ทีบีที แจ้งเกิดช็อปหนังสือไอทีครบวงจรรายแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2006 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ดั๊บเบิ้ล เอ
ทีบีทีผสานมือกับไอดีซี รุกเปิดช็อปตำราและสื่อการสอนไอทีครบวงจร ครั้งแรกในไทย เล็งกลุ่มเป้าหมายนักอ่านรุ่นเยาว์ประถมปลาย-มัธยมต้น เตรียมผลิตหนังสือป้อนกลุ่มเป้าหมายปีละ 40 ปก ใช้การ์ตูนเป็นสื่อนำความรู้ด้านไอที พร้อมใช้พื้นที่ทีบีทีจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านตลอดทั้งปี
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ และที่ปรึกษาโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีบีที มีความคืบหน้าอย่างมาก โดยสำนักพิมพ์ต่างๆได้นำหนังสือ สื่อการเรียนรู้และอุปกรณ์ตกแต่งร้านเข้ามาภายในอาคารทีบีทีแล้ว และคาดว่าจะเปิดให้บริการประชาชนเดือนกรกฎาคมนี้ และในส่วนของชั้น 5 Brain Zone มีช็อปของบริษัทไอ ดี ซี อินโฟ ดิสทริบิวเตอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่รู้จักในเรื่องหนังสือด้านไอที คอมพิวเตอร์และเป็นสำนักพิมพ์ที่มีหนังสือขายดีมากที่สุดติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงคุณภาพของเนื้อหาหนังสือว่าเป็นที่ยอมรับของนักอ่านในวงกว้าง โดยการเปิดร้านหนังสือไอทีครบวงจรที่ทีบีทีถือเป็นครั้งแรกที่จะช่วยรองรับผู้อ่านที่ต้องการเพิ่มและเสริมทักษะด้านไอทีที่มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
นายสัจจะ จรัสรุ่งรวีวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอดีซีฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดร้านหนังสือและสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับไอที ในชื่อว่า “IDC Technology center” บนพื้นที่ 35 ตารางเมตร ที่ Brain Zone ชั้น 5 ของทีบีที ตั้งเป้าที่จะผลิตและจำหน่ายหนังสือตอบสนองนักอ่านหน้าใหม่ในกลุ่มนักเรียนประถมศึกษาตอนปลายถึงมัธยมศึกษาตอนต้น คาดว่าจะผลิตหนังสือรองรับได้ปีละ 40 ปก ภายในร้านได้ออกแบบให้มีโทนสีส้มที่ดูมีความทันสมัย และติดตั้งเครื่องเล่นซีดี ดีวีดี เพื่อนำเสนอวิธีการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในทุกๆ ด้าน
ไอดีซี ได้ระดมทีมนักเขียนและผู้ชำนาญการ มาร่วมกันวางแผน คิดค้นและพัฒนา เนื้อหา รูปแบบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ด้านไอทีอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีหนังสือแปลจากต่างประเทศทำให้หนังสือของไอดีซีเป็นหนังสือที่เขียนและเรียบเรียงขึ้นเป็นภาษาไทยทั้งหมดบนความเข้าใจพื้นฐานการอ่านและการเรียนรู้ของคนในสังคมไทย และได้ให้กลุ่มคนในทุกเพศ ทุกวัย เป็นกลุ่มตัวอย่าง เพื่อการวิจัยและผลักดันให้เกิดหนังสือดีมีคุณภาพตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ดังจะเห็นได้จากหนังสือของไอดีซีที่ได้นำสื่อการ์ตูนมาเชื่อมโยงกับการเรียนรู้เรื่องไอทีของผู้อ่าน เนื่องจากปัจจุบันหนังสือการ์ตูนได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นและเยาวชนเป็นอย่างมาก อีกทั้งเข้าใจได้ง่าย
ไอดีซี ผลิตและจำหน่ายตำรารวมถึงสื่อการเรียนการสอนด้านไอทีครอบคลุมกลุ่มผู้อ่าน ผู้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ใน 5 ประเภท ประกอบด้วย 1.การเขียนโปรแกรม 2. การทำกราฟฟิกและดีไซน์ 3. การใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์สื่อสาร อาทิ อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น 4. การใช้อุปกรณ์ไอทีเบื้องต้น เช่น กล้องดิจิตอล 5. การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น เช่น โปรแกรม XP
“ไอดีซี เชื่อว่าเมืองหนังสือทีบีทีจะช่วยเพิ่มและขยายฐานลูกค้านักอ่านหน้าใหม่ในระดับประถมฯปลายถึงมัธยมฯต้น และจะทำให้มีรายได้ในปี 2549 เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 10 ทั้งนี้เพราะตำราด้านไอทีจะเติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจไอที และคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 50 หรือประมาณ 150 ล้านบาท โดยสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ส่วนกลางของทีบีทีอย่างต่อเนื่อง ” นายสัจจะ กล่าว
โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือ แห่งแรกของไทย บนถนนสาทร 12 ใจกลางย่านธุรกิจและสถาบันการศึกษาต่างๆ การเดินทางที่สะดวกรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้า และรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมทั้งมีรถบัสพิเศษรับ-ส่งจากแหล่งชุมชนใหญ่ในกรุงเทพฯ ซึ่งทีบีทีจะเป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ที่จะช่วยสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งทีบีทีมีเนื้อที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Living Zone, Kids Zone, Brain Zone, Lively Zone, Food Zone, Activities & Learning Zone
สอบถามเพิ่มเติม :
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ