ไอบีเอ็มชูสองโซลูชั่นเด่น IBM Identity Management Services เพื่อขจัดปัญหาการจารกรรม ID พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นระบบตรวจตราอัจฉริยะ Smart Surveillance System (S3)

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศชูโซลูชั่นเด่นเพื่อรองรับระบบรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลสองโซลูชั่นเด่นได้แก่ IBM Identity Management Services (IDMS) บริการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมการระบุสภาพบุคคล หรือ การระบุไอดีบุคคลทั้งหมด — ตั้งแต่หลักฐานพิสูจน์การระบุไอดีบุคคล การเตรียมการผู้ใช้ไอดี และการควบคุมการเข้าสู่ระบบ พร้อมเปิดตัว โซลูชั่นระบบตรวจตราอัจฉริยะ Smart Surveillance System (S3) หรือ ระบบเอส3 ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถวัดและแจ้งเตือนสถานะความปลอดภัยและสามารถประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น ธุรกิจค้าปลีก หรือตรวจตราความปลอดภัยของพนักงานในโรงงานได้อีกด้วย
การจารกรรมข้อมูลส่วนบุคคล ถือเป็นหนึ่งในอาชญากรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประเทศ เข้าถึงตัวผู้ใช้หนึ่งคนในประชากรทุก ๆ 20 คน ตอนนี้องค์กรต่างๆ ต้องใช้ระบบการตรวจสอบไอดีบุคคลเพื่อบริหารธุรกิจในแต่ละวัน และพยายามใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่จะผลักดันให้เกิดข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ในขณะที่ภาคธุรกิจตระหนักถึงประเด็นปัญหาการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อตรวจสอบและระบุไอดีภายในโครงสร้างพื้นฐานและสภาพแวดล้อมที่ผสมผสานกันเพิ่มขึ้น สิ่งที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งหนึ่งคือ ภาคธุรกิจเริ่มหันมาใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการตรวจสอบการตรวจสอบไอดีที่ช่วยลดทอนความยุ่งยากของโครงสร้างพื้นฐาน ลดความเสี่ยง และเปิดโอกาสให้นำเสนอนโยบายใหม่ๆ ของธุรกิจ
IBM Identify Management Services เปิดโอกาสให้องค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในวงจรตรวจสอบไอดีได้ในทุกกระบวนงาน และ ณ ทุกระดับขององค์กร ตั้งแต่ฝ่ายกลยุทธ์ทางธุรกิจ ไปจนถึงการประยุกต์ใช้งาน และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที กระบวนการ IDMS มุ่งเน้นที่การจัดเตรียมการบริหารจัดการตรวจสอบไอดีบุคคลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการลดจำนวนของระบบที่เกี่ยวข้อง พร้อมๆ กับลดต้นทุนด้วยการทำให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการควบคุมการเข้าสู่ระบบ ปรับปรุงความสามารถในการผลิตและการใช้งานได้ของทั้งผู้ใช้และผู้ดูแลระบบ และช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับให้ได้ง่ายขึ้น และเสียค่าใช้จ่ายลดลง
นายชุติเดช ปริญฐิติภา รองกรรมการธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด “ไอบีเอ็มได้ให้ความสำคัญแก่นวัตกรรมในการทำธุรกิจให้กับลูกค้า หนึ่งในนวัตกรรมที่เรามุ่งเน้น คือ นวัตกรรมในการให้บริการก็เพื่อเอื้อประโยชน์ให้องค์กรได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมที่เกิดจากการค้นคว้าวิจัย ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการของไอบีเอ็ม ธุรกิจที่สามารถยกระดับเหนือคู่แข่งขันจะประกอบด้วยคุณลักษณะ 2 ข้อ คือ สามารถปรับตัวได้เร็ว และมีต้นทุนการประกอบการต่ำ ไอบีเอ็มคิดค้นและนำเสนอบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจด้วยต้นทุนที่น่าพอใจ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยบริการแก่ลูกค้าในทุกสาขาธุรกิจอย่างฉับไว และมีเอกลักษณ์ที่คู่แข่งอื่นทำไม่ได้ และ บริการรักษาความปลอดภัยครบวงจรของไอบีเอ็มในวันนี้ จะช่วยให้องค์กรสามารถรุกตลาดไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลกับข้อมูลหลังบ้านอีกต่อไป”
ไอบีเอ็มได้นำเสนอบริการเพื่อรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลครบวงจร เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา การอิมพลิเมนต์และรับจัดการเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าองค์กร ด้วยความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในหลากหลายอุตสาหกรรมของไอบีเอ็มนั้น จะช่วยปกป้องข้อมูล เพื่อให้องค์กรของท่านดำเนินงานต่อเนื่องไปข้างหน้าได้อย่างไม่กังวลโดยเราสามารถตรวจตราความปลอดภัยข้อมูลให้ท่านได้ก่อนเกิดเหตุการณ์ร้าย”
โซลูชั่นเพื่อรักษาความปลอดภัยของไอบีเอ็มนั้นเริ่มตั้งแต่
- การประเมินระบบรักษาความปลอดภัย: การบริการประเมินระบบรักษาความปลอดภัยในองค์กร ณ ปัจจุบัน ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อปรับปรุง
- วางแผนและสร้าง การวางแผน ดีไซน์ และสร้างระบบความปลอดภัยก็เพื่อพัฒนามาตรการ มาตรฐานและ วางโครงสร้างระบบรักษาความปลอดภัยโดยรวม เราทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อค้นหาโซลูชั่นที่เหมาะสม พัฒนาและเชื่อมระบบ ตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ลูกค้าต้องการ
- การบริหารจัดการ บริการนี้เพื่อช่วยให้คุณสามารถระบุปัญหาและแก้ไขเมื่อเกิดความเสี่ยง โดยจะต้องใช้กระบวนการจัดการตรวจสอบที่ต่อเนื่อง
อีกหนึ่งโซลูชั่นที่ไอบีเอ็มค้นคว้าและให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยที่เราภูมิใจเสนอได้แก่
ระบบตรวจตราอัจฉริยะ (Smart Surveilance System) หรือ เอส 3 ซึ่งไม่เพียงแต่สามารถวัดและแจ้งเตือนสถานะความปลอดภัยของระบบผ่านสถานที่ที่ต่างกันได้แล้ว ระบบ S3 ยังสามารถตรวจสอบความปลอดภัยของข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ S3 ได้รับการออกแบบให้สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าช่วงเวลาที่ให้ตรวจสอบจะผ่านมายาวนานเท่าใด ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการให้หารถสีแดงทั้งหมดที่ขับผ่านพื้นที่นี้ของเมือง ผ่านทางกล้องจำนวนหลายตัวที่ติดตั้งไว้ ในช่วงเวลาสองเดือนที่ผ่านมา ระบบ S3 ก็สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น ระบบการค้นหาข้อมูลมหาศาลขั้นสูงใน S3 นับเป็นรากฐานของการสร้างการเก็บรวบรวมข้อมูลและการตรวจตราข้อมูล ที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยได้
มร. โทนี่ อึง ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นระบบตรวจตราอัจฉริยะ ประจำภูมิภาคไอบีเอ็มอาเซี่ยนและเอเชียใต้ กล่าวว่า “ระบบไอบีเอ็ม S3 นี้ เป็นระบบโครงสร้างเปิดเพื่อรองรับกิจกรรมที่ต้องการตรวจสอบความปลอดภัยของข้อมูลจากผู้จัดจำหน่ายจำนวนมาก อุปกรณ์เซนเซอร์ต่าง ๆ เช่น กล้องถ่ายรูป นอกจากนี้ ระบบ S3 ยังสามารถช่วยสนับสนุนการใช้งานที่ประยุกต์ตามความต้องการเฉพาะของผู้ใช้ โดยใช้ภาษา XML, J2EE และบริการด้านเว็บไซต์ ระบบ S3 ประกอบด้วยโปรแกรมประยุกต์ทางธุรกิจ ได้แก่ Homeland Security, Video Investigations, Retail Loss Prevention, Retail Business Intelligence, Manufacturing Inspection & Safety, Financial Sector, Mobile Surveillance, Assisted Living และ Casino Gaming เป็นต้น”
ข้อมูลเกี่ยวกับ IBM
IBM คือบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครองบทบาทการเป็นผู้นำในนวัตกรรมทางธุรกิจมาถึง 80 ปี และด้วยพลังการคิดค้นจากทีมงานของ IBM และหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท ทำให้ IBM นำเสนอบริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ได้รับประโยชน์สูงสุดจากยุคธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ตามความต้องการได้อย่างเต็มที่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ