คอมมาร์ต บุกตลาดไอที ช้อปเทคโนโลยี 2007 ก่อนใคร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 10, 2006 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--คอร์แอนด์พีค
เอ.อาร์. ระดมบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006” ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ภายใต้แนวคิด "อาร์ยูคูล" ( Are You Cool ) และ 10 เทคโนโลยี สุด Cool! ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต ได้ร่วมกับบริษัทคู่ค้าไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ประกาศจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที
คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006” ครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 2 - 5 พฤศจิกายน 2549 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานพบกับแนวคิด "อาร์ยูคูล" ( Are You Cool ) และ 10 เทคโนโลยี สุด Cool! แบ่งเป็นคูล เทค (Cool Tech) เทรนด์เทคโนโลยีใหม่ที่กำลังมาแรง คูลเกียร์ (Cool Gear) นวัตกรรมไอทีใหม่ ๆ และคูล โซลูชั่น (Cool Solution) และพบกับสินค้าไอที ในราคาสุดคุ้มพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ทันสมัย ภายใต้รูปแบบBusiness Technology Solution โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ หรือการทำธุรกิจในรูปแบบของเอสเอ็มอีได้อย่างง่ายดาย
นอกจากนี้ ภายในงาน จะได้พบกับการจำหน่ายสินค้าไอทีแบรนด์ดังที่มีคุณภาพในราคาพิเศษ พร้อมกับโปรโมชั่นที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย อาทิ คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก, กล้องดิจิตอล, พรินเตอร์, สแกนเนอร์, เอ็มพี 3, เอ็มพี 4, และโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น พร้อมกับการอัพเดทความรู้ ด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมทั้งกิจกรรมหลักที่สร้างสีสันและได้รับความสนใจ จากผู้เข้าชมงานคอมมาร์ตทุกครั้งที่มีการจัดงาน ได้แก่ Buyer's Guide Corner มุมที่ให้บริการ
คำปรึกษาแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสม เวทีการประมูลสินค้าไอทีที่ทุบราคาขายต่ำกว่าราคาท้องตลาด หรือกิจกรรม Commart Big Bonus ให้ผู้ซื้อสินค้าภายในงานลุ้นรับโชคง่าย ๆ และพิเศษสุดสำหรับผู้ซื้อสินค้าตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ “รถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ” มูลค่ากว่า 5 แสนบาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-686-9009 หรือเว็บไซต์ www.commartthailand.com
นายปฐมกล่าวอีกว่า งานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 มีการเปิดประมูลสินค้าไอทีในราคาพิเศษและมุม Buyer Guide เพื่อแนะนำให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกสินค้าได้ถูกต้องและพึงพอใจเหมือนเดิม และมั่นใจว่าจะมียอดขายในงานเพิ่มมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่มีงานไอทีอื่น ๆ จัดในเวลาใกล้เคียงกันอีกหลายงาน เนื่องจากจุดเด่นของงาน คอมมาร์ตเป็นงานไอทีที่จับต้องได้ มีผู้เข้าชมต้องการเข้ามาซื้อสินค้าจำนวนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เห็นได้ชัดว่ากำลังซื้อสินค้าในประเทศยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าในปีนี้จะได้การตอบรับจากผู้เข้าชมงานประมาณ 500,000 คน และมียอดเงินสะพัดในงานกว่า 1,400 ล้านบาท
ในส่วนของพันธมิตรทางธุรกิจ เอ.อาร์. ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรชั้นนำและที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 ครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ,บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด ,บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท เอปสัน(ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด , บริษัท เอเซอร์(ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า รูปแบบของการจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 ในปีนี้ได้จัดกิจกรรมไฮท์ไลน์เน้นความเป็นโซลูชั่นมากขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น การนำระบบ RFID มาสาธิตการใช้ในการซื้อขายสินค้า โดยระบบดังกล่าวผู้ซื้อสินค้าไม่ต้องรอการสแกนสินค้าจากบาร์โค๊ด หรือนวัตกรรมชิ้นใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า Invisible PC ( Jack PC) สามารถฝังอยู่ในผนังซึ่งประหยัดพื้นที่และเหมาะกับการประกอบธุรกิจ SME ของตนเอง หรือสามารถเข้ามาชมเทคโนโลยีระบบ i - Car หรือที่เรียกกันว่ารถยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Car) เป็นรถยนต์คันแรกที่มีระบบคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงสุดไว้ถึง 4 ตัว ซึ่งสามารถตอบสนองทั้งการทำงานและความบันเทิงได้อย่างลงตัว และยังมีรถต้นแบบยานยนต์พลังงานไฮโดรเจนH-racer ซึ่งใช้พลังงานขับเคลื่อนไฮโดรเจน และเป็นต้นแบบของรถที่ใช้พลังงานแห่งอนาคต ที่เป็นการใช้พลังงานที่สะอาด ไร้มลพิษ(Zero Emission Vehicles) สร้างขึ้นใหม่ได้(Renewable) และปลอดภัยต่อผู้ใช้และคนรอบข้าง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202หรือ 081-421-5249
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ