“ยูบิส” ขึ้นครองตลาดเคมีภัณฑ์ผลิตกระป๋อง พร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นต้นปี 2550

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--เพนเน็ตเทรท
- โชว์รายได้ 9 เดือนกว่า 341 ล้านบาท กำไร 31 ล้านบาท
- จับมือ Henkel-พันธมิตรระดับโลก พร้อมให้สิทธิทำตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘ยูบิส’ ในยุโรปและอเมริกา
บริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ประกาศตัวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดยางยาแนวฝากระป๋องและ แล็คเกอร์เคลือบกระป๋องครบวงจร พร้อมเตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต้นปี 2550 นี้ภายหลังผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง
นายสวง ทั่งวัฒโนทัย ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการผลิตยางยาแนวฝากระป๋องและแล็คเกอร์เคลือบกระป๋องรายใหญ่ในประเทศไทย ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ ‘ยูบิส’ หรือ ‘UBIS’ เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้รวม 341 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 31 ล้านบาทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2549 ในขณะที่ในปีบริษัท 2548 มีรายได้รวม 433 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 44 ล้านบาท และล่าสุดเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ภายในต้นปี 2550 นี้ โดยมีทุนจดทะเบียน 190,000,000 ล้านบาท และได้จัดสรรหุ้นสามัญจำนวน 45,000,000 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปและพนักงานของบริษัท
“บริษัทมีรายได้จากผลิตภัณฑ์หลัก 2 กลุ่มคือ ยางยาแนวฝากระป๋องและแล็คเกอร์เคลือบกระป๋อง ซึ่งเป็นวัสดุที่จำเป็นสำหรับการผลิตสินค้าประเภทกระป๋องบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม กระป๋องบรรจุสินค้าทั่วไป หลอดอลูมิเนียมและโมโนบลอค รวมถึงฝาประเภทอื่นๆ โดยบริษัททำธุรกิจครบวงจรคือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเองสำหรับตลาดในประเทศ และส่งออกให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของบริษัทสำหรับตลาดต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายสำหรับตลาดในประเทศประมาณ 232 ล้านบาทคิดเป็น 71% ของรายได้ทั้งหมดและตลาดต่างประเทศ 85 ล้านบาท คิดเป็นของรายได้ทั้งหมด 26% สำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2549 โดยมีประเทศจีนเป็นตลาดหลักในต่างประเทศ” นายสวงกล่าว
“ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 65% ในตลาดยางยาแนวฝากระป๋องในประเทศซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 100-200 ล้านบาทและมีส่วนแบ่งตลาด 15% ในตลาดแล็คเกอร์เคลือบกระป๋องในประเทศซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท”
นายสว่าง ทั่งวัฒโนทัย กรรมการและผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัทยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้รับความเชื่อมั่นอย่างสูงจากลูกค้ามากว่า 10 ปี โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก คือ บริษัทผู้ผลิตกระป๋องขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในธุรกิจอาหารกระป๋องส่งออกและปลาทูน่ากระป๋องส่งออก ซึ่งลูกค้าหลักของบริษัทรายหนึ่งเป็นผู้ส่งออกปลาทูน่ากระป๋องที่ใหญ่ที่สุดของโลกรายหนึ่ง บริษัทจึงมีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องและมั่นคง นอกจากนี้บริษัทยังได้ทำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับกระป๋องบรรจุสินค้าทั่วไป อาทิ กระป๋องสเปรย์ ซึ่งในต่างประเทศมีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ เนื่องจากใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อาหาร เครื่องสำอาง เคมีภัณฑ์ เป็นต้น
นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้ที่ค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีด้านการผลิตเอง ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยปัจจุบันบริษัทได้ให้สิทธิในการผลิตยางยาแนวฝากระป๋องแก่ Henkel KGaA ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก เพื่อทำตลาด ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกาเหนือ
ดร.อุดมศักดิ์ ชาครียวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาด้านการเงิน กล่าวว่า บริษัทยูบิส (เอเชีย) มีความแข็งแกร่งในธุรกิจอย่างสูง เพราะมีผู้บริหารและบุคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์สูงในอุตสาหกรรม รวมทั้งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมผู้ผลิตกระป๋องแม้จะเปิดดำเนินงานมาเพียง 10 ปี
“ทางที่ปรึกษามีความมั่นใจมากว่ายูบิสจะประสบความสำเร็จในการระดมทุน เพราะนอกจากมีพื้นฐานธุรกิจที่เข้มแข็งแล้ว บริษัทยังได้รับประโยชน์อย่างสูงจากการมีลูกค้าหลักเป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารทะเลกระป๋องส่งออก ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 44,000 ล้านบาท ในปี 2548 จึงมีรายได้ที่มั่นคงอย่างมาก” ดร.อุดมศักดิ์กล่าวสรุป
อนึ่ง บริษัทยูบิส (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2540 โดยกลุ่มผู้บริหารที่มีประสบการณ์ระดับสูงกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมเคมี นำโดยนายสวง ทั่งวัฒโนทัย ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 190,000,000 ล้านบาท และรับชำระแล้ว 145,000,000 ล้านบาท โดยมีกลุ่มทั่งวัฒโนทัยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทมีศักยภาพในการรองรับงานเคมีภัณฑ์สำหรับการผลิตกระป๋องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศที่สำคัญ โดยปัจจุบัน บริษัทมีบริษัทย่อยในประเทศจีน ได้แก่ บริษัท ไวต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง (กว่างโจว) จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งสองของบริษัทในประเทศจีน นอกจากนี้ บริษัทยังให้สิทธิในการผลิตยางยาแนวฝากระป๋องผ่านพันธมิตรระดับโลก เพื่อขยายตลาดในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาและอเมริกา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเน็ตเทรท จำกัด (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์ 02-511-2046-7 โทรสาร 02-938-2168
กรัณฑฤทธิ เกตุสัมพันธ์ 089-138-8575 Email:grantarit@penettrate.com
เพลินพิศ ศรีบุรินทร์ 089-160-6185 Email:ploenpid@penettrate.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ