โนเกียส่ง 9 โทรศัพท์มือถือใหม่ พร้อมแอพพลิเคชั่น-บริการพิเศษ เพื่อการสื่อสารที่ไม่ขาดสายสำหรับคนรักเสียงเพลง นักธุรกิจและองค์กร

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2006 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียผู้นำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขนโทรศัพท์ใหม่ล่าสุด 9 รุ่น เปิดตัวในไทยภายใต้ภายใต้คอนเซ็ปต์ Hear New, Do New and Empowering Business Moments with Nokia ครบทั้งมิวสิคโฟน บิสซิเนสโฟน และอุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับองค์กร ที่ใช้งานง่าย คุณภาพสูง พร้อมนำเสนอแอพพลิเคชั่นและบริการพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าแต่ละกลุ่มสื่อสารได้อย่างใจ
มร.บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โนเกียยึดมั่นในจุดยืนของการพยายามสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นครบวงจรที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้คนกับคนรอบข้างและสิ่งที่ตนเองชอบ รวมทั้งสนองความต้องการทั้งในชีวิตส่วนตัวและการงาน การเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งกลุ่มมิวสิคโฟนเพื่อคนรักเสียงเพลง กลุ่มบิสซิเนสโฟน สำหรับนักธุรกิจมืออาชีพ และกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารสำหรับองค์กร พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่น และบริการที่หลากหลายในวันนี้ คือสิ่งที่พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น และความสามารถของเราในการนำเสนอโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมโซลูชั่นครบวงจรที่สนองทุกมิติของการใช้ชีวิตและความต้องการของผู้คนได้เป็นอย่างดี โดยที่โนเกียร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในแต่ละตลาดในการนำเสนอโซลูชั่นเหล่านี้ เพื่อการติดต่อสื่อสารและความสุนทรีย์ที่ต่อเนื่องไม่สะดุด"
โทรศัพท์เคลื่อนที่ 2 รุ่นในกลุ่มมิวสิคโฟนที่เปิดตัวในวันนี้ ได้แก่ โนเกีย 3250 ในดีไซน์เท่บิดได้ ที่มีหน่วยความจำพิเศษจุเพลงได้ถึง 750 เพลง และ N91 ตู้เพลงเคลื่อนที่ในตระกูล N-series ที่มีพื้นที่เก็บเพลงต่างๆ ได้มากถึง 3,000 เพลง
ส่วนโทรศัพท์ในกลุ่มบิสซิเนสโฟนสำหรับนักธุรกิจมืออาชีพและผู้ที่ต้องการคุณสมบัติการใช้งานที่ครบครัน มีทั้งสิ้น 5 รุ่น ได้แก่ โนเกีย N71 และ N80 ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานมัลติมีเดียคุณภาพสูง โนเกีย 6280 สไลด์โฟนที่รองรับ 3G โนเกีย 6103 แบบพับได้เชื่อมต่อได้สะดวกด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ และ โนเกีย 6125 ที่มีกล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลพร้อมเครื่องเล่นไฟล์เพลงดิจิตัล
ส่วนอุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับองค์กร อีก 2 รุ่น ได้แก่ โนเกีย 6708 ที่สามารถใช้ปากกาเขียนบนหน้าจอระบบสัมผัสได้ และโนเกีย E 60 ที่รองรับ Wi-Fi และมีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเสียง เช่น สำโพงคุณภาพสูง สำหรับการประชุมทางไกล และอีเมล์สำหรับองค์กร
พร้อมกันนี้ โนเกียได้นำเสนอแอพพลิเคชั่นและบริการพิเศษอื่นๆ อีก ได้แก่ แอร์ อัลบัม (Air Album) ครั้งแรกในไทยสำหรับลูกค้ามิวสิคโฟน แอพพลิเคชั่น Talking Dictionary และ World Traveler สำหรับผู้ซื้อโนเกีย N71 และ N80 และ SETTRADE สำหรับผู้ที่ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย 6708
โนเกีย 3250 และ N91 มิวสิคโฟน เพื่อความสุนทรีย์ในเสียงเพลงไร้สาย
โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเสียงเพลงทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้ นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แปลกใหม่แล้ว ยังให้คุณภาพเสียงที่คมชัด ใช้งานได้ง่ายโดยมีปุ่ม "มิวสิคคีย์" เพื่อการใช้งานด้านเสียงเพลงได้สะดวกและรวดเร็ว อุปกรณ์สื่อสารไร้สายทั้งสองรุ่นติดสัญลักษณ์ โนเกีย เอ็กซ์เพรส มิวสิค (Nokia XpressMusic) ที่บ่งบอกให้ทราบได้ทันทีว่าเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความโดดเด่นด้านเสียงเพลง
* โนเกีย 3250 ตัวเครื่องด้านล่างบริเวณแป้นกด สามารถบิดหมุนได้รอบเพื่อเลือกโหมดการใช้งานระหว่างโทรศัพท์ ฟังดนตรี และถ่ายภาพได้สะดวก หน่วยความจำ 1 กิกะไบต์ บรรจุเพลงได้ 750 เพลง พร้อมกล้องดิจิตัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
* โนเกีย N91 ในดีไซน์สไลด์โฟน มีหน่วยความจำสูงถึง 4 กิกะไบต์ สามารถเก็บเพลงต่างๆ ได้มากถึง 3,000 เพลง มีแจ็คสำหรับเสียบเฮดเซ็ทสเตอริโอ และรีโมทคอนโทรล
บิสซิเนสโฟน 5 รุ่น - หลากสไตล์ หลายเทคโนโลยีเพื่อนักธุรกิจมืออาชีพ
เพื่อตอบรับกับความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ และวิถีชีวิตของนักธุรกิจมืออาชีพ โนเกียนำโทรศัพท์ 5 รุ่น หลากสไตล์มาแนะนำ ได้แก่
* โนเกีย 6103 ในดีไซน์พับได้ ขนาดกะทัดรัดใช้งานง่าย ติดตั้งกล้อง VGA ปุ่มพิเศษสำหรับใช้งานกล้อง
* โนเกีย 6125 แบบพับได้ ขนาดบางเฉียบ ติดตั้งกล้องดิจิตัลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลพร้อมซูม 8 เท่า
* โนเกีย 6280 สไลด์โฟนที่รองรรับการใช้งานเทคโนโลยี 3G เช่น วีดีโอคอล ฯลฯ ติดตั้งกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้อง VGA และปุ่มซูมภาพ
* โนเกีย N71 แบบพับได้ หน้าจอ QVGA ขนาด 2.4 นิ้ว เพื่อความสะดวกในการเบราซ์อินเทอร์เน็ต แสดงหน้าเว็บไซต์ได้แบบเต็มๆ และคุณสมบัติด้านเสียงเพลงคุณภาพสูง
* โนเกีย N80 สไลด์โฟนที่รองรับ WLAN และ 3G พร้อมกล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และเป็นรุ่นแรกของโลกที่มีระบบ UPnP ใช้เป็นรีโมตคอนโทรลสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง และโทรทัศน์
กลุ่มอุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับองค์กร
โนเกียแนะนำอุปกรณ์สื่อสารไร้สายใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ พัฒนาสู่การเป็นองค์กรไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับงองค์กรทั้ง 2 รุ่นในกลุ่มนี้ได้แก่
* โนเกีย 6708 โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ปากกาเขียนบนหน้าจอระบบสัมผัส รองรับแอพพลิเคชั่นช่วยให้ติดต่อและทำธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง กล้อง 1.3 ล้านพิกเซล รองรับไฟล์เพลง MP3
* โนเกีย E60 ที่รองรับ Wi-Fi มีคุณสมบัติการใช้งานแบบ Enterprise Voice เช่น ลำโพงคุณภาพสูง สำหรับการประชุมทางไกล และการใช้งาน Enterprise E-mail เพื่อเชื่อมต่อและใช้อีเมล์ขององค์กรได้สะดวก ใช้งานง่าย ผสานคุณสมบัติการใช้งานแบบดีพีเอ และโทรศัพท์รวมกัน รองรับเทคโนโลยี WCDMA หน้าจอสีขนาดใหญ่สำหรับส่งอีเมล์และใช้งานปฏิทินนัดหมายได้สะดวก
โซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นพิเศษเพื่อการใช้งานที่ครบวงจร
"โนเกียเป็นผู้นำตลาดที่มีวิสัยทัศน์ เราอาศัยความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคเป็นเครื่องกำหนดแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเน้นการต่อยอดโซลูชั่นครบวงจร (Total Product Offering) โดยนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากยหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่มแล้ว เรายังได้ร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ นำเสนอบริการ แอพพลิเคชั่น และโซลูชั่นพิเศษ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายได้อย่างเต็มที่" มร.แมคดูกอลกล่าว
แอพพลิเคชั่นและบริการพิเศษที่เปิดตัวพร้อมกันนี้ได้แก่
* แอร์อัลบัม (Air Album) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มมิวสิคโฟน จากโนเกีย จะได้รับสิทธิพิเศษในการดาวน์โหลดเพลงโปรดฟรี 3 เพลง ลูกค้าสามารถเลือกจากรายชื่อเพลงดัง 1,000 ที่รวบรวมไว้ในแผ่นซีดี เพื่อดาวน์โหลดฟรีจากผู้ให้บริการระบบ โนเกียจะปรับปรุงรายชื่อเพลงให้ทันสมัยทุก 3 เดือน บริการนี้เป็นบริการที่โนเกียมอบให้กับลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย N70, N80, N90, N91, โนเกีย 3250 โนเกีย 6680 และโนเกีย 6681
* Talking Dictionary ภาษาอังกฤษ ช่วยให้ออกเสียงในภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
* World Traveler แอพพลิเคชั่นพิเศษที่รวบรวมคำศัพท์และประโยคที่ใช้บ่อยๆ ไว้ถึง 7 ภาษา ช่วยลดข้อจำกัดเรื่องการใช้ภาษาในการสื่อสาร โดยโนเกียจะมอบแอพพลิเคชั่นนี้ให้ฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อโนเกีย N71 หรือ N80 ในช่วง 5 เดือนแรกนี้หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
* เซ็ทเทรด (SETTRADE) แอพพลิเคชั่นพิเศษสำหรับตรวจสอบราคาหุ้น และซื้อขายหุ้นออนไลน์ สำหรับลูกค้าที่ซื้อโนเกีย 6708
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่าย เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ใช้งานง่าย และสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่น สำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบ และองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ