ฮอนด้าส่ง “ฮอนด้า แอร์เบลด” รถเอ.ที. สายพันธุ์ใหม่สร้างนิยาม “เท่...ที่หนึ่ง” ครองใจผู้ชายวัยเท่

ข่าวยานยนต์ Wednesday June 28, 2006 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ประเทศไทย เผยโฉม “ฮอนด้า แอร์เบลด เท่...ที่หนึ่ง” มาตรฐานใหม่ของรถเอ.ที.สไตล์สปอร์ต ภายใต้คอนเซพ เท่...ที่หนึ่ง พลิกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ให้เหนือชั้น เหนือความคาดหมายด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และเทคโนโลยีการดีไซน์อุปกรณ์ติดรถที่เหนือกว่า อาทิ ตำแหน่งฝาเปิดถังน้ำมันแบบใหม่ด้านนอกตัวรถ, แม๊กซ์ยูบ๊อกซ์ กล่องเก็บของขนาดใหญ่ขึ้นและยาวกว่าทั่วๆไป
คีย์ชัตเตอร์ใหม่แบบมัลติฟังก์ชั่นสไตล์รถยนต์ที่รวมการเปิดเบาะและเปิดถังน้ำมันไว้ ณ จุดเดียว โดยตั้งเป้าครองใจผู้ชายพันธ์เท่ด้วยยอดขายในปีนี้ 70,000 คัน
นายเซนจิโร่ ซากูราอิ ประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเอ.ที.รุ่นใหม่ล่าสุด ณ โรงงานไทยฮอนด้า นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยได้แนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบเอทีรุ่นใหม่ล่าสุด “ฮอนด้า แอร์เบลด” พร้อมกับเปิดสายการผลิตของโรงงานให้ชมอย่างใกล้ชิด โชว์ศักยภาพการผลิตมาตรฐานคุณภาพส่งออกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพสินค้าตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงขั้นการทดสอบ
จนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้มั่นใจ ฮอนด้า แอร์เบลด ภายใต้สโลแกน “เท่..ที่หนึ่ง” เป็นรถจักรยานยนต์แบบเอทีที่ใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ หรือ ขับเคลื่อนด้วยสายพานวีเมติค เทคโนโลยีของฮอนด้าที่มีต้นกำเนิดความคิดในการพัฒนาจากคำว่า “Beyond Sport Utility” โดยได้ผสมผสานองค์ประกอบที่เหนือความคาดหมายที่ไม่เคยมี
ในตลาด ทั้ง Extreme Sport และ Ultimate Utility เพื่อให้เกิดเป็นรถเอทีสไตล์สปอร์ตที่สมบูรณ์แบบเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ชายพันธ์เท่อย่างเหนือความคาดหมาย ซึ่งการพัฒนาออกแบบทั้งหมด
ตั้งแต่การทดสอบจนถึงการดีไซน์ได้ทำการค้นคว้าวิจัยที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาฮอนด้าประเทศไทย โดยทีมงานดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบที่เป็นคนไทยที่เข้าใจความต้องการของผู้ใช้คนไทยได้ดีกว่า และผลิตจากโรงงานไทยฮอนด้าแมนูแฟคเจอริ่ง ภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างมีมาตรฐานระดับสูง จึงให้ความมั่นใจในคุณภาพได้อย่างเหนือชั้นฮอนด้า แอร์เบลด เท่ ที่หนึ่ง ได้บรรจุเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ทั้งในด้านดีไซน์ ในด้านเทคโนโลยี และในด้านอุปกรณ์ติดรถที่เหนือกว่า ดังนี้
ในด้านดีไซน์รูปทรงรถ สำหรับ “ฮอนด้า แอร์เบลด” ใหม่ ภายใต้คอนเซพ Bio Mechanic Design (ไบโอแมคคานิคดีไซน์) ดีไซน์เนอร์ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเครื่องบินขับไล่ที่มีความ ปราดเปรียว เพรียวบาง โดยได้ผสานจิตวิญญาณของผู้ขับขี่เข้ากับบอดี้ของตัวรถ จึงเกิดเป็นฮอนด้า แอร์เบลด ที่มีดีไซน์เส้นฟอร์มที่ลื่นไหลตลอดคัน ให้ความรู้สึกหนักแน่นกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวระหว่างตัวรถกับผู้ขับขี่ เกิดความสมดุลในการสั่งการและควบคุมรถได้อย่างคล่องตัว สั่งสมศักดิ์ศรี รถเอ.ที.สไตล์สปอร์ตตัวจริง
ในด้านอุปกรณ์ติดรถที่เหนือกว่า ในครั้งนี้ ฮอนด้า แอร์เบลด เท่ ที่หนึ่ง นำเสนอความเท่ที่เหนือกว่า หลุดพ้นจากข้อจำกัดเดิมๆด้วยตำแหน่งฝาเปิดถังน้ำมันแบบใหม่ที่ด้านนอกตัวรถสไตล์เดียวกับรถยนต์ ให้ความสะดวกสบายเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ นอกจากนั้นยังดีไซน์ฝาปิดถังน้ำมันแบบเรียบสนิทกลมกลืนกับตัวถังรถสไตล์เดียวกับรถยนต์ ครองคุณค่าทางใจที่เหนือกว่า ที่ใต้เบาะยังออกแบบให้มีกล่องเก็บของขนาดใหญ่ “แม๊กซ์ยูบ๊อกซ์” ที่สามารถเก็บของได้มากกว่าแค่หมวกกันน๊อค โดยตัวกล่องมีขนาดความยาวมากกว่ารถเอทีทั่วไป สามารถเก็บไม้แบดมินตันได้สบายๆ ฮอนด้า แอร์เบลด จึงเป็นรถเอทีรุ่นใหม่ล่าสุดที่เหมาะสมทั้งไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นชายที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา การฟังเพลง หรือ กิจกรรมคนเท่รูปแบบต่างๆ ที่สำคัญผู้ที่เลือกขับฮอนด้า แอร์เบลด เท่ที่หนึ่ง ยังเท่กว่าด้วยคีย์ชัตเตอร์ใหม่แบบมัลติฟังก์ชั่น [Multi Function Key Shutter
] ที่นอกจากเป็นกุญแจนิรภัย 2 ระดับแล้ว ยังเสริมฟังก์ชั่นการใช้งานให้สามารถเปิดฝาถังน้ำมันและเปิดเบาะได้อย่างง่ายดาย เพียงบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งถังน้ำมันหรือตำแหน่ง seat แล้วกดเบาๆ ที่สวิทช์ Fuel หรือ สวิทช์ Seat เมื่อต้องการเปิดฝาถังน้ำมันหรือเปิดเบาะตามลำดับ
ในด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ฮอนด้า แอร์เบลด เท่ที่หนึ่ง ด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built In Liquid Cooled ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ให้แรงม้า ที่เหนือกว่าระบบระบายความร้อนด้วยอากาศของรถออโตเมติกทั่วไป เครื่องยนต์เดินเรียบ ให้อัตราเร่งดี สมรรถนะสูง นอกจากนั้นยังขับสบายไม่สะดุดทุกจังหวะการเคลื่อนไหว ด้วยระบบส่งกำลังแบบ V-Matic ที่ขับเคลื่อนด้วยสายพาน V-Belt เสริมใยเหล็ก ทนทาน มั่นใจทุกสภาพการขับขี่ และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เหนือกว่า คือ ระบบ Combi Brake (คอมบายเบรค) หรือ ระบบกระจายแรงเบรคระหว่างล้อหน้า และล้อหลังอย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติเมื่อบีบก้านเบรคด้านซ้ายเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ระบบเบรคทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รถหยุดสนิทในระยะที่เหมาะสม ไม่ลื่นไถล หรือ ล้อล๊อค จากการใช้เบรคหน้าหรือเบรกหลังเพียงอย่างเดียวมากเกินไป
นอกจากในด้านเทคโนโลยีของฮอนด้า แอร์เบลด ที่เหนือกว่ารถออโตเมติคทั่วไปแล้ว ฮอนด้า แอร์เบลดยังเท่ที่หนึ่ง ด้วยดีไซน์ตลอดคันที่เหนือกว่า อาทิ ไฟหน้าคู่แบบไวด์บีม, ไฟท้าย LED บางเฉียบสไตล์ สปอร์ต มิเตอร์ใหม่แบบเรืองแสงสีฟ้าพร้อม Winker สัญญาณไฟเลี้ยวขนาดใหญ่แบบรถยนต์, บอดี้ โพรเทคเตอร์ที่ด้านข้างเพื่อเพิ่มดีไซน์ความเข้มและป้องกันการกระแทกที่ตัวรถ, สวิงอาร์มใหม่ แบบแอโรชาร์ปพร้อมติดตั้ง โช้คอัพคู่เหล็กกล้าขนาดใหญ่ ให้ความทนทานมั่นใจทุกสภาพการขับขี่, ติดตั้งเหล็กกล้ากันกระแทกแบบคู่ป้องกันการกระแทกเครื่องยนต์ที่ใต้ท้องรถ, จานดิสค์เบรคขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้งลูกสูบคู่หยุดสนิทปลอดภัย และจากการที่รถจักรยานยนต์แบบเอทีขับเคลื่อนได้ง่ายโดยการบิดคันเร่งเพียงอย่างเดียว ฮอนด้า จึงคำนึงถึงการใช้งานอย่างปลอดภัย ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่เหนือกว่า เช่น ระบบไซต์สแตนสวิทช์ [Side Stand Switch
] หรือ สวิทช์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ติดตั้งที่ขาตั้งข้างจะทำงานให้เครื่องยนต์ดับทันทีเมื่อเอาขาตั้งลง และต้องเอาขึ้นทุกครั้งก่อนการสตาร์ทเครื่องยนต์ ครั้งต่อไป เพื่อป้องกันอันตรายจากการลืมเอาขาตั้งข้างขึ้น อีกหนึ่งเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสำหรับรถเอทีของฮอนด้า คือ ระบบพาร์คกิ้งเบรค [Parking Brake
] หรือ ระบบล๊อคล้อแบบเดียวกับ รถยนต์ ช่วยให้รถไม่ลื่นไถลขณะจอดฮอนด้า แอร์เบลด ใหม่ มีให้เลือก 2 สไตล์เท่ ทั้งแบบล้อแม็กอะลูมิเนียม ที่เป็นดิสค์เบรคหน้าพร้อมระบบคอมบายเบรค มี 2 สีให้เลือกเท่ คือสีดำ Total Black เท่พันธ์เข้ม และ สีขาว Sport White เท่มีสไตล์ ส่วนแบบล้อซี่ลวดที่เป็นดิสค์เบรคหน้า มีให้เลือก 3 สีแบบทูโทน คือ สีดำเทา เท่สปอร์ต สีขาวดำ เท่มีระดับ และสีน้ำเงินเทา เท่บาดใจ โดยมีราคาจำหน่ายท้องตลาดในรุ่นล้อซี่ลวดที่เป็น ดิสค์เบรคหน้าประมาณ 51,500 บาท ส่วนรุ่นล้อแม๊กที่เป็นดิสค์เบรคหน้าและระบบคอมบายเบรค จะมีราคาจำหน่ายท้องตลาดประมาณ 56,000 บาท โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ หรือ ธัญลักษณ์ ไชยปะ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร
แผนกส่งเสริมการจำหน่าย อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2252-9871
โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ