จูนิเปอร์ จับมือกับ NEC สร้างฐานพันธมิตรยักษ์ใหญ่เพื่อโซลูชั่นเครือข่ายสำหรับอนาคต

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) และ NEC Corporation (NASDAQ: NIPNY) จากญี่ปุ่น บริษัทระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชั่น IT/Network วันนี้ประกาศการขยายตัวของกลุ่มพันธมิตรเพื่อรวมแผนการในการพัฒนาโซลูชั่นทางดานระบบเครือข่ายแห่งยุคเพื่อรองรับตลาดผู้ให้บริการการสื่อสารในญี่ปุ่น ทั้งสองบริษัทต่างวางแผนการที่สนับสนุนการรวมตัวระหว่างส่วนประกอบออพติคัลที่ล้ำสมัยจาก NEC รวมทั้งเทคโนโลยีในการโอนย้ายถ่ายข้อมูลเข้ากับไอพีเร้าติ้งแพลตฟอร์ม (IP routing platform) สำหรับผู้ให้บริการจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อสร้างโซลูชั่นแบบมัลติ-เทราบิท (Multi-terabit) ด้วยการให้บริการที่มีกำลังขับเคลื่อนต่ำ เพื่อให้เข้ากับตัวนำสัญญาณในประเทศญี่ปุ่นที่มีกำลังขับเคลื่อนต่ำเช่นเดียวกัน
จากผลของการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับระบบเครือข่ายในอนาคต ทั้ง จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และ NEC ได้วางแผนที่จะพัฒนาโซลูชั่นให้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างว่องไว โดยมีพื้นฐานอยู่บน จูนอส เร้าติ้ง (JUNOS Routing) ของ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ NEC ได้ยืนยันต่อคำมั่นที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะให้บริการในญี่ปุ่นทั่วประเทศ รวมทั้งการให้บริการทางเทคนิคตลอด 24 ชม. แก่ผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ตที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และ NEC ร่วมเป็นพันธมิตรครั้งแรกในปีพ.ศ. 2544 ที่ประเทศญี่ปุ่น และในช่วงหลังของปีพ.ศ. 2548 จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และ NEC ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับ วอยซ์ โอเวอร์ อินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (Voice over Internet Protocol — VoIP) สำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีพื้นฐานการทำงานอยู่บนแพลทฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยของ จูนิเปอร์และโซลูชั่น IP-PBX VoIP ของ NEC
“จุดมุ่งหมายของเราคือการให้บริการในส่วนของผลิตภัณฑ์และการบริการที่ต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุถึงมาตรฐาน NGN กับผู้ให้บริการการสื่อสารในประเทศญี่ปุ่น โดยการเพิ่มข้อได้เปรียบทางการค้าทั้งกับของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และ NEC เอง” คุณโยอิชิ อิโซกาวา รองประธานอาวุโสและผู้จัดการระดับผู้บริหารทั่วไปของแผนก การบริหารเครือข่ายบรอดแบนด์ของ NEC Corporation
“เราหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองบริษัทประสบความสำเร็จในการให้บริการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องต่อไป” มาซาโนริ โอซุกะ รองประธานของ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประเทศญี่ปุ่นกล่าว “ด้วยการรวมเทคโนโลยีเร้าติ้งและและระบบเครือข่ายออพติคัลที่ดีที่สุดจากของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน เราตั้งใจที่จะตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาของผู้ให้บริการการสื่อสารของประเทศญี่ปุ่นที่จะพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
“เรารอดูผลสำเร็จจากการขยายความร่วมมือกับ NEC อย่างตั้งใจ” รองประธานของ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประเทศญี่ปุ่นกล่าว “ ประเทศญี่ปุ่นเห็นหนึ่งในผู้นำของโลกในเรื่องของการโทรคมนาคนที่มีสมรรถภาพเป็นเลิศ และโดยความร่วมมือของทั้ง จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และ NEC เราสามารถที่จะยกระดับความสามรถของระบบเครือข่ายให้สูงขึ้นได้ ซึ่งความสามารถในระดับที่สูงขึ้นนี้จะเป็นรากฐานของแอพลิเคชั่นที่น่าตื่นเต้นและเป็นนวัตกรรมใหม่ของการติดต่อสื่อสาร”
เกี่ยวกับ NEC Corporation
NEC Corporation (NASDAQ: NIPNY) เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเครือข่ายบรอดแบนด์และโซลูชั่นสำหรับการดำเนินงานทางธุรกิจชั้นแนวหน้าของโลก NEC ให้บริการในส่วนของความต้องการที่หลากหลายและครอบคลุมที่มีความเป็นพิเศษ โดยมีพื้นฐานการให้บริการอยู่บนความต้องการของลูกค้า NEC ให้บริการโซลูชั่นที่พิถีพิถัน ทันสมัยและเจาะจงไปในส่วนของคอมพิวเตอร์ เครือข่าย และอุปกรณ์อิเล็กตรอน จากการรวมกันเข้าของความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารและเครือข่าย โดยการให้บริการ เซมิคอนดัคเตอร์ โซลูชั่น (Semiconductor solution) ที่ก้าวหน้าผ่าน NEC Electronics Corporation NEC กรุ๊ปมีพนักงานมากกว่า 140,000 คนทั่วโลกและมีรายได้จากการขาย 45.4 พันล้านดอลล่าสหรัฐ (ประมาณ 1,816 พันล้านบาทไทย)ในปีงบประมาณ 2548 ที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซท์ http://www.nec.com หรือ http://www.nec.co.jp/press/en
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
ติดต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณญาฐณี เจ็งบำเพ็ญทาน
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , yathanee@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ