ไทยพาณิชย์สร้างผลงานเด่นคว้าธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย 6 สมัยซ้อน พร้อมรางวัลด้านตราสารหนี้ยอดเยี่ยมในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday February 6, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) พร้อมความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจตราสารหนี้ คว้า 2 รางวัลประจำปี 2548 ได้แก่ ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย 6 สมัยซ้อน (Triple A Best Domestic Bank, Thailand) และรางวัลตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Triple A Best Local Currency Bond in Asia) ภายใต้โครงการ The Asset Triple A awards 2005 จัดโดย The Asset นิตยสารทางการเงินชั้นนำของเอเชียจัดขึ้น
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า 2 รางวัลล่าสุดที่ธนาคารได้รับจาก The Asset บ่งชี้ถึงการที่ธนาคารเป็นที่ยอมรับในความสำเร็จในการดำเนินงานในระดับนานาชาติ โดยในส่วนของรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยที่ธนาคารได้รับจาก The Asset เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ทาง The Asset ได้พิจารณาจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการทำกำไร และอัตราส่วนผลตอบแทนต่อหุ้นของธนาคาร ซึ่งธนาคารรักษาและยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวนโยบายบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank)
นายสมชาย สัญลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่าโดยเฉพาะในส่วนรางวัลตราสารหนี้สกุลเงินท้องถิ่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งธนาคารได้รับในฐานะที่เป็น Joint lead arranger ของหุ้นกู้ปตท. แสดงถึงความชำนาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านธุรกิจตราสารหนี้ ตลอดจนความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ปตท. อายุ 15 ปี มูลค่า 4,118 ล้านบาท นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการออกหุ้นกู้ระยะยาวประเภท cross currency swap และการออกหุ้นกู้ปตท.ล๊อตนี้นับเป็นหนึ่งในการออกหุ้นกู้องค์กรเอกชนระยะยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย
จากผลการวิจัยโดยนิตยสาร The Asset ภายใต้โครงการวิจัย Asian Currency Bond Benchmark Research 2005 พบว่าธนาคารเป็นอันดับหนึ่งในการบริหารพันธบัตร ทั้งการบริหารพันธบัตรรัฐบาลและพันธบัตรของธุรกิจภาคเอกชน นอกจากนี้ จากข้อมูลของศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ปี 2548 ธนาคารเป็นผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และผู้ค้าตราสารหนี้อันดับหนึ่งในตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 24% และ 19% ตามลำดับ โดยก่อนหน้านี้ธนาคารได้รับรางวัลด้านตราสารหนี้มาแล้วหลายรางวัล ได้แก่ Best Bond House 2005 จาก FinanceAsia สื่อการเงินชั้นนำของเอเชีย และรางวัล Deal of the Year และ Dealer of the Year 2005 จากศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สรียา โทร. (02) 544-4501-3--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ