โซลูชั่น คอนเนอร์ (SLC) จับมือพันธมิตรรุกธุรกิจโทรทัศน์

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2006 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) ซอฟต์แวร์เฮ้าส์รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยจับมือบริษัทพันธมิตรผุดโปรเจครายการข่าวโทรทัศน์ ด้านไอที เน้นใช้ระบบสารสนเทศ เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและลดการนำเข้าซอฟต์แวร์
นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านซอฟต์แวร์และให้บริการด้าน IT ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แพลน มีเดีย จำกัด จัดทำรายการข่าวโทรทัศน์ “IT News”เป็นรายการข่าวที่มุ่งเน้นการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เนื้อหาเกี่ยวกับการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในองค์กร โดยมุ่งหวังให้ทุกองค์กรใช้ระบบสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์ราคาแพงหรือนำเข้าจากต่างประเทศ
“IT News นำเสนอประโยชน์ของซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่มีใช้อย่างแพร่หลายกันอยู่ในปัจจุบัน แต่จะเพิ่มสาระสำคัญในส่วนที่ผู้ใช้ระบบสามารถนำไปปฏิบัติและพัฒนาได้เอง ตลอดจนไปปรับใช้ในชีวิตการเรียนและการทำงานได้เป็นอย่างดี” นายนิทัศน์กล่าว
นายชัชพงศ์ มัญชุภา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดของรายการโทรทัศน์ว่า รายการ IT News เป็นรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับสารสนเทศ ออกอากาศเป็นประจำ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงสุดท้ายของ “เที่ยงวัน ทันข่าว” ออกอากาศเวลาประมาณ 12.00-13.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 โดยรายการจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก คือ “IT Update” เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลก รวมไปถึงระบบสารสนเทศและซอฟต์แวร์ล่าสุดที่มีการคิดค้นขึ้นทั้ง จากในและต่างประเทศ ช่วงที่ 2 คือ “Smart IT” เน้นเนื้อหาการนำเอาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในแต่ละองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ และชาญฉลาด เน้นให้มีการบริหารจัดการระบบที่ดีโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ราคาแพง ซึ่งรูปแบบของรายการมีจุดเด่นอยู่ที่การอัพเดทข้อมูลเทคโนโลยีจากทั่วโลกและที่การนำสารสนเทศไปใช้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและ มีการสาธิตการใช้ให้ชมอย่างละเอียดทุกขั้นตอน
นายภุชงค์ แดงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน มีเดีย จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า ทำให้โซลูชั่น คอนเนอร์ สามารถเพิ่มช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและขยายฐานลูกค้าที่ต้องการใช้ระบบสารสนเทศให้ได้เข้าใจถึงประโยชน์และวิวัฒนาการของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อการพัฒนาศักยภาพซอฟต์แวร์ไทยในอนาคต
อนึ่ง บริษัท บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านซอฟต์แวร์ และให้บริการด้าน IT ครบวงจร ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมไปถึงกลุ่มซอฟต์แวร์โปรแกรมประยุกต์และโปรแกรมเครื่องมือและยูทิลิตี้ ในส่วนของกลุ่มซอฟต์แวร์โปรแกรมประยุกต์นั้น บริษัทมีโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการของลูกค้าและโปรแกรมสำเร็จรูป เช่น โปรแกรมเพื่อการบริหารทรัพยากรขององค์กร โปรแกรมระบบทะเบียนและวัดผลนักศึกษา ระบบสำนักงานไร้กระดาษ ระบบบริหารงานธุรกิจในโรงพิมพ์ ระบบบริหารงานธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม คชภพ สงวนวงศ์
ศศิคนางค์ ศรีนวน นิรัชชา รื่นเริง
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ