แต่ง “T L C” ให้เพศที่สาม “หนึ่ง” ไม่สนคนครหา ปฏิเสธ....“อั๋น” แค่นักร้องคู่ใจไม่ใช่ “คู่เกย์”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2006 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ค่ายสนามหลวง
ตอกย้ำความน่าจะเป็น(เกย์)ไว้ตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกเหตุเพราะเลือกเอาผู้ชายมาเป็นนักร้องนำ ล่าสุดชุด “Difference Part II” (ดิฟเฟอร์เร้นซ์ พาร์ท ทู) ที่ทำกับ ค่ายสนามหลวง ก็ได้นักร้องนำเป็นชายเหมือนเดิม แถมยังทำเพลงรักไม่จำกัดเพศอย่าง “T L C” (Tender Loving Care) มาเอาใจชาวสีม่วงอีกด้วย เลยโดนตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องอะไรกับเพศที่สามหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ หนึ่ง - สลีปเปอร์ วัน หรือ เกรียงไกร วงษ์วานิช เจ้าของอัลบั้มมาตอบข้อสงสัยให้หายข้องใจว่า
“ขอตอบเรื่องเป็นหรือไม่เป็นเกย์ก่อนนะครับ คงต้องถามกลับว่าหน้าตาอย่างผมเป็นเกย์ได้เหรอครับ ถ้าผมเป็นคนอื่นก็คงเลิกเป็นกันหมดแล้วล่ะ(หัวเราะ) ที่ถูกมองอย่างนั้นผมว่าคงเป็นเพราะผมมีนักร้องนำเป็นผู้ชายคือ น้องอั๋น — เอกวีร์ ศรีสรรพกิจ ที่เลือกเค้าเพราะมันลงตัวหลายอย่าง ทั้ง น้ำเสียง และ การถ่ายทอดอารมณ์เพลงบนเวที ผมว่าเสียงของ อั๋น เป็นเกย์ที่แมนมาก ๆ บวกกับเพลงของผมมีเครื่องดนตรีน้อยชิ้น มีแค่เสียงกีต้าร์เหงา ๆ กับเสียงเชลโล่แค่ 2 ตัว ฉะนั้นคนที่จะมาร้องต้องมีพาวเวอร์สูง ซึ่งอั๋นเค้ามีตรงนี้ผมก็เลยเลือกเค้า และต้องถือว่าเค้าเป็นนักร้อง คู่บุญ คู่ใจ ถึงจะถูก เพราะผมทำงานกับเค้ามาตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้ว ไม่ได้เป็นคู่เกย์กันหรอกนะครับ
ส่วนเรื่องเพลง Tender Loving Care หรือ “T L C.” ต้องบอกว่าทำมาเพื่อเพศที่สาม เนื้อหาพูดถึงความรักของเพศที่ 3 ไม่ว่าจะเป็น เกย์ ทอม ดี้ ที่มีความรักและแอบเหงาใจในมุมนึงของเมืองใหญ่ ซึ่งถ้ามองภายนอกคนพวกนี้อาจจะดูสนุกสนาน แต่ลึก ๆ เค้าจะเหงาตลอดเวลา มีความละเอียดอ่อนเรื่องความรักแต่มักจะเป็นแบบผ่านมาแล้วก็ผ่านไป คือผมอยากนำเสนอมุมมองความรักอีกรูปแบบนึงไม่จำกัดเฉพาะชายจริงหญิงแท้ เพราะความรักของเพศที่สามก็มีอยู่จริงไม่ใช่เรื่องจอมปลอม มีทั้งทุกข์และสุขเหมือนกับชายหญิงอยากให้ทุกคนเข้าใจความรักทุกมุม ถ้าจะรักก็รักให้สุด ๆ แต่เวลาเศร้าสุด ๆ ก็ต้องอยู่ได้เหมือนกัน อยากให้ลองฟังกันดู เพลงนี้ตั้งใจทำเพื่อเพศที่สามเป็นพิเศษจริง ๆ แต่ตัวผมไม่ได้เป็นเกย์นะครับ” หนึ่ง ทิ้งท้าย
สอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ “สนามหลวง”
แก้ว กุลชาติ 01-3305500 , อ้อ สาวิตรี 09-8347650
โทร. 0-2669-9969 , 0-2669-9960

แท็ก นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ