“คนค้นฅน” เพิ่มคนเดินเรื่องใหม่ “โดม-สัมพันธ์ เณรรอด” “เช็ค” มั่นใจฝีมือ...ใช้เวลาปลุกปั้นนานถึง 2 ปี

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2006 13:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--เจเอสแอล
ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้วสำหรับรายการ “คนค้นฅน” ในที่สุด บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด โดย สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ก็ค้นพบช้างเผือกจากเมืองลับแล และยอมมอบภาระที่ยิ่งใหญ่ในฐานะ “คนเดินเรื่อง” คนใหม่ให้เด็กหนุ่มจากจ.อุตรดิตถ์ “โดม - สัมพันธ์ เณรรอด”
โดย เช็ค-สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมา ผมและประสาน (ประสาน อิงคนันท์ ...คนเดินเรื่อง) ทำงานหนักมากกับรายการ “คนค้นฅน” เวลาส่วนใหญ่หมดไป กับการออกไปถ่ายทำ ตัดต่อ ควบคุมงาน จึงอยากจะมีเวลาได้นั่งคิดพัฒนางานให้ดีกว่านี้ ทางแก้ปัญหา คือ ต้อง “สร้างคนมาเฉลี่ยงาน” เพราะ “คนค้นฅน” เป็นรายการที่ใช้ “เวลา” กับใช้ “คน” เยอะมาก ต้องลงไปคลุกคลี “ฝังตัว” กับคนต้นเรื่องเป็นเดือนๆ เพื่อดึงเอาตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา และเหตุผลสำคัญอีกประการหนึ่งคือ บริษัทต้องการขยายงาน และผมต้องเป็นหัวหอก ในการนำพากลไกการทำงานของทีวีบูรพาให้ขับเคลื่อนต่อไป จึงต้องใช้เวลาเพื่อการพัฒนาองค์กรมากขึ้น
สำหรับ “คนเดินเรื่องคนใหม่” ผมใช้เวลาค้นหาเกือบ 4 ปี จากคนหลายร้อยคน ที่ผ่านมายังไม่มีใครเข้าตาเพราะคุณสมบัติของ “คนเดินเรื่อง” ต้องเป็นคนที่เข้าใจความเป็น “คนค้นฅน” จริงๆ ที่สุดเราก็ได้เลือดใหม่ "โดม-สัมพันธ์ เณรรอด” เด็กหนุ่มจากอุตรดิตถ์ ผู้ที่ผมตัดสินใจมอบภาระที่มีความหมายยิ่งในความรู้สึกของผมให้กับเขา สิ่งที่ทำให้ ผมเลือกเขา คือ เรื่องของบุคลิกภาพ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ สู้งาน และมีความรู้เรื่องของการผลิตสารคดี
ผมยอมรับว่าคาดหวังกับ “โดม” ไว้มาก ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวเขาด้วย ผมเพียงแค่มอบที่ดิน ความรู้ อุปกรณ์ในการทำมาหากินให้กับเขา แต่ในการลงมือทำอยู่ที่ตัวเขาเอง เค้าต้องพิสูจน์ตัวเอง ส่วนผมและประสานไม่ได้ไปไหนครับ ยังคงทำหน้าที่คนเดินเรื่องต่อไป และจะพัฒนางานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นครับ” ด้าน สัมพันธ์ เณรรอด หนุ่มเมืองลับแล “คนเดินเรื่อง” รุ่นใหม่ไฟแรง กล่าวว่า
“ ผมใช้เวลาเตรียมตัวกับรายการนี้ถึง 2 ปี โดยเข้ามาทำงานในฐานะคนเบื้องหลังก่อน เรื่องแรกที่พี่เช็คมอบหมายให้ทำ คือ “คู่หูไปรษณีย์” ซึ่งผมมีเวลาเตรียมตัวอยู่ 2 สัปดาห์ก่อนลงสนามจริง ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ศึกษาลักษณะ ท่าที การพูดคุย การตั้งคำถามของ คนเดินเรื่องจากเทปต่างๆ พี่เช็คกับพี่ประสานก็ช่วยอธิบายถึงลักษณะของคนเดินเรื่อง ทั้งวิธีการคิด การทำข้อมูล แง่มุมการตั้งประเด็นคำถาม ซึ่งมาตรฐานของคนเดินเรื่องที่พี่เช็คและพี่ประสานทำไว้มันสูง และอาจเกิดการเปรียบเทียบ แต่ผมจะไม่กดดันตัวเอง ให้ต้องเหมือนใคร เพราะบุคลิกของผมก็ไม่เหมือนพี่ๆ คนอื่นอยู่แล้ว ผมเป็นคนลุยๆ ชอบใช้ชีวิต ในป่ามากกว่าในเมือง และชอบทำงานสารคดีอยู่แล้ว คิดว่าจะใช้สไตล์ของตัวเองในการทำหน้าที่เป็น “คนเดินเรือง” ของ “คนค้นคน” ให้ดีที่สุดครับ ”
ติดตามบทบาทคนเดินเรื่องของ “โดม-สัมพันธ์ เณรรอด” ได้ในรายการ “คนค้นฅน” ตอน “คู่หูไปรษณีย์” วันอังคารที่ 31 ตุลาคม เวลา 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามเพิ่มเติม อภิสรา ปังเร็ว 0-2731-0630 ต่อ 307หรือ 08-1553-8652
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ