ฟอร์ติเน็ต ขยายขอบเขตระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Multi-Threat ไปยังแอพพลิเคชั่นการส่งข้อความทันใจของบริษัท (Enterprise IM Application)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
ฟอร์ติเน็ต ขยายขอบเขตระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Multi-Threat ไปยังแอพพลิเคชั่นการส่งข้อความทันใจของบริษัท (Enterprise IM Application) และ ระบบการจัดการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายแบบก้าวหน้า (Advances Network Security Management) FortiOS 3.0 และ FortiManager 3.0 Firmware ใหม่จัดให้การรักษาความปลอดภัย ความยืดหยุ่น และการควบคุมสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของเครือข่ายแก่บริษัทและกลุ่มผู้ให้บริการการจัดระบบรักษาความปลอดภัย (MSSPs) ต่างๆ ที่ดีกว่า
ฟอร์ติเน็ต — เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านระบบการจัดการภัยคุกคามโดยรวม (Unified Threat Management) และเป็นผู้เดียวที่จัดหาเทคโนโลยี ASIC-accelerated ในระบบรักษาความปลอดภัยภายใต้โครงสร้างระบบแบบ multi-threat สำหรับการป้องกันเครือข่ายแบบ real time ปัจจุบันได้เผยถึงการอัพเกรด firmware ที่สำคัญสำหรับตระกูลของระบบ FortiGate และระบบ FortiManager ที่ช่วยส่งเสริมทัศนคติด้านการรักษาความปลอดภัยของลูกค้าและช่วยทำให้เครื่องมือที่พวกเขานำมาใช้และจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายง่ายมากขึ้น ผ่านทางลักษณะพิเศษใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้น FortiOS 3.0 และ FortiManager 3.0 จะนำความสามารถใหม่ๆ ที่สำคัญที่สามารถให้การรักษาความปลอดภัยที่มากขึ้นสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบออนไลน์ รวมทั้งการป้องกันเนื้อหาอย่างสมบูรณ์สำหรับการส่งข้อความทันใจ (Instant Messaging) และยังช่วยเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นสำหรับการรับส่งข้อมูลจุดต่อจุดหรือเครื่องต่อเครื่อง (peer to peer traffic) นอกจากนี้ การผสมผสานกันอย่างมั่นคงมากขึ้นระหว่างระบบ FortiGate FortiManager และ FortiAnalyzer สามารถทำให้การจัดการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายแบบรวมศูนย์กลาง การรายงานผล และการวิเคราะห์ที่แข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับบริษัทและกลุ่มผู้ให้บริการการจัดระบบรักษาความปลอดภัย (MSSPs) ต่างๆ
ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Multi-Threat สำหรับปัญหาแบบ Multi-Dimensional
แอพพลิเคชั่นการส่งข้อความทันใจ (Instant Messaging) ได้กลายมาเป็นเครื่องมือการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และเป็นเป้าหมายที่โปรดปรานสำหรับผู้โจมตีระบบ (Attacker) ใน ปี 2005 มีการบุกรุกโจมตีแอพพลิเคชั่น IM เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยผู้โจมตีระบบ (Attacker) ที่มีการใช้วิศวกรรมทางสังคมอย่างเชี่ยวชาญเพื่อหลอกล่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์ เข้าไปดาวน์โหลดหนอนที่มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว การเปิดไฟล์หรือ URLs ที่มีการติดเชื้อไวรัสหรือรหัสการมุ่งร้ายของการติดตั้งที่ไม่รู้จัก
จนกระทั่งปัจจุบัน การจัดการกับปัญหาด้านการรักษาความปลอดภัยของ IM จำเป็นต้องให้บริษัท มีการสั่งซื้อหรือจัดการ แยกวิธีการแก้ปัญหาแบบจุด หรือแก้ปัญหาให้กับกระบวนการรักษาความปลอดภัยที่อ่อนแอ เช่นการบล็อกหรือการยอมให้มีการรับส่งข้อมูลอย่างง่ายดาย ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่มีการผสมผสานระบบการป้องกันเนื้อหาที่สมบูรณ์ (Complete content protection) ซึ่งประกอบด้วยการสแกนระบบป้องกันไวรัส (AV) อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน, การบล็อกและการกักกันการรับส่งข้อมูลแบบ IM และการแนบไฟล์, การอัพเดทลายเซ็นต์ของระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) และการกรั่นกรอง URL สำหรับแอพพลิเคชั่น IM เข้าไปในระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ที่มีอยู่ใน FortiOS 3.0 ยังจัดให้มีการควบคุมการเข้าไปยัง instant messaging การล๊อกกิ้ง (logging), และการรายงานสถิติเพื่อส่งมอบผู้บริหารที่เพิ่มการควบคุม และแอพพลิเคชั่น IM ของมัน firmware รับกับโปรโตคอล IM ของบริษัทที่ได้รับความนิยม ซึ่งประกอบด้วย AIM, ICQ, MSN และ Yahoo.
Ken Xie ผู้ก่อตั้ง, CTO และรองประธานฝ่ายวิศวกรรม ของ ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า “การยอมรับอย่างรวดเร็วในการส่งข้อความทันใจ และแอพพลิเคชั่นจุดต่อจุดต่างๆ ได้สร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับผู้โจมตีระบบ (Attacker) และความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับบริษัทที่เผชิญอยู่กับการบำรุงรักษาความปลอดภัยและการยินยอมทำตาม ทำให้ลูกค้าสามารถแก้ปัญหาความท้าทายต่างๆ เหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ ได้” FortiOS 3.0 firmware ของ ฟอร์ติเน็ต ช่วยยกระดับและขยายขอบเขตความสามารถของการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ในระบบ FortiGate และ FortiManager ของเราให้เพิ่มขึ้น และช่วยกำจัดต้นทุนและความยุ่งยากซับซ้อนออกไปจากการจัดการเครือข่ายของบริษัทที่ซับซ้อน
การผสมผสานกันอย่างมั่นคงทำให้ แพลตฟอร์ม การรักษาความปลอดที่ชาญฉลาดและก้าวหน้าเป็นไปได้ง่ายขึ้น
FortiOS 3.0 firmware ของ ฟอร์ติเน็ต ภายในตระกูลของ FortiGate มอบ แพลตฟอร์ม การรักษาความปลอดภัยและการจัดการที่ก้าวหน้าผ่านทางการผสมผสานเข้ากับระบบ FortiAnalyzer และ FortiManager ทำให้มีการป้องกันเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยการหาที่ก้าวหน้า การรายงานผล การล๊อกกิ้ง (logging) การเตือนภัย และความสัมพันธ์กันของเหตุการณ์สำหรับผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยทั้งหมดของ ฟอร์ติเน็ต การผสมผสานเข้ากับ FortiManager ทำให้มีการจัดการแบบรวมศูนย์กลางเป็นไปได้ง่ายขึ้นสำหรับอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยของ FortiGate ระบบ FortiAnalyzer ทั้งหมดสำหรับการวิเคราะห์การรักษาความปลอดภัยที่ชาญฉลาด ความสัมพันธ์กันของเหตุการณ์ การล๊อกกิ้ง (logging) และการรายงานผล
FortiOS 3.0 firmware ของ ฟอร์ติเน็ต ยังช่วยเพิ่มสิ่งสำคัญต่างๆ ดังต่อไปนี้ให้กับตระกูลของอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยในเครือข่าย FortiGate
FortiOS 3.0
- การสนับสนุนแอพพลิเคชั่นจุดต่อจุด (Peer to Peer Application Support): สนับสนุนความสามารถในการตรวจหา การบล๊อค และการควบคุมปริมาณช่วงคลื่นความถี่ (bandwidth) ที่จ่ายไปยังโปรโตคอล P2P
- การผสมผสานระบบแบบ Active Directory ของ วินโดวส์: ระบบ Single sign-on จะยอมให้กลุ่มผู้ใช้ยึดหลักข้อมูลโดยรวมของการป้องกัน การรายงานผลต่อผู้ใช้ และการวิเคราะห์นิติกรรมข้อมูลที่เป็นประโยชน์
- GUI ใหม่และได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น: เป็น dashboard ที่ละเอียดและเป็นกราฟิกมากขึ้นที่มีสถิติของระบบที่เป็นประโยชน์และข้อมูลใบอนุญาตของบัญชี (account license) ทำให้ง่ายต่อผู้ใช้ที่จะทำการทบทวนและจัดการกับสิ่งแวดล้อมด้านการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ฟอร์ติเน็ต ของพวกเขา
- อัพเดทแมนเนเจอร์ (Update Manager) (มีใน FortiManager 3.0) —บริษัท, องค์กรของรัฐ และกลุ่มผู้ให้บริการการจัดระบบรักษาความปลอดภัย (MSSPs) สามารถกู้ข้อมูลอัพเดทของ AV, IPS, การต่อต้านสแปม และการกรองเว็บไซต์ได้จาก FortiGuard Distribution Network ของ ฟอร์ติเน็ต และแพร่กระจายเฉพาะที่ไปยังอุปกรณ์ FortiGate ของพวกเขาอย่างอัตโนมัติเพื่อให้สามารถทำการควบคุมสิ่งแวดล้อมของเครือข่ายของพวกเขาอย่างสมบูรณ์ MSSPs สามารถขายขอบเขตการบริการข้อมูลอัพเดทไปยังฐานลูกค้าของพวกเขา
ระบบ FortiGate ของ ฟอร์ติเน็ต เป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยีแบบ ASIC-accelerated ที่ผสมผสานอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยต่างๆ ที่จำเป็น เช่น แอนตี้ไวรัส, ไฟร์วอลล์, VPN, ระบบป้องกันการบุกรุก การกรั่นกรองเว็บไซต์ แอนตี้สแปม และ และการจัดลำดับความสำคัญของข้อมูล (traffic shaping) ระบบ FortiGate ทั้งหมด จะทำการปรับปรุงให้ทันสมัยอย่างอัตโนมัติโดย FortiGuard Network ของ ฟอร์ติเน็ต ซึ่งจะให้ข้อมูลอัพเดทอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจถึงการป้องกันภัยคุกคามที่อันตรายต่างๆ ที่มากับเนื้อหาจากอีเมล์และการท่องเว็บ (web traffic) เช่น ไวรัส หนอน การบุกรุก การจราจรในระบบเครือข่าย (network traffic) ที่ไม่พึงประสงค์และอื่นๆ อีกมากมายตามกาลเวลาและมาจากทั่วทุกมุมโลก
ระบบ FortiManager ของ ฟอร์ติเน็ต ได้ผสมผสานเข้ากับอุปกรณ์การจัดการและการติดตามตรวจสอบที่สามารถทำให้บริษัทและผู้จัดให้บริการต่างๆ จัดการกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของ FortiGate จำนวนมากได้อย่างสะดวกง่ายดาย ระบบจะช่วยลดงานด้านการบริหารจัดการที่จำเป็นต้องมีการจัดการให้เหมาะสม จัด configure ติดตามตรวจสอบ และบำรุงรักษาหน่วยบริการการป้องกันเครือข่ายที่มีอยู่ในอุปกรณ์ FortiGate แบบ multiple-dispered อย่างเต็มขีดความสามารถ
การกำหนดราคาและการหาซื้อ
FortiOS 3.0 และ FortiManager 3.0 จะหาใช้ได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่มีอยู่ในเดือนมีนาคม 2006
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ ฟอร์ติเน็ต สามารถเข้าชมได้ที่: www.fortinet.com/products
เกี่ยวกับ Fortinet www.fortinet.com
Fortinet เป็นผู้นำด้านตลาดการจัดการการคุกคามที่รวบรวมเอาระบบรักษาความปลอดภัย
หลายตัวไว้ในตัวเดียว บริษัทได้รับรางวัลในปี 2547 จากนิตยสาร Network Computing ใน FortiGate?รุ่น ที่เป็น ASIC ชิพ ที่มีหลายระบบในตัวเดียวและในปี 2546ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแห่งปี เป็นมิติใหม่ของระบบการป้องกันเครือข่ายแบบระบบ real-time network FortiGate? สามารถตรวจสอบ และกำจัดอันตรายที่คุกคามมาโดยอาศัยหรือแอบแฝงมาในข้อความของจดหมายอิเลคโทรนิค และจากเวบไซท์ เช่นไวรัส, ตัวหนอน,การคุกคาม, การป้องกันการเข้าสู่เวบไซท์ที่ไม่เหมาะสม ที่มีมากขึ้นตลอดเวลา โดยไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายลง ระบบ FortiGate? เป็นผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยตัวเดียวที่ได้รับการรับรองและการยอมรับมากกว่า 6 ครั้ง จาก ICSA (กำจัดไวรัสบนเครื่องแม่ข่าย,กำจัดไวรัสบนเดสค์ทอป, Firewall, IPSec, SSL NIDS ) Forrtinet เสนอการบริการในทุกระดับของเครือข่าย เพื่อให้ความสะดวกในการบริการแก่ลูกค้า Fortinet ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเอกชนที่มีผลิตภัณฑ์ดีเด่นติดอันดับหนึ่งในร้อยจาก Red Herring โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Visunee Tapomma
Public Relation Supervisor
Tel: 0-2735-6408 Fax: 0-2735-6467
Mobile: 0-9786-5383
E-mail: visunee@atyoursservice.com
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
1259 Ramkhamheang Rd.,
Huamark, Bangkapi, Bangkok 10240--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ