โมบาย อินโนเวชั่น ส่ง Fleet Expert ระบบจีพีเอสอัจฉริยะ ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจขนส่งยุคน้ำมันแพง

ข่าวทั่วไป Thursday March 23, 2006 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
โมบาย อินโนเวชั่น ผู้นำด้านบริการระบบบริหารและติดตามยานพาหนะ ด้วยระบบจีพีเอสแบบเรียลไทม์ Fleet Expert ประกาศรุกตลาดปี 2549 เต็มสูบ ชูจุดเด่นด้วยบริการแบบเอาต์ซอร์สซิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนระบบไอทีเอง แต่สามารถติดตามยานพาหนะและสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายยุคน้ำมันแพง วางแผนเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ มั่นใจปีนี้ผู้ใช้บริการจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว
นายปวิช วาสนสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โมบาย อินโนเวชั่น จำกัด ผู้ให้บริการระบบบริหารและติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯจะเดินหน้ารุกตลาดการให้บริการระบบติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์ “Fleet Expert” อย่างต่อเนื่อง โดยจะนำเอาระบบภาพถ่ายแผนที่ดาวเทียมของ บริษัท พอยท์เอเชีย และ LLS (Loxley Logistics Services) ของกลุ่มบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาร่วมให้บริการ เพื่อให้การติดตามยานพาหนะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยภาพถ่ายแผนที่ครอบคลุมพื้นที่ 95% ของประเทศไทย
ทั้งนี้ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยในปีนี้ ยังอยู่ในภาวะที่ไม่นิ่ง รวมถึงราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดการให้บริการระบบติดตามยานพาหนะหรือจีพีเอส แต่จะทำให้การใช้บริการขยายตัวมากขึ้น ทั้งจากในส่วนของภาครัฐเริ่มให้ความสนใจกับการบริหารระบบโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มมาตรฐานการขนส่ง เพิ่มความปลอดภัย ลดต้นทุนขนส่ง และในส่วนของเอกชนหรือผู้ประกอบการ ก็เริ่มให้ความสำคัญกับการติดตามยานพาหนะและสินค้าของตนเองเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของสินค้า ตำแหน่งของสินค้าถึงที่หมายในเวลาหรือไม่ รวมถึงการควบคุมคุณภาพการขนส่ง และที่สำคัญการบริหารต้นทุนจากภาวะน้ำมันแพง
สำหรับจุดเด่น Fleet Expert ของโมบาย อินโนเวชั่น อยู่ที่รูปแบบการให้บริการที่เน้นการเป็นที่ปรึกษาหรือคอนซัลต์ เอาท์ซอร์สซิ่ง แบบครบวงจร มากกว่าที่จะขายสินค้าหรือขายระบบ โดยลูกค้าที่เลือกใช้บริการของโมบายอินโนเวชั่นไม่จำเป็นต้องไปลงทุนระบบไอทีใหม่ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้ยุ่งยาก อีกทั้งยังเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณการลงทุนที่ซับซ้อน ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ ทางโมบาย อินโนเวชั่นจะเป็นผู้ดูแลและจัดหาให้ทั้งหมด จะต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ที่ลูกค้าต้องลงทุนคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ และแผนที่ใหม่หมด รวมถึงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบเองด้วย นอกจากนี้บริษัทเน้นที่การฝึกอบรมการใช้งานเป็นหลัก เนื่องจากระบบซอฟต์แวร์ของโมบาย อินโนเวชั่น มีฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักแอพพลิเคชั่นนั้นทำอะไรได้บ้าง ให้ลูกค้าเข้าใจและสามารถนำแอพพลิเคชั่นไปปรับใช้กับรูปแบบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นธุรกิจทุกอย่างที่เกี่ยวกับการใช้ยานพาหนะในการขนส่ง รวมถึงธุรกิจประเภทรถเช่า รถโดยสาร ก็มีการใช้บริการด้วยเช่นกัน
ในด้านการทำตลาด บริษัทฯมีแผนที่จะรุกเข้าไปยังนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยรูปแบบของการจัดโรดโชว์ให้เห็นถึงประโยชน์จากการใช้ระบบ Fleet Expert ซึ่งจะแยกเป็น 2 ส่วนหลักคือ
1. ประโยชน์ของผู้ประกอบการที่จะสามารถทราบตำแหน่งของรถได้แบบเรียลไทม์ เพื่อดูว่ารถอยู่ในสถานะใด อยู่ในเส้นทางหรือออกนอกเส้นทางไปในช่วงใด มีปัญหาเกิดขึ้นกับสินค้าระหว่างทางหรือไม่ รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น แจ้งเตือนว่าขับเร็วกว่ากำหนด เป็นต้น ซึ่งเป็นประโยชน์ในส่วนของการดูข้อมูลได้ตลอดเวลา และลูกค้าสามารถระบุได้ว่าจะควบคุมในเรื่องใดบ้าง อย่างเช่นกรณีของลูกค้าญี่ปุ่นบริษัทหนึ่ง ซึ่งมีการติดตั้งระบบของทางบริษัทฯ ไปแล้ว ผลที่ได้คือ ลูกค้าสามารถแก้ปัญหาสินค้าสูญหาย และการใช้น้ำมันลดลง เนื่องจากการดูแลการใช้เส้นทาง และการควบคุมความเร็วทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ประโยชน์ด้านการทำรายงาน เมื่อทำการขนส่งเรียบร้อย สามารถดึงรายงานออกมาดูได้ว่า การใช้รถระหว่างวันเป็นอย่างไรบ้าง ระหว่างจุดที่หนึ่งไปจุดที่สอง มีการแวะระหว่างทางหรือไม่ ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ว่าการทำงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ค่าใช้จ่ายแต่ละเที่ยว การใช้น้ำมัน มีความสิ้นเปลืองสัมพันธ์กับการใช้งานหรือไม่ ผู้ประกอบการสามารถนำรายงานมาจัดระบบเส้นทาง เพื่อบริหารจัดการรถขนส่งในแต่ละเส้นทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะทำให้ลดต้นทุนการขนส่งได้
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายอย่างมาก นอกจากจัดฝึกอบรมการใช้งานให้กับผู้ปฏิบัติงานแล้ว ยังมีระบบคอลล์เซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าเวลามีปัญหาการใช้งาน สามารถโทรเข้ามาได้ทุกเวลา รวมถึงแผนการขยายการจัดตั้งศูนย์บริการหรือเซอร์วิสเซ็นเตอร์ สำหรับให้บริการแบบทันที ด้วยเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ อาทิ กรุงเทพ สมุทรปราการ สระบุรี ระยอง และเชียงใหม่ เพื่อให้บริการกับลูกค้าในปัจจุบันได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงทีมากขึ้น
“การให้บริการระบบติดตามยานพาหนะ หรือ Fleet Expert ต้องให้ลูกค้าเข้าใจจุดประสงค์หลักของบริการนี้ไม่ใช่เพื่อการจับผิด แต่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจ ดังนั้นเราต้องสร้างทัศนะคติที่ดีให้กับลูกค้าและพนักงานของลูกค้าด้วย เพื่อให้รู้สึกว่าการทำงานไม่ได้ถูกจับผิด อีกทั้งยังจะมีประโยชน์จากการช่วยเหลือในกรณีเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย” นายปวิชกล่าวในที่สุด
สำหรับโมบาย อินโนเวชั่น เป็นผู้พัฒนาและให้บริการแอพพลิเคชั่น บนเครือข่ายไร้สายโดยการร่วมทุนระหว่างบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และ NTT DoCoMo, Inc. ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2547 เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการระบบบริหารและติดตามพิกัดตำแหน่งยานพาหนะอัจฉริยะแบบ Real Time (Fleet Management System) ในฐานะผู้ให้บริการระบบ (ASP : Application Service Provider) ภายใต้ชื่อ Fleet Expert รายแรกของเมืองไทย และเป็นผู้พัฒนาและให้บริการระบบการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่าง Mobile Equipment ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM ภายใต้ชื่อ MCE (Mobile Convergence Expert)
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ทีมที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
โทรศัพท์ / โทรสาร 0 2722 8804, 0 2321 9822
ผกากานท์ (ลูกหยี) 0 1489 8419, สุพัตรา (แอน) 0 1610 9897, เสาวณี (ดาว) 0 1830 4299
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ