ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย แถลงข่าว การลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่ ด้านชีววิทยาศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 3, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
ปัจจุบันอุสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ ถือว่าเป็นอุสาหกรรมหลักที่สำคัญในหลายประเทศ เพราะนอกจากจะสร้างการเติบโตและรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาลแล้ว ยังเป็นอุสาหกรรมที่สร้างความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ทั้งยังเป็นแหล่งระดมทุนทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี
ด้วยเหตุนี้ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) จึงจัดตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย โดยการผลักดันให้เกิดความร่วมมือกับหน่วยงาน ภาคเอกชน และบริษัทต่างประเทศ รวมทั้งส่งเสริมการลงทุนและสร้างความสามารถในงานวิจัยและพัฒนาด้านชีวภาพ โดยมีเป้าหมายให้ไทยเป็นหนึ่งในผู้นำและเป็นศูนย์กลางของการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพของโลก http://www.tcels.or.th/
ในการนี้ นายแพทย์ธงชัย ทวิชาชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย จะมาให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับ แนวโน้มการลงทุนใหม่ในอุสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย อาทิ การคิดค้นและพัฒนายาใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการเป็น Medical Hub ของไทย หรือการสร้างธุรกิจแนวใหม่ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ เช่นน้ำมัน หรือการขนส่ง แผนการส่งเสริมและการพัฒนาการลงทุนด้านอุสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ต่อภาครัฐและเอกชน รวมถึงการร่วมกิจกรรมในงาน Money Expo 2006 เพื่อเผยแพร่การลงทุนด้านอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ต่อนักลงทุนและประชาชนทั่วไป
ในวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2549 เวลา 13.00 น.
ณ ห้องประชุม ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย
ชั้น 23 อาคาร CMMU ถ. วิภาวดีรังสิต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
โทร. 0-2510-5514-5, 01-913-1291

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ