อินเทลเปิดเผยทิศทางใหม่ของพีซีสำหรับธุรกิจ เตรียมส่ง อินเทล? วี โปร? เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้านความปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย และประหยัดพลังงานได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 26, 2006 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
มุมมองและการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ในองค์กรธุรกิจ จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะอินเทลได้เตรียมตัวส่ง อินเทล? วีโปร? เทคโนโลยี (Intel? vPro?) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอินเทล คอร์ปอเรชั่น ที่มีการพัฒนาคุณสมบัติให้ล้ำหน้าและโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัย คุณสมบัติด้านการจัดการ และประสิทธิภาพพลังการประมวลผลที่โดดเด่นไปพร้อมกับการประหยัดพลังงาน
ทุกวันนี้ธุรกิจต่างๆ มักได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวนและปัญหาด้านความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ทั้งในรูปแบบของไวรัส และสปายแวร์ ที่สร้างความเสียหายให้กับระบบ รวมถึงการละเมิดข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ส่งผลให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีต้องปรับปรุงขั้นตอนและปรับเปลี่ยนรูปแบบในการบริการลูกค้าอยู่เรื่อยๆ
อินเทล วีโปร เทคโนโลยี จะทำให้ธุรกิจและวงการไอทีก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่ช่วยให้ธุรกิจและวงการไอทีสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุดด้วยงบประมาณที่ลดลง
อินเทลได้สรุปถึงประโยชน์หลักๆ ที่จะได้รับจาก อินเทล วีโปร เทคโนโลยี ซึ่งจะมีการเปิดตัวออกสู่ตลาดภายในปีนี้ ผ่านการร่วมมือในวงกว้างกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และบริษัทผู้ให้บริการด้านไอที อีกทั้งยังได้รับความสนับสนุนจากผู้ผลิตพีซีทั่วโลกอีกด้วย อินเทล วีโปร เทคโนโลยี ถือเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดของอินเทลที่เพิ่มขึ้นมา และนับเป็นแบรนด์แรกที่มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจและผู้ดูแลด้านไอทีโดยเฉพาะ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี เป็นเทคโนโลยีที่รวมเอาคุณสมบัติที่เหนือชั้นจากองค์ประกอบต่างๆ มารวมเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งได้แก่ โปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต อุปกรณ์เครือข่าย และซอฟต์แวร์ ในลักษณะเดียวกับที่เคยนำเสนออินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี (Intel? Centrino? mobile technology) และเทคโนโลยี อินเทล? ไวฟ์? (Intel? Viiv?) เทคโลโลยีนี้จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของพีซีแบบตั้งโต๊ะให้สูงขึ้นได้อย่างโดดเด่น ตลอดจนเพิ่มสมรรถนะด้านความปลอดภัยและการจัดการ โดยรวมคุณสมบัติเหล่านี้ไว้ในพีซีที่มีสมรรถนะสูงและประหยัดพลังงานมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด”
หัวใจสำคัญของพีซีที่ใช้ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี รุ่นแรกนี้ ได้แก่ โปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ ที่ใช้สถาปัตยกรรม อินเทล คอร์ ไมโครอาร์คิเทคเจอร์ ทั้งนี้ การประมวลผลด้วยไมโครอาร์คิเทคเจอร์ แบบ 64 บิตรุ่นใหม่ จะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ประหยัดการใช้พลังงาน และตอบสนองต่อคำสั่งการทำงานได้เร็วขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มสูงขึ้น
นอกจากนี้ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี ยังประกอบด้วยเทคโนโลยี อินเทล? แอคทีฟ แมเนจเมนท์ (Intel? Active Management Technology — Intel? AMT) และเทคโนโลยี อินเทล? เวอร์ช่วลไลเซชั่น
(Intel? Virtualization Technology — Intel? VT) รุ่นที่สอง โดยที่เทคโนโลยี อินเทล วีที จะมีอยู่ในโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ ส่วนเทคโนโลยี อินเทล เอเอ็มที รุ่นใหม่ จะรวมเข้าไว้ในชิปเช็ตของแพลตฟอร์มใหม่
เมื่อนำนวัตกรรมฮาร์ดแวร์นี้มารวมเข้ากับโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจประเภทต่างๆ จะทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพด้านการจัดการที่เหนือชั้นและยังมีความปลอดภัยมากขึ้น
เทคโนโลยี อินเทล เอเอ็มที จะช่วยให้ระบบการจัดการ การเก็บข้อมูลรายละเอียดของคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในระบบ การตรวจวิเคราะห์ และการซ่อมเครื่องพีซี สามารถทำได้แม้ว่าเครื่องจะปิดอยู่ หรือเมื่อระบบปฏิบัติการหรือฮาร์ดไดรฟ์เกิดขัดข้อง จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านการดูแลรักษาเครื่องได้เป็นอย่างดี เทคโนโลยีอินเทล
เอเอ็มที รุ่นที่สอง ยังมีความสามารถในการแยกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสหรือสปายแวร์ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อระบบ และยังมีระบบแจ้งให้ฝ่ายไอทีรับทราบอีกด้วยเมื่อระบบสามารถป้องกันความเสียหายได้สำเร็จ
และเพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี อินเทล วีที ยังสามารถสร้างภาพแวดล้อมของฮาร์ดแวร์แบบแยกส่วนในพีซีเครื่องเดียวกัน เพื่อที่ฝ่ายจัดการทางไอทีสามารถให้บริการกับเครื่องนั้นได้แบบการสร้างพาร์ทิชั่น โดยในสภาพแวดล้อมดังกล่าวฝ่ายจัดการไอทีจะสามารถทำงาน หรือกิจกรรมได้โดยอิสระ โดยที่ผู้ใช้งานเครื่องพีซีนั้นๆ ไม่จำเป็นต้องรับรู้ และยังสามารถทำงานบนเครื่องพีซีนั้นได้อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัท ไซแมนเทค* ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมไอที ได้ประกาศโครงการที่จะดำเนินการร่วมกับอินเทล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนที่วงการไอทีมีให้กับ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี แผนธุรกิจดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านความปลอดภัย ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่แยกจากระบบปฏิบัติการพีซีหลัก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ระบบมากที่สุด สภาพแวดล้อมจำลองที่ใช้งานได้โดยแยกจากผู้ใช้นี้ จะช่วยป้องกันและรักษาข้อมูลพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นอกจากนี้ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบรรดาผู้ค้าซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก โดยบริษัทเหล่านี้จะวางจำหน่ายแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สนับสนุนเทคโนโลยีนี้ออกจำหน่ายในปีหน้า บริษัทเหล่านี้ได้แก่ อะโดบี้, อัลทิริส, อโวเซนต์, เช็ก พอยท์, ซิสโก้, คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์, ฮิตาชิ เจพี1, เอชพี โอเพ่นวิว, แลนเดสก์, เลโนโว, ล็อกดาวน์ เน็ตเวิร์ค, ไมโครซอฟท์, โนเวลล์, พานอรามา เอสดับเบิ้ลยู, เอสเอพี, สไคป์, สตาร์ซอฟต์คอมม์, SyAM Software, ไซแมนเทค และเซนิธ
บรรดาผู้นำในแวดวงธุรกิจที่ให้บริการด้านไอที ก็จะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพด้านการจัดการที่มากับ อินเทล วีโปร เทคโนโลยี นี้เช่นกัน โดยบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งรวมถึง บริษัท อะทอส ออริจิน, อีดีเอส และบริษัท ซีเมนส์ เอจี ซึ่งประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีซึ่งเป็นผลจากเทคโนโลยี อินเทล เอเอ็มที โดยได้ตีพิมพ์ข้อมูลที่กล่าวถึงประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มที่ใช้ เทคโนโลยี อินเทล เอเอ็มที ในการช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทออกเผยแพร่ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มี อินเทล วีโปร เทคโนโลยี จะมีคุณสมบัติด้านกราฟิกล่าสุดอย่างครบถ้วน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่ใช้กันทั่วไป และยังมีคุณสมบัติในการอินเทอร์เฟสกราฟิกอย่างเต็มรูปแบบพร้อมรองรับระบบปฏิบัติการวินโดว์ วิสต้า ของไมโครซอฟท์ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในอนาคต
อินเทล วีโปร เทคโนโลยี จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Intel? Stable Image Platform ที่สามารถระบุช่วงเวลาที่ชัดเจนได้ โดยรับประกันว่าซอฟต์แวร์และไดรเวอร์รุ่นต่างๆ จากอินเทลจะมีพร้อมใช้โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะเวลา 5 ไตรมาสหลังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะในปีที่ 4 ของการใช้งาน องค์กรธุรกิจสามารถปรับระบบการใช้งานโปรแกรม Intel Stable Image Platform ได้หนึ่งครั้ง แทนที่จะต้องปรับระบบใหม่เพราะมีการเปลี่ยนซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ในภายหลัง
อินเทล วีโปร เทคโนโลยี จะเริ่มเปิดศักราชใหม่ให้กับระบบคอมพิวเตอร์สำหรับวงการธุรกิจตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปีนี้เป็นต้นไป โดยบรรดาผู้ผลิตและรีเซลเลอร์ชั้นนำทั่วโลกจะติดโลโก้ใหม่ของเทคโนโลยีนี้อยู่บนพีซีที่มีเทคโนโลยีนี้ทุกตัว
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่ม
สิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel, Intel logo, Intel Viiv, Intel Centrino และ Intel vPro เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ