ปรับแผนประมูลครั้งใหญ่รับธุรกิจรถมือสองแข่งเดือดสหฯ เร่งสร้างความมั่นใจดึงไฟแนนซ์ขายรถยึดทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2006 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลปรับแผนประมูลรถยนต์มือสองอีกระลอก เร่งสร้างยอดขายทั้งสาขารังสิตและสำนักใหญ่ ชี้ธุรกิจประมูลแข่งขันสูง เดินหน้าสร้างความมั่นใจดึงลูกค้าทั้งรายย่อยและไฟแนนซ์ขายทอดตลาดรถยึดทั่วประเทศทุกสัปดาห์
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงแผนการปรับตัวเพื่อรับมือกับการแข่งขันของธุรกิจรถยนต์มือสองว่า แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาปัจจัยลบหลายอย่างอาจมีผลทางด้านจิตวิทยาในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า แต่บริษัทฯ ก็ได้ใช้กลยุทธ์ด้านราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาดมากระตุ้นกำลังซื้อ จนทำให้การซื้อรถยนต์จากการประมูลนั้นได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าผลพวงของการแข่งขันของธุรกิจนี้มีส่วนกระทบต่อยอดขายบ้าง แต่อยู่ในสัดส่วนที่ไม่น่าตกใจมากนัก เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ในการรับมืออย่างต่อเนื่อง
โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทฯ ได้มีการปรับแผนการประมูลอีกครั้ง เพื่อให้การให้บริการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์ทั้งสำนักงานใหญ่และสาขารังสิตคลอง 8 มีความชัดเจนในด้านการให้บริการมากยิ่งขึ้น ได้ปรับแผนการประมูลใหม่โดยมีการประมูลที่สำนักงานใหญ่เฉพาะวันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์ลูกค้าต้องไปใช้บริการที่สาขารังสิต เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรับมือกับการแข่งขันที่มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้เร่งสร้างความเข้าใจกับลูกค้าทั้งผู้ประกอบการรายย่อยและไฟแนนซ์ โดยใช้ความเป็นมืออาชีพเช้ามาใช้ในการขายทอดตลาดรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ถูกยึด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้นตัวเลขได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยได้ทำการประมูลขายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเดือนละไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน ทั้งนี้สาเหตุที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนในการประมูลขาย เพราะบริษัทได้ทำการตลาดจนมีผู้ซื้อประจำจากทั่วประเทศสัปดาห์ละกว่า 1,000 ราย ทั้งที่เป็นผู้ใช้รถทั่วไปและผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสอง
จึงทำให้การประมูลขายทุกครั้งสามารถระบายสินทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จะเห็นได้จากการประมูลในขอนแก่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ สามารถทำยอดขายทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวน 347 คัน รวมทั้งการประมูลในจังหวัดอื่น ๆ ที่บริษัทฯ มีบทบาทในการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุนจนทำให้ลูกค้าที่เป็นไฟแนนซ์พึงพอใจ เพราะเป็นวิธีที่ขายทอดตลาดได้อย่างรวดเร็วและเป็นไปตามเป้าหมาย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ