โออิชิ เผยผลสำเร็จสองแคมเปญใหญ่ช่วงฤดูร้อน ดันยอดขายต่อวันทะลุ 300 เปอร์เซ็นต์ พร้อมรุกเพิ่มกำลังผลิต เปิดโรงงานใหม่ที่อมตะนคร ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
โออิชิ ก้าวผ่านช่วงฤดูร้อนของปี 2549 อย่างงดงาม ด้วยสองแคมเปญใหญ่ที่ยิงติดต่อกัน ส่งผลให้ตัวเลขยอดขายต่อวันโตกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตป้อนตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทฯ มีแคมเปญการตลาดสองแคมเปญออกมาติดต่อกัน ซึ่งได้แก่ “รวยฟ้าผ่าภาคสอง” และ “กินไปเชียร์ไป” ซึ่งทั้งสองแคมเปญได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยแคมเปญ “รวยฟ้าผ่าภาคสอง” สามารถกระตุ้นยอดขายโออิชิ กรีนที เติบโตขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่แคมเปญต่อมา “กินไปเชียร์ไป” ที่ทางบริษัทฯ จับมือกับร้าน 7-11 ต้อนรับเทศกาลฟุตบอลโลก สร้างสถิติใหม่ให้กับบริษัทฯ ด้วยยอดขายในร้าน 7-11 มากกว่า 3,500 สาขาทั่วประเทศ ที่เพิ่มขึ้นทะลุ 300 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าแคมเปญ “รวยฟ้าผ่า” เมื่อปีที่แล้ว
สำหรับแคมเปญ “กินไปเชียร์ไป” ลูกค้าร้าน 7-11 ที่ซื้อสินค้าครบ 40บาท สามารถแลกซื้อโออิชิ กรีนทีหรือน้ำผลไม้ผสมอะมิโน อะมิโน โอเค ได้ในราคา ขวดละ10 บาท ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ไปจนถึง 24 กรกฎาคมนี้
ในด้านการขยายกำลังการผลิต นายตันกล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี ซึ่งสามารถรองรับกำลังการผลิตได้มากถึง 20 ล้านขวดต่อเดือน หรือเท่ากับว่าบริษัทฯ ได้ขยายกำลังการผลิตขึ้นอีกราว 67 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเริ่มเปิดใช้งานแล้วตั้งแต่ปลายไตรมาสสองของปี และในช่วงแรกนี้ จะผลิตสินค้าเครื่องดื่มโออิชิ กรีนที เท่านั้น ซึ่งต่อไปในอนาคตจะมีสินค้าใหม่ๆ ทยอยป้อนเข้าสู่ไลน์การผลิต
“โรงงานแห่งใหม่มีเครื่องจักรที่ทันสมัย ช่วยให้สามารถผลิตสินค้าออกมาได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งนอกจากจะหมายถึงปริมาณสินค้าที่ผลิตได้ในแต่ละเดือนจะเพิ่มมากขึ้นแล้ว ต้นทุนการผลิตต่อขวดยังลดลงอีกด้วย” นายตัน กล่าว
ปัจจุบันบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีโรงงานผลิตสินค้าเครื่องดื่มรวมสองแห่ง โดยโรงงานแห่งแรกตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 30 ล้านขวดต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันได้ใช้เต็มกำลังการผลิตแล้ว ส่วนโรงงานแห่งที่สองตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / จตุพล นาคนิ่ม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237 / 148

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ