ฮ่องกงชวนไทยบุกธุรกิจบริการสุขภาพและสปาหวังลุยตลาดเอเซีย แปซิฟิค

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี อี ซี จำกัด ร่วมมือกับคณะกรรมการสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง โดยมีตัวแทนฮ่องกงคือคุณเบ็นจามิน เชา ปัจจุบันดำรงดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการอาวุโส ประจำคณะกรรมการสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ชอบด้วยกฎหมายมีหน้าที่ในการส่งเสริมการค้านอกฮ่องกงเพื่อสนับสนุนงาน Medical Health Care Hong Kong Fair 2006 เพื่อเชิญชวนนักลงทุนด้านบริการสุขภาพและสปาของไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าใหญ่ที่ฮ่องกง พร้อมเผยเล็งเห็นศักยภาพจึงเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านบริการสุขภาพและสปาเพื่อเป็นการเปิดตัวออกสู่ตลาดนักลงทุนต่างชาติ และเพิ่มวิสัยทัศน์ด้านบริการสุขภาพและสปาไทยให้พร้อมรับการเติบโตของตลาดฮ่องกงและจีนตอนใต้
งาน Medical & Health Care Hong Kong Fair 2006 เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างเครือข่าย การส่งเสริมการลงทุนและ การประกอบการด้านบริการสุขภาพและสปาในระดับนานาชาติ เป็นศูนย์รวมทุกแขนงที่เกี่ยวข้องในแวดวงธุรกิจด้านบริการสุขภาพ ยารักษาโรคทั้งแผนปัจจุบันและยาสมุนไพรต่าง ๆ รวมถึงธุรกิจบริการที่เกี่ยวของกับสุขภาพ อาทิ สปา จากทั่วทุกมุมโลก เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ค้าในทวีปเอเชียและเป็นเวทีการค้าสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะเจรจาธุรกิจร่วมกันในระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการขยายตัวของฮ่องกง และจีน หรือแม้แต่อินเดียที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจขาขึ้นและต้องการผู้เชี่ยวชาญทางบริการสุขภาพและสปา ซึ่งรัฐบาลไทยได้เล็งเห็นว่าเป็นหนึ่งในการส่งเสริมการส่งออกของประเทศ
คุณเบ็นจามิน เชา รองผู้อำนวยการอาวุโส ประจำคณะกรรมการส่งเสริมการค้าฮ่องกง กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมากทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพทางการแพทย์ โดยเฉพาะเรื่องการให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ อยู่หลายด้าน ทั้งยังสามารถเรียนรู้ รับนวัตกรรมใหม่ พร้อมนำมาปรับแปลงให้เข้ากับแนวคิดแบบไทย ก่อให้เอกลักษณ์พิเศษที่หากได้รับการส่งเสริมให้ขยายตลาดไปถูกแนวทางแล้ว คาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำได้โดยง่าย นอกจากนี้ ในงานยังได้จัดให้มีส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อาทิ อุตสาหกรรมด้านบริการสุขภาพและยาสมุนไพรซึ่งทั้งสามส่วนถือเป็นหลักสำคัญที่ได้รับความนิยมในฮ่องกงและทางจีนตอนใต้ที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่ของคุณภาพ ความต้องการของลูกค้าและอัตราการเติบโตในตลาด มีคนจีนและฮ่องกงชอบมาเที่ยวประเทศไทยโดยมากันเป็นกลุ่มทัวร์ที่เรียกว่าทัวร์สุขภาพเช่นการมาตรวจร่างกาย ใช้บริการสปา รวมไปถึงการท่องเที่ยว เนื่องจากราคาถูกและการบริการที่เป็นเลิศ อีกทั้งปัจจุบันมีลูกค้าหลายประเทศให้ความสนใจในยาสมุนไพรไทยมากขึ้นเพราะต้องการที่จะบริโภคสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น” และ “บริการสุขภาพยังหมายรวมถึงบริการด้านทันตกรรม การตรวจสุขภาพ การนวดเพื่อคลายบำบัดหรือรักษาโรคซึ่งเป็ฯแนวทางที่ผู้บริโภคกำลังให้ความนิยม และประเทศไทยเองก็มีความพร้อมเชิงการบริการเหล่านี้ ทั้งทางด้านทำเลการเดินทาง ผนวกกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นพื้นฐาน เหล่านี้ทั้งหมด ผมจึงอยากเชิญชวนผู้ลงทุนไทยทั้งโรงพยาบาล สปา และสมุนไพรเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านบริการสุขภาพและสปาที่ฮ่องกงในวันที่ 17-21 สิงหาคม 2549 ที่กำลังจะมาถึง โดยจะจัดขึ้นที่ ฮ่องกง คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์”
เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีนโยบายส่งเสริมด้าน Medical Hub of Asia จึงได้แนวคิดที่จะส่งเสริมการจัดทัวร์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจรจากการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศเพื่อใช้บริการด้านสุขภาพ พร้อมทั้งท่องเที่ยวพักผ่อนในเวลาเดียวกัน เช่นการจัดทัวร์ลักษณะหนึ่งวัน วันเช็คสุขภาพที่โรงพยาบาล ท่องเที่ยวหนึ่งวันและใช้บริการสปาพร้อมแนะนำบริการสุขภาพอื่นๆ โดยการมาแต่ละครั้งจะเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจไทยในภาพรวม ทั้งการท่องเที่ยวและบริการสุขภาพต่างๆ เนื่องจากฮ่องกงเป็นเมืองหน้าด่านที่จะเข้าสู่ประเทศจีน ได้ง่ายที่สุด ประกอบกับประเทศจีนเป็นประเทศเปิดการค้าด้านสุขภาพทำให้ประชากรในประเทศจีนมีกำลังการซื้อทำให้โอกาสทางการค้าของประเทศไทยซึ่งมีความสามารถในเรื่องการบริการสุขภาพอยู่แล้วยิ่งมีโอกาสเพิ่มมากขั้นทางด้านการค้าและการลงทุนมากขึ้นอีกด้วย
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
คุณ พัชรี และยา
คุณ ชื่นฤทัย มงคล
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@PITON.biz , chuenreuthai@PITON.biz
คุณ พาขวัญ เจียมจิโรจน์
บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี อี ซี จำกัด
โทรศัพท์: 0.2664.6488, 0.2841.595
โทรสาร: 0.2641.5499, 0.2664.6492-3
อีเมล์: jay@worldexgroup.com http://www.worldexgroup.com

แท็ก Hong Kong   ฮ่องกง   Trade   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ