ดีแทค ชูธง 'Mass of Niches' สนองลูกค้านักเดินทาง จัดให้..สะสมไมล์กับรอยัลออร์คิดพลัสจากค่าโทรข้ามแดนฯ

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ดีแทค
ดีแทคตอกย้ำนโยบาย ‘Mass of Niches’ ตอบสนองความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เดินหน้าจับมือรอยัล ออร์คิด พลัส (Royal Orchid Plus) ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโปรแกรม DTAC Roaming2Mile เพื่อมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือดีแทคแบบจดทะเบียนที่เป็นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส สะสมไมล์การบินได้จากการ ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (International Roaming - IR) เมื่ออยู่ต่างแดน
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า Mass of Niches เป็นแนวคิดที่ดีแทคนำมาใช้เพื่อมุ่งพัฒนาบริการ รวมทั้งการดูแล และให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้าโพสต์เพดที่แบ่งออกเป็นกลุ่มย่อยๆ จำนวนมาก เพราะดีแทคเชื่อว่าการสนองตอบต่อความต้องการของคนกลุ่มใหญ่ที่อยู่ในแต่ละส่วนของกลุ่มตลาดเฉพาะด้านเป็นสิ่งจำเป็น
เพื่อให้สอดคล้องกับแนวการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ ดีแทคได้ร่วมมือกับรอยัล ออร์คิด พลัส ในการจัดโปรแกรม DTAC Roaming2Mile เพื่อให้สิทธิประโยชน์พิเศษโดยเฉพาะสำหรับนักเดินทางกลุ่มโพสต์เพด ให้สามารถเปลี่ยนยอดค่าใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) ไม่ว่าจะใช้เรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ช่วยเพิ่มจำนวนไมล์สะสมได้อย่างรวดเร็ว
โดยจากสถิติ กลุ่มนักเดินทางถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง เนื่องจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 10% ทุกปี โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มช่องทางให้นักเดินทางกลุ่มโพสต์เพดให้เพิ่มแต้มสะสมไมล์ได้ง่ายขึ้น นอกเหนือไปจากการสะสมไมล์ผ่านการบิน, การเข้าพักในโรงแรม หรือการใช้บัตรเครดิต
นายเชิดชัย เมทะนะยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดตอบแทนลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รอยัล ออร์คิด พลัส ได้ร่วมมือกับดีแทค เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าดีแทค ที่เป็นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ในการสะสมไมล์จากการใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเร่งไมล์สะสมของสมาชิก
ทั้งนี้ สมาชิกจะได้รับไมล์สะสมจากการบินกับการบินไทย และสายการบินพันธมิตรในกลุ่ม Star Alliances รวมทั้งการใช้บริการของคู่สัญญาของรอยัล ออร์คิด พลัส ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รถเช่า บัตรเครดิต การซื้อสินค้าปลอดภาษีบนเครื่องบิน และการใช้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอื่นๆ
นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า จากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนักเดินทาง การสะสมไมล์เป็นของรางวัลที่ได้รับความสนใจเป็นอับดับแรก โดยเฉพาะไมล์สะสมของรอยัล ออร์คิด พลัส ของการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำของโลก
โดยความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยที่มอบไมล์สะสมให้กับกลุ่มลูกค้านักเดินทางชาวไทย อีกทั้งยังเป็นสิทธิประโยชน์ที่มอบให้โดยตรงระหว่างดีแทคกับรอยัล ออร์คิด พลัส โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนเร็วสุดเพียง 10 บาทต่อหนึ่งไมล์
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของโปรแกรม DTAC Roaming2Mile จะเป็นผู้ใช้บริการดีแทคระบบ 1800 แบบจดทะเบียน โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทางที่ต้องเดินทางระหว่างประเทศเป็นประจำ (Frequent traveler) ซึ่งปัจจุบัน ดีแทคมียอดจดทะเบียนลูกค้า IR อยู่ที่ 130,000 คน หรือคิดเป็น 7.2% ของลูกค้าจดทะเบียนทั้งหมด
นายวรรษิษฐ์กล่าวว่าโปรแกรม DTAC Roaming2Mile จะสามารถสร้าง Loyalty ในกลุ่มลูกค้านักเดินทางดีแทคให้สูงขึ้น ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวมีอายุ 1 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ รอบบิลสิงหาคม 2549 — กรกฎาคม 2550
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครขอรับสิทธิพิเศษจากโปรแกรมดังกล่าวได้ที่ www.DTAC.co.th หรือสมัครผ่านทาง 1678 DTAC Call Center โดยผู้สมัคร 300 คนแรกที่ลงทะเบียนภายใน 30 กันยายนนี้ จะได้รับโบนัสพิเศษทันที 1,000 ไมล์
ปัจจุบัน ดีแทคทำให้ลูกค้ามั่นใจในทุกการเดินทางสู่ 128 ประเทศ 346 เครือข่ายกับมือถือเบอร์เดิม ทำให้ลูกค้าไม่พลาดทุกการติดต่อและใช้งานได้เสมือนอยู่เมืองไทย
ดีแทคมุ่งเน้นการขยายเครือข่าย GPRS ในต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้บริการ Data และ PushMail ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยตั้งเป้าหมายการขยายเครือข่ายไว้ที่ 80 ประเทศภายในปี 2549 จากปัจจุบันที่มีอยู่ใน 63 ประเทศร่วมกับผู้ให้บริการจำนวน 135 ราย ที่จะช่วยให้นักเดินทาง โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจสามารถรับ-ส่ง E-mail และเช็คข้อมูลต่างๆ ได้ในขณะเดินทาง.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895
สุชลี 01-710-9879 สิริพร 01-612-9809 พิมพกานต์ 01-614-9828
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ