เอสเอ็มซี เน็ตเวิร์ค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SMC Wireless Travel Voice Gateway

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 22, 2006 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--เพาเวอร์ พลัส
เอสเอ็มซี เน็ตเวิร์ค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ SMC Wireless Travel Voice Gateway ชูจุเด่นด้านเทคโนโลยีแบบมัลติฟังค์ชั่นทั้ง Wireless, VoIP และ Router เน้นประโยชน์ในด้านการใช้งานง่าย-ประหยัด-หลากหลาย
เอสเอ็มซี เน็ตเวิร์ค ประกาศรุกตลาด VoIP เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SMC Wireless Travel Voice Gateway โดยพัฒนาจากเทคโนโลยีที่สามารถรวบรวมกับแอพพลิเคชั่นต่าง คือ Wireless Lan, VoIP และสามารถใช้งานเป็น router ให้รวมอยู่ภายในอุปกรณ์ตัวเดียวได้ เน้นกลุ่มเป้าหมายคอร์ปอเรท, ธุรกิจขนาดเล็ก และ Home Use เน้นจุดเด่นในการใช้โทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ในราคาประหยัด จับมือบริษัท SIPPhone นำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค
นายคมเพชร ไม้จัตุรัส ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอสเอ็มซี เน็ตเวิร์ค เอเชีย แปซิฟิค จำกัด สำนักงาประจำประเทศไทย เปิดเผยในโอกาสแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด SMC Wireless Travel Voice Gateway ว่าบริษัทมองว่าตลาด VoIP ในไทยจะยังมีโอกาสเติบโตอีกมากและคิดว่าการออกสินค้าดังกล่าวจะเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรับกับการเติบโตที่จะเกิดขึ้น
SMC Wireless Travel Voice GateWay รองรับความต้องการแบบมัลติฟังค์ชั่น
เนื่องจาก SMC Wireless Travel Voice Gateway เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งได้รวมเอาคุณสมบัติที่ครบตามความต้องการของผู้ใช้ทั้ง VoIP, Wireless Access Point และ คุณสมบัติของการทำ Gateway ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดที่ไม่แตกต่างจากขนาดของ iPod มากนัก ทำให้เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือผู้ใช้ที่ต้องการประหยัดค่าโทรศัพท์ทางไกล และผู้ใช้ที่ไม่มีความชำนาญเรื่องคอมพิวเตอร์
กลุ่มเป้าหมาย และวิธีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ SMC Wireless Travel Voice Gateway จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ
1. นักธุรกิจหรือผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ
2. กลุ่ม Home user ซึ่งมีความจำเป็นต้องโทรต่างประเทศ แต่ไม่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์
3. กลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีสำนักงานสาขาอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ และต้องการประหยัด
ค่าโทรทางไกล
สำหรับการจำหน่ายสินค้า SMCWTVG ทาง SMC Networks ได้จับมือกับบริษัท SIPPhone (Thailand) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ SIP Server ในเมืองไทย โดยสินค้า SMCWTVG ทุกตัวจะมี Account ของ SIP Phone ไปพร้อมกับตัวสินค้า ซึ่งลูกค้าสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้โดยสามารถโทรใน Server เดียวกันฟรีตลอดระยะเวลา 1 ปี หากโทรไปยังต่างประเทศ ก็ชำระค่าโทรตามระยะทางซึ่งราคาถูกกว่า การโทรต่างประเทศแบบปกติ หลายเท่าตัว
รวบรวมคุณสมบัติแบบมัลติฟังค์ชั่นครบทุกความต้องการ
ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา แต่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้ เช่น
- ความสามารถของ VoIP สามารถใช้โทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ตามมาตราฐาน SIP (Session Initiation Protocol) ซึ่งเป็น Protocol ที่เป็นมาตราฐาน
- ความสามารถของการใช้งาน Wireless SMCWTVG ที่มาพร้อมกับมาตราฐาน IEEE802.11b/g ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกลักษณะการใช้งานของ Wireless ได้หลายลักษณะ เช่น การเลือกโหมดการทำงานในแบบ Access Point หรือการเลือกใช้งานในโหมด Client Access ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่มี Wireless Card
- ความสามารถในเรื่องของ Gateway Router
การติดตั้งและใช้งานที่ง่าย
SMCWTVG เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อน และหลังจากที่มีการติดตั้งในครั้งแรกแล้ว ผู้ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์อีก ดังนั้น
ในการใช้งานผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งเหมาะกับเด็ก ผู้สูงอายุหรือแม้แต่คนที่ไม่มีความชำนาญเรื่องคอมพิวเตอร์ หากต้องนำ SMCWTVG ติดตัวไปใช้ในสถานที่ต่างๆ ก็เพียงแต่นำสายโทรศัพท์ไปเสียบเข้าช่อง Line ของ SMCWTVG แล้วนำเครื่องโทรศัพท์อนาล็อก เชื่อมต่อเข้าช่อง phone และนำสายอินเตอร์เน็ต เสียบเข้าตัว SMCWTVG เพียงเท่านี้เราก็สามารถใช้โทรศัพท์ธรรมดา ให้เป็น VoIP และสามารถใช้งานโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้แล้ว หากต้องการใช้โทรเครื่องดังกล่าวเป็นโทรศัพท์ธรรมดาก็สามารถที่จะใช้ได้ปกติ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน อินเตอร์เน็ตทั้งแบบใช้สายและแบบไร้สาย โดยสามารถเลือกโหมดการใช้งาน Wireless ได้ทั้งแบบ Wireless Access Point, Client Access หรือแม้แต่ Wireless Router
นอกจากนี้หากผู้ใช้ต้องนำ SMCWTVG ไปใช้นอกสถานที่ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องไฟฟ้า เนื่องจากทาง SMC มีสาย USB Y-cable ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม (Option) ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ไฟจากพอร์ต USB ของเครื่อง Notebook หรือเครื่องคอมพิวเตอร์
ลักษณะการใช้งานของ SMCWTVG:
โทรทางไกลเวลาเดินทางไปต่างประเทศ
หากคุณต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศคุณอาจจะต้องกังวลกับค่าโทรทางไกลระหว่างประเทศ คุณแก้ปัญหานี้ได้หากคุณใช้ SMCWTVG เพียงคุณนำสายอินเตอร์เน็ตในห้องพักมาเชื่อมต่อกับ SMCWTVG และนำเครื่องโทรศัพท์ภายในห้องพักมาต่อเข้า เท่านี้คุณก็สามารถโทรกลับสำนักงานหรือโทรไปหาคนที่คุณรักได้แล้ว
ใช้ติดต่อสื่อสารภายในองค์กร
หากองค์กรของคุณมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ทั่วโลก หรือคุณจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง และจำเป็นต้องติดต่อกลับไปยังสำนักงาน คุณอาจจะมีปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงและไม่รู้ว่าจะควบคุมมันได้อย่างไร SMCWTVG สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายให้คุณได้
ลักษณะทางกายภาพ
- พอร์ต RJ-45 WAN จำนวน 1 พอร์ต
- พอร์ต RJ-45 LAN จำนวน 1 พอร์ต
- Buildin Wireless Access Point 802.11 b/g
- พอร์ต RJ-11 จำนวน 2 พอร์ต
- พอร์ต FXS จำนวน 1 พอร์ตเพื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์
- พอร์ต FXO จำนวน 1 พอร์ต เพื่อเชื่อมต่อ POTS
Product Package
คุณสมบัติพิเศษ
- คุณสมบัติของ Gateway สามารถ ทำ NAT, DHCP, PPPoE, DDNS, Syslog และ SNTP
- คุณสมบัติของ Access Point สามารถเลือกการใช้งานได้ 3 แบบคือ Client mode, AP mode และ Router mode
- รองรับการทำ QoS ได้ 2 priority รวมถึง 802.11e และ DSCP
- รองรับระบบความปลอดภัย WPA, WPA2, WEP 64/128 bit, RADIUS, EAP-TLS รวมถึงสามารถ disable การ broadcast ตัว SSID ได้
- รองรับการทำงาน Voice Codec G.711, G.726, G.729AB
- รองรับการจัดการด้านเสียงต่างๆ ทำให้มีคุณภาพเสียงสูง ซึ่งรองรับ VAD(Voice activity detection), CNG(comfortable Noise Generation), มีการตัดเสียง Echo
- คุณสมบัติในการโทร สามารถทำโอนสาย, Call waiting/hold/retrieve, ทำการประชุม 3 สาย, ทำ Caller ID และทำการ Block Caller ID ได้
ช่องทางในการจำหน่ายในตลาดเมืองไทย
เน้นความแข็งแกร่งของ 2 ดิสทริบิวเตอร์หลัก
สำหรับการจำหน่ายสินค้าดังกล่าวยังคงจำหน่ายผ่านดิสทริบิวเตอร์ของ SMC Networks ในปัจจุบันทั้ง 2 ราย คือบริษัท ดี คอมพิวเตอร์ จำกัด และบริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งการทำตลาดของทั้งสองรายค่อนข้างจะครอบคลุมตลาดโดยรวมทั้งหมด โดย SMC Networks จะเน้นการทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมทางการตลาดต่างๆ รวมถึง การจัดอบรมหรือ สัมมนา เพื่อสร้างเข้าใจในเรื่องของสินค้าและเทคโนโลยี VoIP คาดว่าคงจะเน้นทำตลาดในกรุงเทพฯ และตลาดต่างจังหวัด ไปพร้อมๆ กัน เพราะในปัจจุบันโครงข่าย ADSL เรื่มมีการติดตั้งในต่างจังหวัดมากขึ้น
ความคาดหวังจากการเปิดตัวในครั้งนี้
ในการเปิดตัวสินค้า SMCWTVG (SMC Wireless Travel Voice Gateway) ทาง SMC Networks หวังว่าสินค้าดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่ง solution ในการสนองตอบความต้องการของผู้ใช้ทั้งองค์กรและ Lifestyle แบบใหม่ของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป โดยหวังว่า SMCWTVG จะช่วยลดข้อจำกัดในการสื่อสาร รวมถึงช่วยเพิ่มศักยภาพในการการทำธุรกิจของลูกค้า โดยทาง SMC Networks คาดว่าสินค้าดังกล่าวจะมียอดจำหน่ายโดยเฉลี่ย 1,000 ชุดต่อเดือน ในปลายไตรมาสที่ 2 นี้
ภาพรวมตลาด Network ในประเทศไทย ของ SMC ในปี 2006
ในปี 2006 SMC Networks ตั้งเป้าการเติบโตไว้ 30% เมื่อเทียบกับปี 2005 โดยยังคงเน้นกลุ่มสินค้าที่เป็น Wireless และ ADSL โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Wireless ของ SMC Networks ในปีที่ผ่านมา (2005) มีปริมาณการขายเป็นอันดับหนึ่งในเมืองไทย (ข้อมูลจากการสำรวจของ IDC) สำหรับในปีนี้ แม้สถานการณ์การเมืองค่อนข้างจะมีผลกระทบกับเศรษฐกิจโดยรวม และคาดว่า GDP ในปีนี้จะลดลง แต่ SMC Networks ยังคงมั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าที่กำหนดไว้ เนื่องจากตลาดเครือข่ายมีการเติบโตที่สูง รวมถึง SMC Networks จะมีสินค้ากลุ่มอื่นๆ เข้ามาเสริมในสายผลิตภัณฑ์ เช่น VoIP, Video Phone และ WiFi Phone เป็นต้น โดยเห็นว่าสินค้าในกลุ่ม Network ยังเป็นสินค้าที่จำเป็น เนื่องจากเป็นสินค้าที่จะช่วยเพื่มศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจ
สำหรับสินค้า SMC ที่จำหน่ายในเมืองไทย
สินค้า SMC ที่จำหน่ายในเมืองไทยยังคงเป็นสินค้า สำหรับผู้ใช้ในกลุ่ม SME/SOHO และ Enterprise สำหรับกลุ่มลูกค้า SME/SOHO ซึ่งมีสัดส่วน 60% ของรายได้รวม ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้ได้แก่ Wireless, ADSL Modem, UnManage Switch สำหรับกลุ่ม Enterprise สินค้าหลักได้แก่ VDSL, Switching สัดส่วนในกลุ่มนี้ประมาณ 40%
“สำหรับในปีนี้ทาง SMC Networks จะมีสินค้าใหม่เข้ามาเสริมในสายผลิตภัณฑ์ เช่น VoIP, Video Phone และ WiFi Phone โดยสินค้าที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยก่อน จะเป็นสินค้าในกลุ่ม VoIP เนื่องจากทาง SMC Networks เห็นว่าในปัจจุบันเมืองไทย สภาพตลาดมีความพร้อมมากขึ้นทาง SMC Networks จึงได้นำสินค้าในกลุ่ม VoIP กลับเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ได้นำสินค้าดังกล่าวเข้ามาเปิดตลาด แต่เนื่องจากสภาพตลาดในเมืองไทยยังไม่พร้อมในการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายความเร็วสูงที่ให้บริการยังมีราคาที่ค่อนข้างสูง และที่สำคัญคือเรื่องข้อกฎหมายเพราะในช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่มีผู้ให้บริการใดที่มีใบอนุญาต รวมถึงราคาอุปกรณ์ในปัจจุบันถูกลงเป็นอย่างมาก และการติดตั้งและใช้งานก็ง่ายขึ้น โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็น Home user และกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กร”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุวรรณี รัตนาภรณ์พิศิษฐ์
โทร. 02-264-9527
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก wireless  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ