วว. จับมือมูลนิธิแพทย์แผนไทย/สมาพันธ์สปาไทย จัดสัมมนาพัฒนาธุรกิจสปาไทยอย่างยั่งยืนฟรี!

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 21, 2006 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--วว.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับมูลนิธิการแพทย์แผนไทยพัฒนาและสมาพันธ์สปาไทย จัดการสัมมนาในหัวข้อ “การพัฒนาธุรกิจสปาไทยอย่างยั่งยืน ” ฟรี ! ในวันที่ 1 มีนาคม 2549 เวลา 10.00-16.30 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดยได้รับเกียรติจาก ดร. ประวิช รัตนเพียร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในการเปิดสัมมนา
ทั้งนี้ ผู้เข้ารับฟังการสัมมนาดังกล่าว จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจสปาไทยอย่างยั่งยืนจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายท่าน อันได้แก่ การบรรยายสถานภาพและทิศทางธุรกิจสปาไทย (สถานภาพสปาไทย จุดอ่อน-จุดแข็ง และโอกาสทางธุรกิจสปาไทย แนวโน้มการเติบโตของสปาไทย) โดย ดร.ไพบูลย์ ปิลันธน์โอวาท นายกสมาพันธ์สปาไทย , การบรรยายนโยบาย/รูปแบบสปาไทยและการควบคุมคุณภาพ (ข้อกำหนด การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพ)โดย นพ. ธารา ชินะกาญจน์ ผอ.สนง. ส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข , การบรรยายสมุนไพรกับธุรกิจสปา (ประเภทของสมุนไพร)โดย พญ. เพ็ญนภา ทรัพย์เจริญ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก , การเสวนาหัวข้อ “การสร้างความยั่งยืนแก่ธุรกิจสปาไทย” ในด้านสปากับมาตรฐานโลก โดยการบรรยายของ นพ. ธารา ชินะกาญจน์ฯ และน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติดีอย่างไร โดย รศ.ดร.บุษบง จำเริญดารารัศมี ผอ. สถานวิชาการนานาชาติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นอกจากนี้ จะมีการบรรยายเรื่องความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน เพื่อกำหนดปัจจัยในการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจสปา โดย รศ.ดร.สุรพจน์ ทองใหญ่ คณบดี คณะการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต และการบรรยายเรื่องน้ำมันหอมระเหยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภาคในประเทศไทย โดย นายทวีศักดิ์ สุนทรธนศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ วว.
ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งฟรี! ได้ที่ ฝ่ายฝึกอบรม วว. โทร. 0 2579 1121-30 ต่อ 4206-10 E-mail : training@tistr.or.th ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ