จูนิเปอร์เปิดตัวสมาชิกใหม่เพื่อความปลอดภัยเครือข่ายสำนักงานสาขา

ข่าวทั่วไป Friday February 24, 2006 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์เปิดตัวสมาชิกใหม่เพื่อความปลอดภัยเครือข่ายสำนักงานสาขา
เกตเวย์แห่งบริการระบบความปลอดภัยที่เชื่อมต่อกับเร้าท์ติ้งด้วยโมดูลลาร์ แวน อินเตอร์เฟส
บริษัท จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์ค อิงค์ เปิดตัวเกตเวย์แห่งบริการระบบความปลอดภัยซีรี่ส์ 500 (SSG — Secure Services Gateway) สายผลิตภัณฑ์ใหม่ของแพล็ตฟอร์มเครือข่ายไฟร์วอลล์ (VPN -firewall/virtual private networking) ด้วยอินเตอร์เฟสรองรับระบบแลน (LAN — local area network) และระบบเครือข่ายพื้นที่แวน (WAN — wide area network) แพล็ทฟอร์มใหม่รุ่น 520 และ550เป็นนวัตกรรมที่คุ้มค่าการลงทุนสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่มีความต้องการระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้รองรับสำนักงานสาขาขนาดกลาง ซึ่งแพล็ตฟอร์มตัวนี้คือทางออกที่เหมาะสมที่สุดเนื่องจากมีการผสมผสานระหว่างระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันกับเร้าท์ติ้งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
การเชื่อมต่อระบบบอร์ดแบนด์ความเร็วสูงได้รับการพัฒนานำไปใช้ในสำนักงานสาขาเพื่อขยายความสามารถในการรองรับงานประเภทต่างๆ ในขณะที่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทแบบสายตรงกำลังได้รับการพัฒนา และยกระดับให้เหมาะสมกับราคา และประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับลูกค้า พาร์ทเนอร์ และบุคคลทั่วไป ทั้งนี้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกวัน ผนวกกับ เวิร์ม ไวรัส สปายแวร์ และภัยคุกคามทั้งจากภายใน และภายนอกเครือข่ายที่มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ความต้องการระบบรักษาความปลอดภัยประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับสำนักงานสาขาเป็นที่ต้องการในตลาดปัจจุบัน และจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์คือทางออกแห่งนวัตกรรมความปลอดภัยสำหรับงานบริการระบบแลน และแวน โดยมีแผนงานบริการสนับสนุนจาก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ อินฟราเน็ท เพื่อความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุด
คุณ ไมเคิล ชิสโก ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีข้อมูล บริษัท ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง ได้ให้ความเห็นว่า “บริการด้านความปลอดภัย เช่นการป้องกันภัยบุกรุกเครือข่าย การตรวจสอบผู้เข้าสู่ระบบ และการบล็อกผู้เข้าสู่ระบบ มีข้อจำกัดในการทำงานสูง เนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านบริหารที่มีผลต่อต้นทุนในการจัดหาระบบ และอุปกรณ์เร้าท์ติ้งเฉพาะในแต่ละพื้นที่ ทางบริษัทได้เลือกทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของจูนิเปอร์เป็นเจ้าแรก และพบว่าความสามารถในการส่งผ่านข้อมูล การเชื่อมต่อระบบเป็นไปได้ราบรื่นด้วยความปลอดภัยสูงร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ว่าแอพพลิเคชั่นจะซับซ้อนเพียงใดในแต่ละสาขา รวมถึงวีโอไอพี (VoIP — voice over internet protocol)”
ความปลอดภัยเสมือนพื้นฐานของทุกองค์กรเครือข่าย
เกตเวย์บริการด้านความปลอดภัยเครือข่ายของจูนิเปอร์ได้รับการพัฒนาแรกเริ่มด้วยความต้องการจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยอันเป็นพื้นฐาน ภายใต้ระบบปฏิบัติการจูนิเปอร์ที่ได้ผ่านการตรวจสอบจากระบบปฏิบัติการสกรีนโอเอส (ScreenOS) ตัวผลิตภัณฑ์ให้บริการความเร็วของไฟร์วอลล์มากถึงหนึ่งกิ๊กกะไบท์ต่อหนึ่งวินาที (จีบีพีเอส) และข้อมูลวีพีเอ็น 500 เมกกะไบท์ต่อหนึ่งวินาที (เอ็มบีพีเอส) และ เอส เอส จี ยังถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการป้องกันการบุกรุกที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งานได้ เช่น เวบฟิลเตอร์ลิ่ง, แอนไทไวรัส และ แอนไทสแปม ซึ่งมีความสามารถในการป้องกันผู้ใช้บริการจากการคุกคามความปลอดภัยจากทั้งแลนภายในและแวนภายนอก นอกจากนี้เอส เอส จี สามารถรองรับความต้องการของธุรกิจผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยไฟล์วอลล์ วีพีเอ็น และการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ตามความต้องการสำนักงานสาขา พื้นที่ของการรักษาความปลอดภัยได้รับการแบ่งแยกชัดเจนให้ผู้ใช้ได้ใช้งานง่าย เป็นสัดส่วนทั้งเครือข่ายมีสาย หรือไร้สาย ซึ่งในแต่ละส่วนมีนโยบายในการรองรับความต้องการที่แตกต่างกันตามผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน คู่สัญญา หรือลูกค้า
โจเอล คอนโนเวอร์ นักวิเคราะห์จากเคอร์เร้นท์ อนาไลซิส (Current Analysis) กล่าวว่า “ความปลอดภัยคือความต้องการพื้นฐานที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กรระดับเอนเตอร์ไพร้ซ์ที่มีสาขากระจายในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะกับบริษัทสาขาที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ทำให้เกิดความเสี่ยงสูง เกตเวย์ของจูนิเปอร์คือแพล็ตฟอร์มที่ขยายความสามารถถึงสำนักงานสาขา ซึ่งนำส่วนที่ดีที่สุดของระบบความปลอดภัย และเร้าท์ติ้งเข้าด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาคุ้มค่าการลงทุน”
เร้าท์ติ้งที่ดีที่สุดสำหรับสำนักงานสาขา
เกตเวย์บริการด้านความปลอดภัยเครือข่ายของจูนิเปอร์มีความสามารถในการเร้าท์ติ้งด้วยซอฟท์แวร์ระดับแอดวานซ์ ผนวกกับฮาร์ดแวร์ที่สามารถเลือกได้ การ์ดสำหรับอินเตอร์เฟสระบบแวนจากเราท์เตอร์สามารถนำไปใช้กับแพล็ตฟอร์ม เอส เอส จีได้เช่นเดียวกัน ในขณะที่ โปรโตคอลสำหรับระบบแวนเอ็นแค็ปซูลเลชั่นจากจูโนส์ (JUNOS) และระบบการเราท์ติ้งของจูนิเปอร์ได้รับการอินทีเกรทเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบความปลอดภัยสกรีนโอเอส และเครื่องเร้าท์ติ้งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงสุดไม่ว่าสำนักงานสาขาจะอยู่ในพื้นที่ใดก็ตาม
คุณโรเบิร์ต ฮีลี่ย์ ผู้จัดการสาขากลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย แปซิฟิก ได้ย้ำว่า “การเชื่อมต่อบอร์ดแบนด์กับสำนักงานสาขาต้องการเครื่องมือที่มีความเร็วสูง โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยจำเป็นต้องใช้ระบบที่ได้รับการพัฒนาในระดับสูง ทันสมัย จูนิเปอร์ได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยระบบที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้เรามีระบบความปลอดภัยสู่สำนักงานสาขาที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบัน
ราคาและการวางจำหน่าย
เอส เอส จีของจูนิเปอร์เนตเวิร์ครุ่น 520 และรุ่น 550 มีจำหน่ายแล้วที่ผู้แทนจำหน่ายของจูนิเปอร์ทั่วโลก ราคาเริ่มที่ประมาณ 240,000 บาท (6,000 ดอลล่าร์ สหรัฐ) สำหรับ เอส เอส จี 520 และ ประมาณ 400,000 บาท (10,000 ดอลล่าร์ สหรัฐ) สำหรับ เอส เอส จี 550 ค่าธรรมเนียนเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกจะรวบไปถึงการรวม แอนไทไวรัส, แอนไทสแปม, เวบฟิลเตอร์ลิ่ง และการป้องกันการบุกรุก ตัวแอนไทไวรัส, แอนไทสแปมจะมีวางจำหน่ายในช่วงหลังของปีพ.ศ. 2549 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของตัวสินค้าเชิญเข้าไปเยี่ยมชมที่ http://www.juniper.net/products/ssg.
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ โลโก้ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้ลงทะเบียนแล้วขอจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ จูนอสเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการให้บริการ เครื่องหมายการค้าที่ลงทะเบียนแล้วและ เครื่องหมายการให้บริการที่ลงทะเบียนแล้วอื่นๆถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของตามกฎหมาย
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยการวางโครงการ ข้อความและข้อมูลที่จัดเตรียมโดยบุคคลที่สาม รวมทั้งการ์ทเนอร์ อิงค์ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มิได้เป็นเจ้าของการวางโครงการ ข้อความและข้อมูลเหล่านี้ รวมทั้งมิได้ประกันหรือรับประกันความแม่นยำและความสมบูรณ์ของข้อมูลหรือข้อความนั้นๆ ดดยทางจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือมีภาระในการอัพเดตข้อมูลต่อไปในอนาคต--จบ--

แท็ก e service  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ