จีเอ็ม ภูมิใจ คว้า 2 รางวัล จากกระทรวงแรงงาน

ข่าวทั่วไป Thursday October 26, 2006 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์ 4 ปีติดต่อกัน และรางวัลดีเด่นด้านสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2549
เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จด้านแรงงานสัมพันธ์อีกครั้ง โดยคว้า 2 รางวัล คือรางวัลสถานประกอบการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ 4 ปีติดต่อกัน (2546-2549) และรางวัลดีเด่นด้านสวัสดิการแรงงานปี 2549 ประเภทสถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ (ลูกจ้างจำนวนมากกว่า 1,000 คน) จากกระทรวงแรงงาน โดย มร.โทบิน วิลเลี่ยมส์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในนามของพนักงานจีเอ็ม เป็นผู้รับรางวัลเชิดชูเกียรติดังกล่าว ณ องค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็ว ๆ นี้
แรงงานสัมพันธ์เป็นสิ่งที่จีเอ็มให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความเชื่อที่ว่า ความผาสุกของพนักงาน จะนำมาซึ่งการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จีเอ็มจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้สถานทำงานเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของพนักงาน โดยมีการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการทำงาน และมอบสวัสดิการต่าง ๆ เพื่อให้พนักงานมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานด้วยกัน และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน และหน่วยงานอื่น ๆ เป็นต้น
มร. โทบิน วิลเลี่ยมส์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในนามของพนักงานจีเอ็มและเชฟโรเลตทุกคน ผมรู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติดังกล่าว เพราะนอกจากจะถือเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่จีเอ็มในฐานะสถานประกอบการดีเด่น ยังย้ำให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการส่งเสริมด้านแรงงานสัมพันธ์ในองค์กรของจีเอ็มตลอดมา ตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยอีกด้วย”
ทั้งนี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย มีศูนย์การผลิตรถยนต์อยู่ที่จังหวัดระยอง เพื่อผลิต เชฟโรเลต โคโลราโด กระบะขนาดหนึ่งตัน เชฟโรเลต ออพตร้า รถเก๋งขนาดกลาง และ เชฟโรเลต อาวีโอ รถเก๋งขนาดเล็กรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อการจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายยังทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงทวีปยุโรป ประเทศญี่ปุ่น และประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตลาดทั้งสามแห่งนี้มีมาตรฐานการนำเข้ารถยนต์ที่เข้มงวดด้านคุณภาพมากที่สุดของโลก
ปัจจุบันจีเอ็ม ประเทศไทย มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้นกว่า 3,000 คน ภายใต้การบริหารด้านทรัพยากรบุคคลเชิงแรงงานสัมพันธ์ในสถานประกอบการขนาดใหญ่อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ โดยทุก ๆ 2 ปี จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการ (Welfare Committee) เพื่อประสานงานและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างฝ่ายลูกจ้างและนายจ้าง ในด้านพนักงานสตรี ได้จัดให้มี กลุ่มสตรีจีเอ็มไทย (GM Women’s Council) เพื่อย้ำระดับความเท่าเทียมของสตรี และโอกาสเจริญก้าวหน้าในระดับผู้บริหาร และพัฒนาความรู้ด้านยานยนต์แก่สตรีเพื่อให้เป็นบริษัทยานยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับสตรี
บรรยายภาพ: ผู้บริหารบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.โทบิน วิลเลี่ยมส์ (กลาง) รองประธาน ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ปรัชญา ทองอินทร์ (ซ้าย) ผู้จัดการศูนย์ซ่อมบำรุง ฝ่ายบริการหลังการขาย และ ศักดิ์ระพี บุรี (ขวาสุด) หัวหน้าพนักงานฝ่ายควบคุมคุณภาพ ร่วมถ่ายภาพในโอกาสที่จีเอ็มได้รับรางวัลสถานประกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์ 4 ปีติดต่อกัน (2546-2549) และรางวัลดีเด่นด้านสวัสดิการแรงงานปี 2549 ประเภทสถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ (ลูกจ้างจำนวนมากกว่า 1,000 คน) จากกระทรวงแรงงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ