เอ็กโกปลื้มผลโรดโชว์สิงคโปร์ นักลงทุนแห่ซักแผนธุรกิจ โครงการลงทุนในอนาคตเพียบ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือเอ็กโก เผยผลโรดโชว์พบปะนักลงทุน ณ ประเทศสิงคโปร์ นักลงทุนต่างชาติทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง สนใจซักถามภาวะอุตสาหกรรมไฟฟ้าของไทย ผลการดำเนินงานของบริษัท ความคืบหน้าโครงการลงทุนในอนาคตละเอียดยิบ พร้อมทั้งแสดงความกังวลต่อหลักเกณฑ์ประมูลไอพีพีรอบใหม่ ผู้บริหารมั่นใจหากเข้าร่วมประมูลได้ช่วยคนไทยใช้ไฟฟ้าราคาถูกลงแน่นอน
นายศักดา ศรีสังคม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังเดินทางร่วมงานโรดโชว์พบปะนักลงทุน ณ ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับกระทรวงการคลัง และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ “Thai Equity 2006: Investor Forum” โดยมี นายทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้นำคณะผู้แทนไทยและผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนต่างๆเข้าร่วมพบปะหารือกับนักลงทุน ว่า บริษัทได้รับความสนใจ จากนักลงทุนสถาบันชั้นนำต่างๆ จากทั้งในสิงคโปร์ และฮ่องกง อาทิ GIC JP Morgan และ Aberdeen ค่อนข้างมาก โดยนักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจเกี่ยวกับความคืบหน้าในภาวะอุตสาหกรรมไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งบริษัทได้ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเกี่ยวกับผลดำเนินงาน ความคืบหน้าของโครงการต่างๆ พร้อมทั้งแผนการลงทุนในอนาคต นอกเหนือจากการเข้าร่วมประมูลไอพีพีในประเทศด้วย
“นักลงทุนส่วนใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทอยู่แล้ว ได้แสดงความเป็นห่วงต่อข่าวที่ว่าเอ็กโกอาจไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมประมูลไอพีพี และต้องการความชัดเจนในเรื่องนี้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม เอ็กโกเชื่อว่าหากสามารถร่วมประมูลไอพีพีครั้งนี้ได้ จะมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคได้ใช้ไฟฟ้าที่มีราคาถูกลง เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านสำหรับการดำเนินงานไอพีพี ทั้งในด้านสถานที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้า และความพร้อมในส่วนของบุคคลากร และการบริหารจัดการ” นายศักดากล่าว
สำหรับความคืบหน้าของโครงการต่างๆ อาทิ โครงการแก่งคอย 2 และน้ำเทิน 2 นั้น ขณะนี้การก่อสร้างโรงไฟฟ้าทั้งสองแห่งเป็นไปตามกำหนด ในส่วนของโครงการแก่งคอย 2 มีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ยูนิตแรก และยูนิตสอง ในเดือนมีนาคม 2550 และ มีนาคม 2551 ตามลำดับ ส่วนโครงการน้ำเทิน 2 จะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในปลายปี 2552
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ศริญญา แสนมีมา / วัลภา สุขใย
บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร: 0 2998 5135-7 โทร. 0 2204 8218, 0 2204 8219
โทรสาร: 0 2955 0958 โทรสาร 0 2259 9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ