บอนนี่ฯ ลุยธุรกิจเต็มสูบปี 49 ทุ่มงบการตลาด 10 ล้าน เตรียมดันกระเป๋าเดินทางนวัตกรรมใหม่เขย่าวงการ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--บอนนี่ อินเตอร์เนชั่นแนล
บอนนี่ อินเตอร์เนชั่นแนล รุกหนักปี 49 เทงบ 10 ล้านบาท กระตุ้นตลาดกระเป๋าเดินทาง และแอคเซสเซอรี่ เผยประสบความสำเร็จยอดขายทะลุเป้า เพิ่มยอดกว่า 17 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว ชี้เทรนด์กระเป๋าเดินทาง และแอคเซสเซอรี่ยังโตต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจผันผวน พร้อมเตรียมเปิดตัวกระเป๋าเดินทางรุ่นพิเศษนวัตกรรมใหม่ 2-3 รุ่น ที่จะออกมาเขย่าวงการในปีนี้
นายบัณฑิต นิลเจียรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บอนนี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า จากการประสบความสำเร็จในการทำตลาดกระเป๋าเดินทาง และแอคเซสเซอรี่ ภายใต้แบรนด์ บอนนี่ (Bonny), บอนนี่ คลับ (Bonny Club), โปโล เวิร์ลด (Polo World), เอมมิเนนท์ (Eminent) และฮิเดโอะ วากามัทซึ (HW Design) เมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา โดยในปีที่แล้ว ทางบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่ให้ความเชื่อมั่น และวางใจเลือกซื้อสินค้าจากทางบริษัทฯ ซึ่งนโยบายของบริษัทฯ ในการนำสินค้าใดๆ เข้ามาทำตลาดจะเน้นสินค้าที่มีคุณภาพสูง สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น อายุการใช้งานนาน มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทันสมัยและที่สำคัญยังเน้นบริการหลังการขายที่ลูกค้าสามารถนำสินค้าที่ชำรุดมาซ่อมแซม และเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ได้ภายในระยะเวลาประมาณไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งจากการทำตลาดในปีที่ผ่านมาทำให้สามารถจับทิศทางพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อนำไปประเมิน และปรับปรุงเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด อีกทั้งยังได้มีกิจกรรมการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาใน "Travellers on the Go!" ที่ผู้ซื้อสินค้าครบทุกๆ 1,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบเพื่อลุ้นรางวัลท่องเที่ยวยุโรปฟรี และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 61 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นตลาดช่วงปลายปีที่ลูกค้าให้ความสนใจมาก สามารถเพิ่มยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้
โดยในปีนี้ทางบริษัทได้ทุ่มงบการตลาด 10 ล้านบาท แบ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ และการซื้อสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือเป็นการวางระบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำการตลาด ซึ่งการทำตลาดในปีนี้จะเน้นไปในการทำซีอาร์เอ็ม (CRM) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดับกับกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ ผ่านทางช่องทางจุดจำหน่ายต่างๆ รวมถึงการพัฒนาและปรับปรุงเวบไซท์ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ๆ และจะมีการเปิดตัวกระเป๋าเดินทางรุ่นพิเศษประมาณ 2-3 รุ่น ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการผลิตกระเป๋าเดินทางที่ยังไม่มีบริษัทใดเคยผลิตมาก่อน โดยจะจับกลุ่มลูกค้าทั้งระดับกลางและระดับบน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า เนื่องจากสินค้าที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ซึ่งทั้งนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบคุณภาพสินค้า แต่รับรองว่าเป็นที่ฮือฮาในวงการกระเป๋าเดินทางอย่างแน่นอน สำหรับสินค้าที่จะนำเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง คือกระเป๋าเดินทางแบรนด์ ฮิเดโอะ วากามัทซึ (HIDEO WAKAMUTSU) รุ่นซากุระ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นรุ่นลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น แต่เนื่องจากได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าค่อนข้างสูง และมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ทางบริษัทฯ จึงได้เจรจากับต่างประเทศเพื่อผลิตขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สนใจเป็นชุดสุดท้าย
อนึ่งทางบริษัทฯ ยังได้ขายไลน์สินค้า โดยการนำเข้าปากการะดับพรีเมี่ยมจากประเทศฝรั่งเศส ยี่ห้อลองแวง (LANVIN) เข้ามาทำตลาดเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปากกาที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริหารชั้นนำในหลายๆ ประเทศ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มนักธุรกิจ ผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการปากกาที่มีดีไซน์แปลกใหม่ มีราคาตั้งแต่ 3,000 ขึ้นไป ซึ่งมีวางจำหน่ายที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ดิเอ็มโพเรี่ยม และคาดว่าภายในสิ้นปี 2549 จะมีเคาน์เตอร์เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 3-5 เคาเตอร์
ปัจจุบันตลาดกระเป๋าเดินทางอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท โดยสินค้าของบริษัท บอนนี่ฯ ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ในเครือบอนนี่ฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายมากกว่า 180 เคาน์เตอร์ คาดว่าภายในปีนี้ น่าจะสามารถครบ 200 เคาเตอร์ ซึ่งได้แก่ ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ชั้นนำ เช่น เซ็นทรัล, เอ็มโพเรี่ยม, สยามพารากอน, เดอะมอลล์, โรบินสัน, อิเซตัน และห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นทั่วประเทศ ร้านค้าแบบสแตนอโลน เช่น ร้านทราเวล พรอมมะเนด (ตั้งอยู่ที่อาคาร ออล ซีซั่นเพลส ชั้น 2) และแฟรนไชส์ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บัณฑิต วิทยวัฒนไพศาล โทร. 0-2281-5863-4, 0-1570-9990
อำนาจ มุกดาประกร โทร. 0-1420-1886
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ