บาร์บี้แตกหน่อธุรกิจ โดดรุกตลาดกระเป๋าสตรี-เครื่องสำอาง พร้อมอวดโฉม 1 ใน 6 กระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษ หวังเจาะตลาดวัยโจ๋ ลั่นสิ้นปีขยายอาณาจักรเพิ่มอีก 40 แห่ง

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
บริษัท คิดส์ แอนด์ ทีนส์ จำกัด หลังได้รับไลเซนส์จากแมทเทล ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ Barbie Bag และ Barbie Cosmetic แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เตรียมอัดงบเดินหน้ารุกตลาดกระเป๋าสตรี—เครื่องสำอางเต็มสูบ ล่าสุด จัดงาน “Barbie Urban Generation” แฟชั่นโชว์เปิดตัวสินค้าเป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมกระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษเพียง 6 ใบเท่านั้น เผยต้นปีสินค้าพร้อมวางจำหน่ายหวังจับกลุ่มตลาดวัยรุ่น คาดสิ้นปีขยายจุดขายเพิ่มเป็น 40 แห่ง
คุณเชอร์รีน ธนพัฒนธนาวิบูรณ์ ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีแนวทางในการขยายกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะ Barbie เป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่สวยและอินเทรนด์ โดดเด่น ตลอดเวลา เมื่อเทียบกับแบรนด์สินค้าในกลุ่มเดียวกัน และเด็กวัยรุ่นในทุกวันนี้กำลังฮอตฮิตกับการแต่งตัวและแต่งหน้าตามกระแสแฟชั่น บริษัทจึงต้องการขยายตลาดจากเด็กวัยรุ่นไปสู่วัยทำงาน ซึ่ง Barbie ก็มีกลุ่มลูกค้าหลักอายุระหว่าง 18-29 ปี โดยบริษัทต้องการเจาะจงลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งมีกำลังซื้อที่มากกว่า สำหรับกระเป๋าคอลเลคชั่นล่าสุดประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนของปี 2006 ที่ถูกนำมาเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบไปด้วย Urban Glitter Collection, Urban Girly Collection, MY Special Things, Upbeat Generation, Upbeat Chic! Collection, Fiesta Tropical และ Summer Bags-California girls”
ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังเปิดตัวกระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษซึ่งผลิตขึ้นเพียง 6 ใบเท่านั้น โดยมีความพิเศษอยู่ที่สัญลักษณ์รูปตัว B ซึ่งเป็นอักษรย่อของบาร์บี้ที่ห้อยอยู่ตรงซิปของกระเป๋า สัญลักษณ์ดังกล่าวประดิษฐ์จากคริสตัลของชวาลอฟสกี้ ตัวกระเป๋าผลิตจากผ้าซูเอท (ผ้าหนังกลับ) โดยผลิตขึ้นเพียงสีเดียวเท่านั้นคือ สีชมพูซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของบาร์บี้ และในโอกาสนี้คุณเชอร์ลีน ได้นำกระเป๋า 1 ใน 6 ใบมอบเป็นของที่ระลึกให้กับไฮโซสาวผู้ชื่นชอบแบรนด์บาร์บี้อย่าง คุณรมณีย์ เธียรประสิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีเซอไพรส์เด็ดคือ การนำกระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษอีก 2 ใบมาทำการประมูลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้ที่ประมูลได้ไปคือ คุณสนองนุช ชาญวีรกูล (ภรรยาคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข) และคุณแซนดี้ หงส์ (แฟนท์พันธุ์แท้บาร์บี้) โดยประมูลได้ไปในราคา 7,500 บาท และ 4,000 บาทตามลำดับ รายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิเพื่อเด็กในพระบรมราชินูปถัมภ์ ส่วนกระเป๋าอีก 3 ใบที่เหลือได้ถูกจำหน่ายให้กับชาวอเมริกา และไต้หวัน ส่วนใบสุดท้ายที่เหลือจะเป็นของใครนั้น ต้องติดตามกันต่อไป
สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางที่บริษัทฯ จะจัดจำหน่ายในช่วงแรกมีจำนวน 12 รายการ รวมทั้งหมด 60 SKU อาทิ โฟมล้างหน้า ลิปกลอส ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า แป้ง มาสคาร่า บลัชออน อายแชโดว์ ฯลฯ โดยแบ่งสินค้าเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มเมคอัพ ประกอบด้วย ลิปสติก แป้งแข็ง บลัชออน อายแชโดว์ ซึ่งมีสีสันสดใส อินเทรนด์ตามกระแสแฟชั่น กลุ่มที่สองคือ กลุ่มสกินแคร์ อาทิ ครีมทาผิว มอยส์เจอร์ไรเซอร์ โฟมล้างหน้า และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มเพอร์เซอร์เนอร์แคร์ ได้แก่ แชมพู แป้ง และเชาว์เวอร์เจล
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ทางบริษัทฯ วางแผนจะจำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างสยามพารากอน ดิเอ็มโพเรียม เดอะมอลล์ โรบินสัน วัตสัน และตั้งฮั่วเส็งทุกสาขา พร้อมวางเป้าเตรียมขยายจุดขายให้ครบ 40 สาขาภายในปีนี้ โดยบริษัทฯ วางแผนการลงโฆษณาตามนิตยสาร ผนวกกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยใช้งบประมาณราว 3 ล้านบาท สำหรับด้านการตลาดทางบริษัทฯ ได้วางแผนจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนิ่อง ไม่ว่าจะเป็น การสะสมแต้มสำหรับสมาชิกเพื่อแลกรับของรางวัล หรือ การแลกซื้อสินค้าภายในร้าน นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้เป็นสมาชิกบาร์บี้โดยเฉพาะ อาทิ การร่วมงานเปิดตัวเครื่องสำอาง Barbie พร้อมรับของขวัญ Gift Set การรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Workshop ของ Barbie ที่เตรียมจัดขึ้นเป็นประจำ ไปจนถึงการรับสิทธิ์ซื้อสินค้าในราคาพิเศษ โดยสมัครเป็นสมาชิกฟรีได้ ณ เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Barbie ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ดิเอ็มโพเรี่ยม และเดอะมอลล์ทุกสาขา
โดยหลังจากนี้ทางบริษัทฯ จะรอดูยอดขาย และการตอบรับอีกครั้งหนึ่งว่าจะเป็นไปในทิศทางใดต่อไป อีกทั้งยังมีสินค้าอีกหลายตัวที่เตรียมจ่อคิวออกมากระตุ้นยอดขาย คุณเชอร์รีน กล่าวทิ้งทาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: คุณแหม่ม
โทรศัพท์: 0-2284-2662, โทรสาร: 0-2284-2291-2
Wipathip S.Wanich (MaM)
Account Executive
MB: 0-9201-8161
Kanokrat & Friends Co.,Ltd
Tel: 0-2284-2662
Fax: 0-2284-2991-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ