โรงงานน้ำตาลยันความบริสุทธิ์ใจ เข้าหารือ ประธานกอน. เสนอแนวทางแก้ปัญหาน้ำตาลทราย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ตัวแทนสามสมาคมโรงงานน้ำตาลทรายเข้าพบประธาน กอน. หารือการแก้ปัญหาราคาน้ำตาลทราย เสนอให้ภาครัฐโดยกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำตาลทรายภายในประเทศทั้งหมด คาดว่าปัญหาน้ำตาลทรายจะคลี่คลายถ้าภาครัฐดูแลอย่างใกล้ชิด
นายประกิต ประทีปะเสน ประธานคณะกรรมการประสานงานสามสมาคมโรงงานน้ำตาลทราย ในฐานะตัวแทนสามสมาคมโรงงานน้ำตาลทรายได้เข้าพบนายดำริ สุโขธนัง ประธานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ณ กระทรวงอุตสาหกรรมวันนี้ เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาราคาน้ำตาลทรายและน้ำตาลทรายขาดแคลน โดยนายประกิต กล่าวว่า "จากกรณีที่โรงงานน้ำตาลถูกนำเสนอข่าวในภาพลบมาโดยตลอดทำให้ทางสามสมาคมโรงงานฯ มีความไม่สบายใจ ซึ่งที่ผ่านมาเรายืนยันการให้ความร่วมมือกับทางราชการอย่างเต็มที่มาโดยตลอด แต่ปัญหาเรื่องน้ำตาลทรายยังไม่คลี่คลายลง ในวันนี้ผมในฐานะตัวแทนของสามสมาคมโรงงานน้ำตาลทราย จึงได้เรียนขอเข้าพบท่านประธานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายในฐานะทีเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโรงงานโดยตรงเพื่อเสนอแนวทางแก้ปัญหา โดยทางสามสมาคมโรงงานฯ ขอเสนอให้ทางกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายน้ำตาลภายในประเทศทั้งหมดจนกว่าปัญหาจะคลี่คลาย"
"หากทางกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลด้วยตัวเอง ทางสามสมาคมฯ เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายปัญหาต่างๆ ได้โดยเร็ว ทั้งในเรื่องของราคาน้ำตาลทราย และปัญหาการลักลอบขนน้ำตาลทรายออกนอกประเทศ จึงได้เรียนนำเสนอแนวทางดังกล่าวเพื่อให้ทาง กอน.รับทราบเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการต่อไป" นายประกิตกล่าว
ข้อมูลบริษัทไทย ชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด
บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด เป็นผู้แทนของโรงงานน้ำตาลทั้งหมด 46 โรงของไทย ประกอบด้วย 3 สมาคม โรงงานน้ำตาลทราย ได้แก่ สมาคมโรงงานน้ำตาลไทย, สมาคมการค้าผู้ผลิตน้ำตาลไทยและสมาคมการค้าอุตสาหกรรมน้ำตาลทราย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ภัทรา เรืองสวัสดิ์ หรือ อลิสา ทองสดเจริญดี
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-8 ต่อ 28-29
ภัทรพงศ์ พงศ์สวัสดิ์
บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด
โทร. 0-2298-0167-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ