mai รับบมจ. เด็มโก้ เข้าซื้อขาย 14 ธ.ค. 2549

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับบมจ. เด็มโก้ (DEMCO) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านงานออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง ติดตั้งงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า และเสาโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai) ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 2549 เป็นต้นไป เตรียมขยายงานพร้อมมุ่งขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติให้รับบริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2549 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “ DEMCO ”
DEMCO มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 210 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 160 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) ในวันที่ 4 และ 6 ธันวาคม 2549 จำนวน 50 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.05 บาทและบริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ จำนวน 5 ล้านหน่วยให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท โดยใบสำคัญแสดงสิทธินี้มีอายุ 2 ปี ราคาเสนอขาย 0 บาท และสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิหุ้นละ 1 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
สำหรับราคาไอโอพีของ DEMCO มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) อยู่ที่ระดับ 5.62 เท่า โดยคำนวณจาก P/E Ratio เฉลี่ยของ mai ณ 27 พ.ย. 49 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 8.76 เท่า ทั้งนี้ DEMCO มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษี และสำรองตามกฎหมาย
DEMCO ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง ติดตั้งงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า รวมถึงงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล งานด้านเสาโทรคมนาคม งานผลิตและจำหน่ายเสาโครงสร้างเหล็ก นอกจากนี้ยังจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบจำหน่าย ระบบสายส่ง และสถานีไฟฟ้าย่อย รวมทั้งงานด้านอนุรักษ์พลังงาน โดยบริษัทได้ขึ้นทะเบียนเป็นที่ปรึกษาด้านการอนุรักษ์พลังงานกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ตั้งแต่ปี 2546 ปัจจุบันบริษัทได้เข้าร่วมโครงการประหยัดพลังงานของรัฐบาลด้วย
DEMCO ระดมทุนผ่านไอพีโอครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ชำระเงินกู้ และซื้อเครื่องจักร ทั้งนี้ ภายหลังการจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปแล้ว ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ DEMCO ได้แก่ กลุ่มนางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 32.77 รองลงมา คือ กลุ่มนายประเดช กิตติอิสรานนท์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 17.06 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้
ผู้สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติมของ DEMCO ติดต่อได้จากเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.demco.co.th
หรือ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของเซ็ทเทรด.ดอทคอมที่ ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ