ดีแทคพร้อมปรับเลขหมาย 10 หลัก ดีเดย์ 1 กันยายนเป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2006 13:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ดีแทค
ดีแทค พร้อมดำเนินงานตามแผนงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) ที่จัดทำขึ้นเพื่อรองรับการขยายทรัพยากรเลขหมายโทรคมนาคมในอนาคต โดยกำหนดให้ใช้รูปแบบของเลขหมายใหม่ จากเดิม 9 หลัก เป็นเลขหมาย 10 หลัก ขึ้นต้นด้วย 08 ยืนยันว่าดีแทคสามารถเข้าสู่ระบบเลขหมาย 10 หลักทันทีตามที่ กทช กำหนด คือตั้งแต่วันที่ 1 กันยายายน 2549 เป็นต้นไป
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ในส่วนของการเตรียมงานด้านเทคนิคต่าง ๆ นั้น เราได้เริ่มดำเนินงานแล้วตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก และพร้อมเข้าสู่ระบบเลขหมายใหม่ 10 หลักตามประกาศของ กทช ในเดือนกันยายนนี้แน่นอน”
นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านเทคนิคแล้ว ดีแทคยังเตรียมฝึกอบรมพนักงานบริการลูกค้า ณ DTAC Service Hall และ DTAC Shop ทั่วประเทศ ในการใช้แอพพลิเคชั่นที่ดีแทคพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการแก้ไขเลขหมายโทรศัพท์ที่ลูกค้าจัดเก็บไว้ใน Phonebook ให้เข้าสู่ระบบใหม่โดยอัตโนมัติ โดยจะมีการจัดเคาน์เตอร์ให้บริการดังกล่าวที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทคทุกแห่ง ทั้งนี้ดีแทคได้ทำการทดสอบระบบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานประจำสำนักงานบริการฯ และร้านดีแทคช้อป ทุกแห่งจะพร้อมให้บริการเปลี่ยนเลขหมายใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป
ทางด้าน DTAC Call Center นั้น ดีแทคได้เตรียมการฝึกอบพรมพนักงานให้สามารถให้ข้อมูลและตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบเลขหมายใหม่ที่จะนำมาใช้นี้ อีกทั้งจะมีการจัดบูธกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และให้ความรู้แก่ผู้บริโภค โดยลูกค้าใหม่ทั้งระบบพรีเพดและโพสต์เพดที่ซื้อซิมการ์ดหรือลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป จะได้รับซิมการ์ดรุ่นใหม่ที่มีเลขหมายโทรศัพท์ 10 หลักโดยอัตโนมัติ
ทั้งนี้ หลังวันที่ 1 กันยายน ลูกค้ายังสามารถใช้เลขหมาย 9 หลักต่อไปได้จนถึง 30 พฤศจิกายน เนื่องจากเป็นช่วงผ่อนผันเพื่อให้ลูกค้ามีเวลาในการเตรียมความพร้อม และเพื่อให้ลูกค้าดีแทคไม่พลาดการติดต่อทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ลูกค้าจะยังสามารถรับสายเรียกเข้าจากต่างประเทศได้ตามปกติ
นอกจากนี้ลูกค้าระบบโพสต์เพดยังมั่นใจได้ว่าระบบบิลลิ่งจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะดีแทคได้เตรียมที่จะออกใบเรียกเก็บค่าบริการที่ระบุเลขหมาย 10 หลักของลูกค้าโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว
ดีแทคให้การสนับสนุนนโยบายของ กทช ตลอดมา และครั้งนี้ก็เช่นกัน การเตรียมความพร้อมจะช่วยให้การปรับเข้าสู่ระบบเลขหมายใหม่เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดสำหรับลูกค้าดีแทคทุกคน และขณะนี้เรากำลังเตรียมงานด้านการประชาสัมพันธ์การใช้เลขหมายรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าและประชาชนผ่านสื่อต่าง ๆ โดยจะมีทั้งที่เป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และที่เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่ดีแทคจัดทำขึ้นเอง” นายสันติกล่าว.
รายละเอียดเพิ่มเติม
สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ Media Relations Unit, DTAC,
Tel. 02-202-8000
- มัชฌิมา จันทร์สว่างภูวนะ Ext. 38860 หรือ 01-655-2173
- พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ Ext. 31887 หรือ 01-623-9895
- สิริพร สันติเกษมวงศ์ Ext. 31885 หรือ 01-612-9809
สำหรับลูกค้า กรุณาติดต่อ 1678 DTAC Call Center

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ