แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ ส่ง Elancyl บุกตลาดความงาม หวังยอดขาย 20 ล้านบาทในปีแรก

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแทนท์
บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง “Elancyl” (เอลองซีล) ผลิตภัณฑ์ช่วยลดเซลลูไลท์และกระชับเรือนร่างจากประเทศฝรั่งเศสที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรป บุกตลาดความงาม เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงที่มีอายุอยู่ในช่วง 30-40 ปี หวังสร้างยอดขาย 20 ล้านบาทในปีแรก
ชลรดี เลี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายยา เวชภัณฑ์ และสินค้าด้านสุขภาพ เปิดเผยว่า “บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาด ความต้องการของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ประเภทเวชสำอาง และความกังวลของผู้หญิงจำนวนมากกับปัญหาเซลลูไลท์ แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ จึงได้ขยายธุรกิจการค้าเวชสำอางและนำเข้าผลิตภัณฑ์ Elancyl จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท Pierre Fabre Group (เพียร์ ฟาร์ปกรุ๊ป) ผู้ผลิต Elancyl มาจำหน่ายในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ Elancyl แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. ผลิตภัณฑ์ลดปัญหาเซลลูไลท์ (Slimming & Cellulite) 2. ผลิตภัณฑ์ป้องกันและลดริ้วรอยแตกลาย (Stretch Mark) 3. ผลิตภัณฑ์กระชับเรือนร่าง (Firming) 4. ผลิตภัณฑ์ชุดอาบน้ำ (Body care)”
“สินค้าที่โดดเด่น คือ ตัว Elancyl Lipo-Reducing Concentrate ที่ทำงานสอดคล้องกับ Biorhythm ของร่างกายเห็นผลภายใน 14 วัน กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มีอายุอยู่ในช่วง 30-40 ปี ที่มีความเป็นไปได้ที่จะมีความกังวลเรื่องผิว โดยเฉพาะผิวเซลลูไลท์ หรือ ผิวเปลือกส้มเป็นพิเศษ รวมทั้งกลุ่มนี้จะมีอำนาจการซื้อที่มากกว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีแรกกว่า 20 ล้านบาท โดยรายได้มากกว่า 50% คาดว่าจะมาจากกลุ่ม Slimming & Cellulite ตามด้วยกลุ่ม Stretch Mark, Firming และ Body Care อื่นๆ ตามลำดับ ส่วนในปีถัดไปบริษัทคาดหวังว่าจะมีอัตราเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง”
“ผลิตภัณฑ์ Elancyl ใช้กลยุทธ์การตลาดนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยเภสัชกรที่รู้และเข้าใจปัญหาผิวเซลลูไลท์เป็นอย่างดี พร้อมทั้งได้รับการอบรมจากบริษัทเพื่อให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน ดังนั้น Elancyl จึงได้เลือกวางจำหน่ายที่ร้านวัตสันทุกสาขา ซึ่งมีเภสัชกรตลอดจนจำนวนและ Location คลอบคลุมทั่วประเทศ ส่วนกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์ จะโฆษณาในนิตยสารเป็นหลัก และ Tie-In รายการทีวีที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์
ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม Chrono-Programmed Texture ของ Elancyl Lipo-Reducing Concentrate ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการดูแลผิวเซลลูไลท์ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ Elancyl จะเป็นกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ Elancyl คือเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรงใน Slimming and Cellulite Care Products พร้อมกับประสิทธิภาพที่ผ่านการทดสอบโดยตรงกับผู้หญิงว่าได้ผลและเป็นที่ยอมรับทั่วยุโรปและเอเชีย รวมทั้งราคาของผลิตภัณฑ์ก็อยู่ระดับที่เหมาะสม ส่วนคู่แข่งทางอ้อมจะเป็นกลุ่มสินค้า Sllimming ทั้งแบรนด์นำเข้าและแบรนด์ในประเทศที่ดูแลด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก เป็นต้น”
นอกจากนั้น ชลรดี เลี่ยมตระกูล ยังกล่าวเสริมถึงภาพรวมของบริษัทว่า “ปัจจุบันบริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด มียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทในปี 2548 ที่ผ่านมา โดยธุรกิจหลักของ บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ คือการบริการและตอบสนองความต้องการของ กลุ่มแพทย์, โรงพยาบาล, คลินิก และผู้บริโภคทั่วไป ด้วยการสรรหานำเข้า ทำการตลาดและการขาย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ, ยา และเวชภัณฑ์ ที่มีชื่อเสียง ทั้งจากยุโรป , อเมริกา และนิวซีแลนด์ เป็นต้น”
มิสเตอร์ บรูโน่ โอสติเล่ย์ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก จากบริษัท เพียร์ ฟาร์ปกรุ๊ป เจ้าของแบรนด์ Elancyl กล่าวว่า “Elancyl เป็นผลิตภัณฑ์ลดสัดส่วนและกระชับเรือนร่างจากประเทศฝรั่งเศสที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรป โดยมียอดขายเกินกว่า 700,000 ชิ้นต่อปีในประเทศฝรั่งเศส นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลดีเด่นการันตีคุณภาพจากหลายสถาบัน ในส่วนของบริษัท เพียร์ ฟาร์ปกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเวชภัณฑ์ในระดับนานาชาติ มียอดขายโดยรวมของกลุ่มมากกว่า 1,500 ล้านยูโรดอลล่าร์ มีสินค้าที่ได้รับความนิยมทั่วโลกจัดได้เป็น 3 กลุ่ม คือ Ethical Medicine and Family Medicine, Dermo-Cosmetic และ Homeopathy”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ