช่องสัญญาณ (แบนด์วิธ) และพื้นที่เก็บข้อมูลสามารถประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น
นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยังรวมคุณลักษณะใหม่ที่ชื่อว่า IntelliTrap ซึ่งสามารถระบุมัลแวร์ที่เป็นสายพันธุ์ของรุ่นก่อนหน้าด้วยการตรวจจับการใช้งานของแอพพลิเคชันบีบอัดยอดนิยมที่แฮคเกอร์มักใช้ในการสร้างสายพันธ์ไวรัสต่างๆ “โดยปกติแล้วธุรกิจขนาดกลางไม่มีทรัพยากรด้านไอทีจำนวนมากมาย พนักงานของบริษัทเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ที่มีความชำนาญด้านไอทีแบบทั่วๆ ไป ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้น" นายเครก กล่าว และว่า "IGSA เป็นโซลูชันที่สามารถเรียนรู้และใช้งานได้ในเวลาอันรวดเร็ว"
ด้านบริษัท ไซเฟอร์ทรัสต์ ผู้ค้าผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยด้านการส่งข้อความ ประกาศปรับปรุงระบบระบุคุณลักษณะที่ชื่อว่า TrustedSource ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถติดตามอีเมลด้วยคุณลักษณะของที่อยู่ไอพีของผู้ส่ง เนื้อหาของข้อความและยูอาร์แอล (URL) ใดๆ ที่ฝังอยู่ภายในข้อความนั้น
นายเอ็ด โรว์ลีย์ ที่ปรึกษาด้านเทคนิคของบริษัท ไซเฟอร์ทรัสต์ กล่าวว่า "ระบบจะดูแลปัญหาต่างๆ ทั้งหมด และจัดการกับปัญหาเหล่านั้นด้วยวิธีที่ชาญฉลาดโดยตรวจสอบในแง่มุมที่ [ผู้ส่งโค้ดร้าย
] ไม่สามารถหลบซ่อนได้ อาทิ แหล่งที่มาของข้อความ สแปมที่ใช้ภาพกำลังเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่าสแปมเมอร์ทั้งหลายเรียนรู้วิธีการที่จะสุ่มตัวอย่างภาพเพื่อให้เครื่องมือการตรวจจับทั้งหลายไม่สามารระบุถึงตัวพวกเขาได้ สิ่งนี้เพิ่มภาระให้กับระบบอีเมลและระบบเก็บข้อมูลขององค์กรอย่างมาก”
ขณะเดียวกันบริษัทเว็บรูท (Webroot) ผู้ค้าผลิตภัณฑ์ป้องกันสปายแวร์ รายงานว่ามีผู้บริโภคมากถึง 89% ติดเชื้อสปายแวร์ โดยเปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่จะอยู่ในยุโรปและเป็นอัตราการติดเชื้อที่ไม่เคยพบมาก่อนนับตั้งแต่ปี 2547
อย่างไรก็ตาม นายพอล กอสติก จากบริษัท ทริปไวร์ (Tripwire) ธุรกิจด้านความปลอดภัยแห่งหนึ่ง กล่าวว่า “บริษัทต่างๆ กำลังให้ความสำคัญกับแนวป้องกันรอบนอกมากเกินไปและละเลยความเสี่ยงที่สำคัญกว่า ซึ่งมาจากระบบภายในที่ล้มเหลวอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์จำนวนมากโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่คาดคิด บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องตรวจจับการเปลี่ยนแปลงใดๆ แล้วแก้ไขด้วยฐานข้อมูลการบริหารจัดการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดไว้หรือคาดไม่ถึง สิ่งเหล่านั้นต้องได้รับการตรวจสอบ"
"สิ่งนี้ต้องการการเปลี่ยนแปลงเชิงวัฒนธรรมภายในองค์กรที่ต้องผลักดันมาจากระดับบนลงมา โดยเกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบของแต่ละคนและต้องมีบทลงโทษสำหรับผู้ที่ไม่ยินยอมปฏิบัติตามกระบวน
การเหล่านี้ เราไม่เข้าใจว่าความล้มเหลวของระบบเกิดจากที่ไหน การให้ความสำคัญกับการควบคุมการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สามารถสร้างประสิทธิภาพได้ [แต่
] การรักษาความปลอดภัยและการดำเนินการด้านไอทีต้องมองภาพที่ใหญ่กว่า [และใช้ข้อมูลเพิ่มเติมร่วมกัน
] เพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้" นายกอสติกกล่าวสรุปท้าย
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com , srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ