"แมน" ดีใจรับใช้ศาสนา เผยรับรางวัล "พุทธานุภาพ" สุดคุ้มชีวิต

ข่าวบันเทิง Tuesday February 14, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--สำนักงานพระพุทธศาสนา
เนื่องด้วยเหล่านักแสดงที่ถูกคัดเลือกมาวงการบันเทิงมีทั้งบรรดาหน้าใหม่และหน้าเก่าต่างที่ช่วยกิจกรรมของพระพุทธศาสนาด้วยดีตลอดมา คณะกรรมการรวมดวงใจศิลปินเพื่อพระพุทธศาสนา และสำนักงานพระพุทธศาสนา กลุ่มศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนา ได้จัดตั้งโครงการศิลปินคุณธรรม ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2544 โดยมีวัตถุประสงค์ให้เหล่าบรรดาศิลปิน ที่เป็นพุทธศาสนิกชน ได้มีส่วนรวมส่งเสริมพระพุทธศาสนาไม่ทางตรงก็ทางอ้อม และถือว่าปีนี้เป็นโอกาสอันดี จึงถือเป็นการประกาศรายชื่อยกย่องเหล่าบรรดาศิลปิน และนักแสดงที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวอย่างที่ดีแต่เยาวชนสืบต่อไป
และนักแสดงหนุ่ม "การิน ศตายุ" ซึ่งได้เป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ได้ร่วมแสดงละครทางโทรทัศน์เรื่อง "ธรรมะติดปีก" ซึ่งทางคณะกรรมการเห็นสมควรว่า เป็นผู้เหมาะสมและช่วยเหลือ และเป็นการคุณธรรมส่งเสริมให้แก่พระพุทธศาสนา และยิ่งปีนี้เนื่องจากเป็นวันมาฆบูชา ประจำปี 2549 จึงได้มอบรางวัลไว้ให้ประกาศเกียรติคุณ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนในอนาคต
จึงเห็นว่ารางวัล "พุทธานุภาพศิลปินคุณธรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ประจำปี 2549" นี้ด้วย ซึ่งเมื่อหลายวันก่อนก็เข้าไปรางวัลจาก เจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ องค์ประธานคณะผู้ปฎิบัติหน้าที่ สมเด็จพระสังฆราช ณ ตำหนักสมเด็จฯ วันสระเกดวรมหาวิหาร งานนี้เจ้าตัวออกอาการปลื้มสุดๆ ที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้พระพุทธศาสนา
พร้อมกันนี้ยังมีเหล่าดารานักแสดงท่านๆ อื่นที่ได้รับรางวัลนี้ด้วยอาทิเช่น "ยุ้ย" จีระนันท์ มะโนแจ่ม, บอย AF พิษณุ
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ