ผลแข่งขันฟิกส์โอลิมปิก ระดับทวีปเอเซีย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 3, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สสวท.
ศ.ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่าตามที่สสวท. และคณะอนุกรรมการอำนวยการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศได้คัดเลือกผู้แทนประเทศไทย จำนวน 8 คน ไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปอเซีย ประจำปีพุทธศักราช 2549 ณ เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ในวันที่ 23-30 เมษายน 2549 นั้นผลปรากฎว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถคว้า 2 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดงและ 1 เกียรติคุณประกาศ รายละเอียดดังนี้
นายอำนวย พลสุขเจริญ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม เหรียญเงิน
นายสรวิศ แสงทวีสิน โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กทม. เหรียญเงิน
นายรณชัย เจริญศรี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กทม. เหรียญทองแดง
นายจิรพัทธ์ โตประเสริฐพงศ์ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม จ.นครนายก เหรียญทองแดง
นายชนปทิน ไพบูลย์พลาย้อย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เหรียญทองแดง
นายชานน อริยประกาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. เกียรติคุณประกาศ
โดยคณะผู้แทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวยังประกอบด้วยนายธนากร เอี่ยมสระศรี โรงเรียนวัดสุทธิวราราม กทม.อีกด้วย สำหรับคณะผู้แทนประเทศไทยฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปเอเซียนี้จะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน HY 531 วันที่ 2 พฤษภาคม 2549 นี้เวลา 7.20 น. ซึ่งสสวท.จะมีพิธีต้อนรับผู้แทนประเทศไทยทั้ง 8 คนพร้อมคณะที่อาคาร 1 ผู้โดยสารขาเข้า ต่างประเทศ ตามกำหนดและขอเชิญประชาชนร่วมเป้นกำลังใจต้อนรับคณะผู้แทนประเทศไทยด้วย
นายอำนวย พลสุขเจริญ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เจ้าของเหรียญเงินครั้งนี้เล่าถึงเคล็ดลับในการเรียนว่าต้องชอบวิชาที่เรียนก่อนจึงจะสนุกกับการเรียน จึงควรมองหาความน่าสนใจของวิชานั้นๆเพื่อดึงให้เป็นจุดเด่น ขณะเดียวกันก็มองความยากให้เป็นเรื่องที่ท้าทายเพื่อที่จะทำให้เราก้าวข้ามมันไปได้สำเร็จ ทุกวันนี้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อชีวิตแต่คนส่วนใหญ่ยังมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว ดังนั้นการที่คนสนใจวิทยาศาสตร์มากขึ้นจึงนับเป็นเรื่องดีที่จะนำไปสู่การพัฒนาบ้านเรามากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ