ฟิลลิปเตรียมพร้อมเทรดผ่านเน็ตลั่นรักษามาร์เก็ตแชร์ตลาดอนุพันธ์

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2006 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--บล.ฟิลลิป
บล.ฟิลลิปประกาศความพร้อมซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเตอร์เน็ต หลัง TFEX อนุมัติเต็มรูปแบบปลายเดือน ส.ค.นี้ เผยทดสอบระบบทุกขั้นตอน ทั้งในรูปแบบผู้พัฒนาระบบและโบรกเกอร์ ลั่นรักษามาร์เก็ตแชร์ได้แน่ พร้อมเตรียมพัฒนาจุดเด่นรับมือการแข่งขันเดือด
นายกิดาการ สุวรรณธรรมา ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการส่งคำสั่งการซื้อขายตลาดอนุพันธ์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา การทดสอบระบบได้เป็นไปอย่างเข้มข้น และไม่พบว่ามีปัญหาใดที่เป็นอุปสรรคอย่างมีนัยสำคัญ
“ก่อนหน้านี้ เราทำการทดสอบในฐานะของผู้พัฒนาระบบ ซึ่งก็พบว่าไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น จากนั้นเราทดสอบอีกหลายครั้งในฐานะของโบรกเกอร์ตลาดอนุพันธ์ที่ทำหน้าที่ส่งคำสั่งซื้อขาย ก็พบว่าทุกอย่างราบรื่น ตอนนี้อาจกล่าวได้ว่า มีความพร้อมในระดับ 99% เพราะต้องยอมรับว่า บริษัทพร้อมให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดตลาดอนุพันธ์แล้ว” นายกิดาการกล่าว
ทั้งนี้ เชื่อว่า การส่งคำสั่งซื้อตรงผ่านระบบอินเตอร์เน็ตคงไม่มีผลทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอนุพันธ์ของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป โดยยังคงรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ บริษัทจะพัฒนาจุดแข็งอื่นๆ โดยเฉพาะเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาดอนุพันธ์ต่อไปได้อย่างแน่นอน
ส่วนการจัดงาน Investment Day ในระหว่างวันเสาร์ที่ 5 ถึงวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ บริษัทจะเปิดรับสมัครผู้สนใจให้เข้าร่วมเล่นเกมจำลองในการซื้อขายล่วงหน้า โดยไม่จำกัดจำนวน และไม่ได้จำกัดเวลาเล่นเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น แต่จะให้โอกาสเล่นเกมถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งนักลงทุนจะได้สัมผัสกับการซื้อขายเสมือนจริงด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สุภาวดี กองทอง (ตั๊ก) 0-2643-1191-2 หรือ 0-9507-4074 อีเมล์ c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ