ซอฟต์แวร์ HP OpenView ใหม่ ช่วยให้ซีไอโอดำเนินงานไอทีได้เสมือนธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2006 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพี เผยโฉมโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการ HP OpenView ใหม่ล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้ประธานเจ้าหน้าสารสนเทศ หรือ ซีไอโอ (CIOs) สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานของฝ่ายไอที ให้กลายเป็นหน่วยธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น
ด้วยการประสานคุณสมบัติพิเศษของไอที เข้ากับความต้องการทางธุรกิจ ฝ่ายไอทีจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในการดำเนินงานไปพร้อมๆ กับการเสริมสมรรถนะระบบ และลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ธุรกิจได้เป็นอย่างดี
ซอฟต์แวร์ที่ประกาศตัวในวันนี้ ประกอบด้วย
- HP OpenView DecisionCenter — ปรับการใช้งานไอทีให้เข้ากับความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยอาศัยเครื่องมือวิเคราะห์ผลกระทบ และแบบจำลอง “What if” เพื่อสร้างโมเดลด้านบริการทางธุรกิจ
- HP OpenView AssetCenter — สร้างกระบวนการจัดการสินทรัพย์แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการควบคุมระบบ และเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็เป็นไปตามกฎระเบียบต่างๆ
- HP OpenView Application Insight — เพิ่มประโยชน์การใช้งานสูงสุดให้แก่บริการทางธุรกิจ โดยการทำให้สมรรถนะของแอพพลิเคชั่นสนับสนุน และองค์ประกอบในระบบโครงสร้างพื้นฐาน กลายเป็นสิ่งที่สามารถวัดและจับต้องได้
ท็อด เดอลาฟเตอ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย OpenView Business Unit ของเอชพี กล่าวว่า “โซลูชั่นใหม่นี้จะช่วยวางตำแหน่งไอทีให้กลายมาเป็นสินทรัพย์กลยุทธ์ทางธุรกิจ ซึ่งต่างจากเดิมที่เป็นเพียงศูนย์กลางของต้นทุนเท่านั้น ซอฟต์แวร์ HP OpenView จะวิเคราะห์อย่างลึกซึ้งว่าไอทีมีผลกระทบอย่างไรต่อธุรกิจ นับตั้งแต่ด้านความพร้อมในการให้บริการ ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ไปจนถึงผลกระทบด้านการเงินที่แท้จริง จึงนับได้ว่าซอฟต์แวร์ HP OpenView ได้ช่วยยกระดับการใช้งานไอทีในทางธุรกิจ และส่งเสริมการรับรู้ของไอทีในโลกธุรกิจอีกด้วย”
โซลูชั่นที่เพิ่มความเป็นรูปธรรมในการใช้งาน และความเข้าใจธุรกิจได้อย่างลึกซึ้งHP OpenView DecisionCenter เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจด้านไอที โดยอาศัยการวิเคราะห์ และแบบจำลอง “What if” ที่ต่างจากการประมวลผลข้อมูลบริการแบบเดิม อันจะช่วยให้ซีไอโอได้รับประโยชน์จากการมอบหมายงานให้แก่เจ้าหน้าที่ไอทีได้อย่างสูงสุด โดยพิจารณาได้จากผลลัพธ์ทั้งในระดับการบริการ และค่าใช้จ่ายที่ลดลง นอกจากนี้ HP OpenView DecisionCenter จะใช้ข้อมูลซึ่งรวบรวมโดยเครื่องมือปฏิบัติการ และเครื่องมือจัดการบริการของ HP OpenView ในการวิเคราะห์หารายละเอียดทางธุรกิจเชิงลึก จากนั้นจึงนำผลที่ได้ไปใช้ปรับปรุงผลสัมฤทธิ์ด้านไอที และประสิทธิภาพการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ไอทีต่อไป
ด้วยการนำเสนอผลกระทบทางธุรกิจ ที่เกิดจากการตัดสินใจด้านทรัพยากรบุคคล HP OpenView DecisionCenter จะช่วยให้ฝ่ายไอทีทำงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น และสามารถควบคุมแนวทางธุรกิจ ตลอดจนนำไปสู่ธรรมาภิบาลด้านไอทีได้อีกด้วย
สุมิท มัลโฮตรา ผู้อำนวยการทั่วโลก ของ Advance Research แผนก Chief Technology Officer’s Office ของยูนิซีส์ คอร์ปอเรชั่น (Unisys Corp.) กล่าวว่า “ยูนิซีส์ร่วมมือกับเอชพี ในการสร้างโซลูชั่นบนพื้นฐานของ HP OpenView DesignCenter ซึ่งจะประสานเป้าหมายทางธุรกิจให้เข้ากับระบบปฏิบัติการพื้นฐานที่สำคัญ เราจึงสามารถวัดได้ว่าเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้นั้น บรรลุผลดีเพียงใด นอกจากนี้ HP OpenView DecisionCenter จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า การลงทุนด้านไอทีจะเป็นไปในแนวทางที่เหมาะสม และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดทางธุรกิจ ตลอดจนเสริมสมรรถนะการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างแท้จริง”
HP OpenView AssetCenter พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีที่เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่างเอชพีและเพเรกริน ซิสเต็ม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เอชพีได้นำเสนอซอฟต์แวร์บริหารจัดการ วัฏจักรสินทรัพย์ โซลูชั่นนี้จะปรับบริการทางธุรกิจให้เข้ากับสินทรัพย์ที่ต้องการ เพื่อจัดเตรียมกรอบการทำงานสำหรับผู้ใช้ ให้เข้าใจได้ถึงผลกระทบทางการเงินที่จะเกิดจากการใช้งานไอที และวิธีการควบคุมการใช้งานให้เหมาะกับงบประมาณที่มีอยู่
การจัดการสัญญาและสัญญาเช่าซื้ออย่างชาญฉลาด จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดจากการลงทุน และช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติการไปพร้อมๆ กับการทำตามกฎระเบียบที่วางไว้ได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นองค์กรยังจะได้รับผลดีด้านความเสี่ยงที่ลดลง อันเนื่องมาจากมีการเตรียมการตรวจสอบที่ดีขึ้น และมีการบังคับใช้มาตรฐานทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อีกด้วย
HP OpenView Application Insight ช่วยให้ฝ่ายไอทีก้าวผ่านแนวทางจัดการแบบเดิม ที่มุ่งสนใจเพียงแค่ส่วนประกอบต่างๆ ไปสู่การจัดการแอพพลิเคชั่นที่มีสภาพแวดล้อมซับซ้อนด้วยแนวคิดแบบธุรกิจ ซอฟต์แวร์สืบค้นแบบโมเดลจะจัดกลุ่มแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ ให้กลายเป็นโมเดลที่มีการแยกลำดับชั้นระหว่างบริการสำหรับลูกค้า และบริการทางธุรกิจไว้อย่างละเอียด จากนั้น ซอฟต์แวร์ดังกล่าว จะรวบรวมข้อมูลด้านเวลาตอบกลับ และการใช้งานทรัพยากรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงในโมเดลนี้ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นทุกคนได้รับข้อมูลที่เป็น “ความจริงเดียวกัน” ซึ่งมีความทันสมัยและสมบูรณ์อยู่เสมอ และผลที่ได้รับคือปัญหาต่างๆ จะถูกแยกแยะและแก้ไขได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้นด้วย
เอชพีนำเสนอเทคโนโลยี บริการ และการฝึกอบรมอย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าดำเนินงานได้รวดเร็ว และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนได้รับประโยชน์สูงสุดอยู่เสมอ ด้วยการสนับสนุนด้านบริการและความช่วยเหลือในทุกแห่งทั่วโลก พอร์ทฟอลิโอ HP OpenView จะสามารถตอบสนองความต้องการด้านการจัดการไอทีของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนในหนึ่งเดียว
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์บริหารจัดการ HP OpenView ซึ่งรวมถึงข้อมูลที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด สามารถเข้าชมในรูปแบบแฟ้มข่าวออนไลน์ที่ www.hp.com/go/softwareforum2006media
เกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี โซลูชั่น และการให้บริการ แก่ลูกค้าระดับคอนซูเมอร์และองค์กรธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และอุปกรณ์ต่อพ่วง การให้บริการครอบคลุมทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 90.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) ได้ที่ http://www.hp.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย - ธรณ ชัชวาลวงศ์
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : tchatchavalvong@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ