นอร์เทลไวเมชดันไทเปขึ้นแท่นนครอัจฉริยะแห่งปี 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กรุงไทเปร่วมกับนอร์เทล ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์บรอดแบนด์ทั่วนครไทเปเพื่อพลิกโฉมหน้าการพัฒนา ร่วมกับผู้บริหารชั้นนำจากภาครัฐและธุรกิจจากทั่วโลก
ในงานประชุมเมืองดิจิตอล 2006 ที่จัดขึ้นในกรุงไทเป หลังกรุงไทเปได้รับเลือกให้เป็นนครอัจฉริยะแห่งปี 2006 จากองค์กรไอเอฟซี
กรุงไทเปได้รับเลือกจากองค์การอินเทลลิเจ้นท์ คอมมิวนิตี้ ฟอรั่ม หรือไอเอฟซี (Intelligent Community Forum: IFC) ให้เป็นนครอัจฉริยะแห่งปี 2006 เมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากได้รับการพัฒนาและยกระดับคุณภาพสู่ความเป็นเมืองไซเบอร์ไร้สายหลังจากการติดตั้งเครือข่ายไร้สายบรอดแบนด์แล้วเสร็จในปี 2549 นครไทเปจะมีระบบสื่อสารครอบคลุมประชากรได้ถึง 90% ผ่านจุดเชื่อมต่อ 5,000 จุดทั่วกรุงไทเปครอบคลุมพื้นที่ 272 ตารางกิโลเมตร โดยระบบดังกล่าวพัฒนาจากโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายแบบ WiMesh พร้อมด้วยบริการติดตั้ง ใช้งาน และบำรุงรักษาจากนอร์เทล โกลบอล เซอร์วิสเซ็ส
“คุณสมบัติสำคัญของความเป็นนครอัจฉริยะ คือ ระบบโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ไร้สายสมบูรณ์แบบ ที่ทำให้ผู้ใช้งาน ธุรกิจ และหน่วยราชการต่างๆ สามารถเชื่อมต่อบริการและแอพพลิเคชั่นดิจิตอลทุกประเภทด้วยความเร็วสูงได้ทุกที่ ทุกเวลา” มร. ไมเคิล แพนเจีย ประธาน บริษัท นอร์เทล เอเชีย กล่าว และเสริมว่า “การที่กรุงไทเปได้รับเลือกให้เป็นนครอัจฉริยะแห่งปี 2006 ตอกย้ำถึงปณิธานของนอร์เทลที่มุ่งร่วมมือกับภาครัฐ ธุรกิจ และสถาบันการศึกษาของไต้หวันเพื่อพัฒนาไต้หวันให้เป็นเวทีแห่งการแสดงเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สายระดับโลก” งานประชุมเมืองดิจิตอล 2006 ในกรุงไทเป ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วย นายกเทศมนตรีเมืองต่างๆ ผู้บริหาร ข้าราชการ องค์กรเอกชน และสถาบันวิจัยจากประเทศต่างๆ ได้ศึกษาและร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งระบบโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ไร้สาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจสูงสุดของโลก โดยมร. ไมเคิล แพนเจีย จากนอร์เทลเป็นหนึ่งในผู้บรรยายหลัก และยังมีการอภิปรายกรณีศึกษาเกี่ยวกับความคืบหน้าและพัฒนาการของเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นไร้สายบรอดแบนด์ และวิธีการนำมาใช้พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมโดยตรง
นอร์เทลเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านไวแม็กซ์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายที่สร้างความคุ้มค่าในการลงทุน เพราะสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่ายที่มีอยู่เดิมได้อย่างราบรื่น ด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยมและรวดเร็ว นอกจากนี้ นอร์เทลยังเป็นสมาชิกขององค์กรไวแม็กซ์ ฟอรั่ม และร่วมยกระดับมาตรฐาน 802.16 ด้วยการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีสนับสนุน ได้แก่ OFDM และ MIMO มานานกว่า 7 ปี ทั้งยังได้รับสิทธิบัตรรับรองเทคโนโลยีดังกล่าว
สำหรับในไต้หวัน นอร์เทลสนับสนุนบริษัท จุงหวา เทเลคอม ผู้ให้บริการสื่อสารในการทดสอบระบบไวแม็กซ์ ณ ศูนย์ทดสอบไวแม็กซ์แห่งใหม่ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน รวมทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์อุปกรณ์ไวแม็กซ์ชั้นเลิศ และร่วมมือกับบริษัทในไต้หวันติดตั้งโซลูชั่นไวแม็กซ์บนระบบเครือข่ายโมบาย ไต้หวัน หรือเอ็ม-ไต้หวัน (M-Taiwan) ของรัฐบาลไต้หวัน และเสริมสร้างความพร้อมในการนำมาใช้งานให้แก่อุปกรณ์ไวแม็กซ์ทั่วโลกนอร์เทลเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการเครือข่ายไร้สายมากกว่า 300 เครือข่ายในมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาระบบเครือข่ายไร้สายเป็นรายแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ ตลอดจนเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไร้สายแห่งยุคอนาคตแบบครบวงจรรายเดียวของโลก
เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายแบบ WiMesh (Wireless Mesh Network) ของนอร์เทล เหมาะสำหรับการใช้งานบนระบบ WLAN ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กว้างและเปิดโล่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยสามารถติดตั้งในพื้นที่ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับคู่สายเคเบิลอีเทอร์เน็ต และช่วยลดการเช่าโครงข่าย โซลูชั่นเครือข่ายไร้สายของนอร์เทลพัฒนาขึ้นจากหลักการสื่อสารแบบ P2P หรือ peer to peer ผนวกกับระบบสื่อสารไร้สายระหว่างจุดเชื่อมต่อต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการติดตั้งคู่สายเคเบิลอีเทอร์เน็ต และสนับสนุนการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ
Nortel Wireless Mesh Network Solution
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ www.nortel.com
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
บรากรม์/จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-252-9871
v_jaruwan@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ