เจนเอ็กซ์ฯ โชว์เทคนิคผลิตงานเสียงมัลติมีเดีย ในงาน “TAM 2006”

ข่าวบันเทิง Monday January 9, 2006 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง
GEN X ACADEMY สถาบันพัฒนาบุคลากรสายอาชีพบันเทิง เตรียมนำเทคนิคการผลิตงานเสียงเพื่องานมัลติมีเดีย ร่วมโชว์ในงานมหกรรม “Thailand Animation and Multimedia 2006 (TAM 2006)” ซึ่ง กระทรวงไอซีที ร่วมกับ ซิป้า จัดขึ้น หลังวงการแอนิเมชั่นไทยคึกคัก สร้างสรรค์ผลงานเทียบชั้นระดับโลกมาแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ภายใต้รูปแบบแนวคิด “เหนือจินตนาการ” (Beyond Imagination) ที่มุ่งหวังให้นักผลิตแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการอันมากล้นออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อประกาศศักยภาพของผลงานไทยสู่ตลาดแอนิเมชั่นโลก และผลักดันไทย เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีการผลิตผลงานแอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย ในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2549 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยใช้ตัวการ์ตูนสุนัข “พันธุ์ไทยหลังอาน" เป็นสัญลักษณ์ประจำงานในปีนี้ ออกแบบภาพลายเส้นโดย ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง
สำหรับผลงานที่ เจนเอ็กซ์ อะคาเดมี่ จะนำไปแสดงในงาน “TAM 2006” คือ Audio Production for Multimedia หรือ การผลิตงานเสียงเพื่องานมัลติมีเดีย ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เปิดสอนในสถาบันเจนเอ็กซ์ฯ ด้วย เป็นกระบวนการทำงานด้านเสียงเพื่อประกอบการทำงานกับสื่อต่างๆ เช่น เสียงประกอบ รายการโทรทัศน์ รายการวิทยุ สื่อ VDO, เสียงประกอบ Web, การทำเสียงประกอบ Live Broadcast, การทำเสียงประกอบโทรศัพท์มือถือ เช่น Midi, Monophonic, Polyphonic, Truetone เป็นต้น รวมถึงแนวคิดในการ ออกแบบเสียงหรือเพลง ที่เหมาะสมกับภาพที่ปรากฏเพื่อการนำเสนอได้อย่างสมบูรณ์
โดยในงานนี้นอกจาก เจนเอ็กซ์ฯ จะนำเทคนิคทางด้านการผลิตงานเสียงเพื่องานมัลติมีเดีย มาร่วมแสดงแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ลองเล่น ลองเรียน ได้ไม่จำกัดชั่วโมง ตลอดจนมีการแนะแนวการศึกษาของสถาบันฯ และแนวทางของวงการบันเทิงไทย ให้กับผู้ที่สนใจ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกกับเกมส์มันส์ ๆ เพื่อรับรางวัลจากสถาบันฯ มูลค่ารวม กว่า 5,000 บาท / วัน ที่ บูธ A12 Zone Plenary Hall
“TAM 2006” ปีนี้มีความยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นด้วยพื้นที่จัดงานรวม 15,000 ตารางเมตร นับว่าเป็นงานเดียวที่ได้รวบรวมผลงานทางด้านแอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย อันสร้างสรรค์และได้รับการพัฒนาไว้อย่างครบวงจร สำหรับไฮไลท์หนึ่งของงานที่น่าสนใจ คือ การแสดง Show Case ภายใต้แนวคิด Towards Future Technology ซึ่งมีการจัดรูปแบบนำเสนอแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย แบบ 4D เป็นครั้งแรกซึ่งไม่เคยจัดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน ในวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดงาน ณ เพลนนารี ฮอลล์ ในช่วงเวลา 10.00-17.00น. จะเปิดสำหรับเฉพาะนักธุรกิจ และเวลา 17.00-20.00 สำหรับบุคคลทั่วไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ