ซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์-บอล ทัวร์ 2006 ได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ สามวันแห่งความมันส์มีให้ชมกันสดๆ ทางสตาร์สปอร์ตส

ข่าวทั่วไป Friday June 2, 2006 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายการพูล 9 ลูกชั้นนำรายการเดียวของเอเชียได้ฤกษ์เปิดฉากจัดการแข่งขันในกรุงเทพฯ แล้ว โดยการแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นการแข่งขันในสนามที่สองของรายการซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์-บอล ทัวร์ 2006 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นทั้งหมดใน 4 เมือง ในส่วนของการแข่งขันสนามที่สองที่กรุงเทพฯ นี้ จะระเบิดศึกกันที่บางนาฮอลล์ในสุดสัปดาห์นี้ (2-4 มิถุนายน) โดยมีการถ่ายทอดสดทางช่องสตาร์ สปอร์ตส เวลา 16.00 น. ของวันที่ 2 และ 3 มิถุนายน และเวลา 11.00 น. ของการแข่งขันในวันที่ 4 มิถุนายน (เวลากรุงเทพฯ)
เอเฟรน “บาต้า” เรเยส จากฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ในสนามแรกซึ่งทำการแข่งขันในเมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้เขาเป็นผู้ทำคะแนนนำสูงสุดในรายการในขณะนี้ นอกจากเรเยสแล้วยังมี หยาง ฉิ่ง ชุน แชมป์เก่าของรายการ และวู เฉีย-ฉิ่ง แชมป์โลกพูลในปี 2005 นักแม่นคิวชาวไต้หวัน ช่วยนำทัพนักสอยคิวชั้นนำในเอเชียรวม 24 คนจาก 12 ประเทศมาชิงชัยกัน เพื่อแข่งกันทำคะแนนสะสมเพื่อให้ผ่านไปเล่นในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ 2006 ในเดือนพฤศจิกายน
รายการนี้เป็นเพียงรายการเดียวในเอเชียที่มีการจัดอันดับให้นักกีฬามีสิทธิ์คัดเลือกเพื่อผ่านไปสู่การเล่นในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ เมื่อทัวร์นี้สิ้นสุดลงในช่วงปลายปี นักกีฬาที่ทำคะแนนสะสมได้สูงที่สุด 10 อันดับแรกของทัวร์จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลรวมราว 160,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 6 ล้านบาทตลอดทั้งรายการที่ทำการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม
“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการจัดเอเชี่ยน ไนน์-บอลสนามที่สองขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ หนึ่งในศูนย์กลางกีฬาชั้นนำของเอเชีย เราตั้งตาคอยฟอร์มการเล่นอันแสนน่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นตลอดการแข่งขัน 3 วันจากนักเล่นชั้นนำของเอเชีย เพื่อค้นหาผู้เข้าแข่งขันที่เหมาะสมกับผู้ชนะสนามแรกที่โฮจิมินห์ ซิตี้” ฮาร์วีย์ เดวิส ผู้อำนวยการอาวุโสของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส อีเว้นท์ เมเนจเม้นท์ กรุ๊ป กล่าว
การแข่งขันรายการซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์-บอล ทัวร์นี้ดำเนินการแข่งขันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยผู้ชนะในแต่ละสนามจะได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 375,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 185,000 บาท
ในปีที่แล้วหยางคว้าแชมป์ในสนามที่จัดแข่งขันที่เมืองเกาสุง และคว้าอันดับสองในการแข่งขันอีกสองสนามต่อมา ส่วนผู้ชนะในอีกสามสนามตกเป็นของนักสอยคิวชาวฟิลิปปินส์: แกนดี้ วาล (สนามสิงคโปร์) เรเยส (สนามจาการ์ต้า) และโรนาโต้ อัลคาโน่ (สนามมะนิลา)
ดังนั้นครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ ที่กรุงเทพฯ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์-บอล ในสนามที่สองของปี 2006 นี้ โดยมีนักแม่นคิวไทยลงทำการแข่งขันด้วย 5 คน ได้แก่เทพวินทร์ อรัญนารถ, อำนวยพร โชติพงษ์, วันชนะ พุ่มแจ้ง และมานะ อู่ประไพ และวรวิทย์ สุริยศรีวรรณ
การแข่งขันจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 10.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ในวันที่ 2 มิถุนายน, เวลา 16.00 น. ในวันที่ 3 มิถุนายน และเวลา 11.00 น. ในวันที่ 4 มิถุนายน บัตรเข้าชมการแข่งขันราคา 100 บาทต่อการแข่งขันหนึ่งวัน มีจำหน่ายที่บอล อิน แฮนด์ (โทรศัพท์: 02-6530889)
การแข่งขันรายการซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์-บอล ทัวร์ ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์บิลเลียด พ็อคเก็ต เอเชีย และจัดการแข่งขันโดยอีเว้นท์ เมเนจเม้นท์ กรุ๊ปของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (อีเอ็มจี) โดยมีเบียร์ซาน มิเกลเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ อิวาน ซิโมนิสเป็นผู้ให้การสนับสนุนผ้าสักหลาดปูโต๊ะอย่างเป็นทางการ และอรามิธเป็นผู้ให้การสนับสนุนลูกพูลอย่างเป็นทางการ บรันส์วิค เมโทรเป็นผู้สนับสนุนโต๊ะแข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนสตาร์ สปอร์ตสเป็นผู้ถ่ายทอดออกอากาศอย่างเป็นทางการ
นอกจากเมืองโฮจิมินห์ ซิตี้และกรุงเทพฯ แล้ว การแข่งขันในปี 2006 นี้จะไปจัดการแข่งขันที่เมืองเกาสุง ประเทศไต้หวัน (4-6 สิงหาคม) และเมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย (15-17 กันยายน) โดยจะมีการจัดการแข่งขันนัดสาธิตพิเศษในเมืองกวางเจา ประเทศจีน (16 กรกฎาคม) นอกจากเงินรางวัลมูลค่า 160,000 เหรียญสหรัฐแล้ว ผู้เล่นที่ทำคะแนนรวมสูงสุด 10 อันดับแรก (ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริต) จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ
ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ www.asian9-balltour.com สำหรับตารางการแข่งขันล่าสุดและโปรแกรมอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.espnstar.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฟอเซีย ฮานิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
อีเมลล์: Fauziah@espnstar.com
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์: +66 2662-2266 ต่อ 237
อีเมลล์: chaiwat@124comm.com

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ