เพียซ บรอสแนน เจ๋ง! เข้าชิงลูกโลกทองคำจากหนังฮาระทึก The Matador

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังปลดเกษียณจากบท เจมส์ บอนด์แล้ว เพียซ บรอสแนน ก็เดินหน้ารับบทหลากหลายขึ้น ล่าสุดเขาตอกย้ำตำแหน่งนักแสดงฝีมือเก๋าด้วยการสวมวิญญาณเป็นนักฆ่าดวงตกในภาพยนตร์ระทึกต่อมฮา The Matador ได้กวนและจี้เส้นโดนใจกรรมการจนติดโผเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำปีล่าสุด
ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 63 ประจำปี 2006 และอดีต เจมส์ บอนด์ อย่าง เพียซ บรอสแนน ก็พิสูจน์ฝีมือการแสดงด้วยการเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลง/ตลกจาก The Matador เคียงบ่าเคียงไหล่ผู้เข้าชิงฝีมือเคี่ยวอีก 5 คน ไม่ว่าจะเป็น เจฟฟ์ แดเนียลจาก The Squid and The Whale,
จอห์นนี่เด็ปป์ จาก Charlie and the Chocolate Factory, นาธาน เลน จาก The Producers, ซิลเลี่ยน เมอร์ฟี่ย์ จาก Breakfast at Pluto และ วาคิน ฟีนิกซ์ จาก Walk the Line งานนี้บรอสแนนบอกว่า "ผมดีใจมากที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ บท จูเลี่ยน โนเบิล ใน The Matador เป็นบทที่ค่อนข้างซับซ้อน เพราะเขาบ้า และกวนบาทาก็จริง แต่การเป็นนักฆ่าทำให้เขาโดดเดี่ยวและสับสนด้วย"
The Matador เล่าเรื่องราวของมือปืนชื่อ จูเลี่ยน โนเบิล(บรอสแนน) ที่ได้พบกับนักธุรกิจหนุ่มดวงซวย แดนนี่ ไรท์(เกร็ก คินเนียร์) ในเม็กซิโก และกลายเป็นเพื่อนกัน จูเลี่ยนอยู่ในช่วงขาลงของอาชีพ เขาเสียศูนย์ และทำงานพลาดจนถูกสั่งเก็บ ความฮาบังเกิดขึ้นเมื่อจูเลี่ยนตามแดนนี่มาถึงบ้านเพื่อขอให้เขาช่วยงาน ในขณะที่ฝ่ายหลังไม่เต็มใจอย่างแรง "ความตลกของหนังเรื่องนี้มาจากความแตกต่างของตัวละคร จูเลี่ยนคือนักฆ่าอารมณ์แปรปรวนที่ไม่เคยมีเพื่อนเลยซักคน พอมาเจอแดนนี้ก็เลยเหมือนได้พึ่ง แต่ฝ่ายแดนนี้กลับไม่ค่อยเต็มใจช่วยเท่าไหร่เพระนั่นจะทำให้ชีวิตธรรมดาแสนสงบของเขายุ่งเหยิง" บรอสแนน เล่า
ติดตามการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ เพียซ บรอสแนน ที่มีลูกโลกทองคำการันตีความเจ๋งใน The Matador จ่อยิงมุขกระจายวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ