ไทยพาณิชย์มอบ 10 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมจัดมาตรการช่วยเหลือลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในเขตภาคเหนือ และส่งผลกระทบต่อเนื่องสู่หลายจังหวัดในเขตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งตอนบนและล่าง ได้แก่ นครสวรรค์ ชัยนาถ สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานคร รวมถึงในภูมิภาคอื่นๆ เช่น จันทบุรี เป็นต้น สถานการณ์ดังกล่าวมีความรุนแรงส่งผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สิน รวมถึงความเป็นอยู่ของประชาชนในวงกว้าง
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “สถานการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีผลกระทบอย่างสูงต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยมีระดับความรุนแรงค่อนข้างมาก ครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัดและหลายภูมิภาค ธนาคารมีความห่วงใยในสถานการณ์ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นกับประชาชนในวงกว้าง และพร้อมมีส่วนร่วมในการบรรเทาปัญหาจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในความมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้เปิดบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” รับบริจาคจากประชาชนทั่วไปผู้มีความประสงค์จะร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้ร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีดังกล่าวอีกเป็นจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งเงินที่รับบริจาคในบัญชีนี้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะแรกเป็นการช่วยเหลือแบบเร่งด่วน ได้แก่ การจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค อุปกรณ์ยังชีพที่จำเป็นเพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยเฉพาะหน้า ระยะที่สองจะเป็นการให้ความช่วยเหลือเพื่อการฟื้นฟูในระยะปานกลางและระยะยาว โดยเน้นการช่วยเหลือและสนับสนุนเยาวชนเป็นหลัก ได้แก่ การซ่อมแซมปรับปรุงสถานศึกษา การจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษา การให้ทุนการศึกษา เป็นต้น
สำหรับลูกค้าที่ประสบภัยและธุรกิจได้รับความเสียหาย ธนาคารได้จัดมาตรการให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษไว้แล้ว อาทิ การยืดเวลาชำระหนี้ การให้สินเชื่อเพื่อการซ่อมแซม เป็นต้น ทั้งนี้ สามารถสอบถาม รายละเอียดได้ที่สาขาและสำนักงานธุรกิจในพื้นที่
โอกาสนี้ ธนาคารขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถบริจาคผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย เลขที่บัญชี 111-3-06313-9 หรือ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกแห่งกว่า 3,500 เครื่อง สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. (02) 777-7777
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Corporate Communications Office
Tel : (0) 2544-4502
Fax : (0) 2937-7454
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ