พบเด็กยุ่น..นิยมบริโภคอาหารไทยเป็นอันดับ 1

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--คิธแอนด์คินฯ
นายยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก เปิดเผยว่า จากการรายงานของผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในประเทศญี่ปุ่นและสำนักงานส่งเสริมการค้าไทย ณ กรุงโตเกียว พบว่า จากตัวเลขการขยายตัวของจำนวนและความหลากหลายของร้านอาหารไทยในประเทศญี่ปุ่น พบว่าปัจจุบันวัยรุ่นญี่ปุ่นกว่าร้อยละ 80 หันมาบริโภคอาหารต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารไทยเป็นอาหารที่วัยรุ่นญี่ปุ่นบริโภคเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเมนูที่ชาวญี่ปุ่นโปรดปรานและรู้จักมากที่สุด ได้แก่ ต้มยำกุ้งและยำวุ้นเส้น รองมาเป็นอาหารอิตาเลี่ยน และแมกซิกันตามลำดับ
สำหรับการเติบโตร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่า โดยจำนวนของร้านอาหารไทยปัจจุบันมี 522 แห่ง จากเดิมมี 250 แห่งในปี 2546 ซึ่งร้านอาหารไทยส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ในกรุงโตเกียวถึง 300 กว่าร้าน ที่เหลือก็กระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งจากการรายงานดังกล่าว ทางศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก ได้ดำเนินการและพร้อมที่จะส่งเสริมประสานงานให้ความรู้เรื่องอาหารไทย อีกทั้งเร่งผลิตพ่อครัวแม่ครัวคนไทยคัดคุณภาพ เพื่อเป็นการกระตุ้นการบริโภคอาหารไทย และเพื่อต้องการให้ชาวต่างประเทศได้รับรู้และเข้าใจอาหารไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น นายยุทธศักดิ์ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บ.คิธแอนด์คินฯจก.
คุณนิตยา 02-663-3226 ต่อ 69--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ