ซัมซุงตั้งเป้าขยายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ร้อยละ 20 ในปีนี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 7, 2006 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
- ตั้งเป้ายอดขายกว่า 8,000 ล้านบาทในปี 2549
- เตรียมเปิดตัว 125 ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและการออกแบบ
ซัมซุง แบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ได้แสดงความมั่นใจในโอกาสการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ในประเทศไทย โดยเตรียมแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่อีก 125 รายการ และตั้งเป้ายอดขายในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์กว่า 8,000 ล้านบาทในปีนี้
ผลิตภัณฑ์ดิจิตอลของซัมซุงทั้งที่ใช้สำหรับบ้าน สำนักงาน และเครือข่ายเคลื่อนที่ มีแนวโน้มที่เหมือนกันนั่นคือนวัตกรรมเทคโนโลยีและการออกแบบที่สวยหรูมีสไตล์ ทั้งนี้ กว่าสองในสามของผลิตภัณฑ์ซัมซุงที่วางจำหน่ายในขณะนี้เป็นกลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม โดยกลยุทธ์ดังกล่าวได้ช่วยให้ซัมซุงทำยอดขายได้กว่า 7,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ กล่าวว่า “ซัมซุงมีทักษะความชำนาญและเทคโนโลยี รวมถึงวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ชัดเจนในการที่จะเป็นผู้นำของอุตสาหกรรม ตลอดจนการยอมรับจากผู้บริโภคในฐานะที่เป็นแบรนด์พรีเมี่ยมระดับโลก”
ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำ จอภาพแอลซีดี และโทรทัศน์สีชั้นนำของโลก ซัมซุงได้รุดหน้าอย่างรวดเร็วไปสู่เป้าหมายของการควบรวมทางดิจิตอล ในอนาคต ผลิตภัณฑ์ดิจิตอลรุ่นต่อไปจะสามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกันได้ เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟสไตล์ และช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
มร. ปาร์ค กล่าวว่า “การวิจัยและพัฒนาคือหัวใจสำคัญของซัมซุง ทีมวิจัยและพัฒนาและทีมออกแบบของเราทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ในปีนี้ ผู้บริโภคชาวไทยจะได้พบกับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ได้รับการออกแบบอย่างสวยหรูมีสไตล์และยังได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งทางนวัตกรรมและการออกแบบระดับโลกหลายรายการ”
ในปีที่ผ่านมา ซัมซุงติดอันดับหนึ่งในห้าบริษัทชั้นนำของโลกที่ถือครองสิทธิบัตรซึ่งจดทะเบียน ณ สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา (US Patent and Trademark Office) นอกจากนี้ ซัมซุงยังเป็นแบรนด์ระดับโลกแบรนด์เดียวจากเกาหลีที่เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและแนวความคิดใหม่ ๆ
การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัทยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง โดยในปี พ.ศ. 2548 บริษัทใช้งบประมาณกว่า 5,600 ล้านเหรียญสหรัฐ (กว่า 224,000 ล้านบาท) ล่าสุด ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้เปิดศูนย์วิจัยแห่งใหม่ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ประเทศเกาหลี ซึ่งจะสร้างสรรค์นวัตกรรมอันทันสมัยออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งพรินเตอร์ แคมคอร์ดเดอร์ จอคอมพิวเตอร์ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค
สำหรับในประเทศไทย ซัมซุงจะมุ่งเน้นไปในด้านการทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สำคัญของบริษัทในปีนี้ ได้แก่ ตู้เย็นแบบ 4 ประตู ตู้แรกของโลก และเตาอบไมโครเวฟระบบไฟอัจฉริยะเครื่องแรกของโลก ที่แนะนำขั้นตอนการทำอาหารด้วยไฟกระพริบ รวมทั้วแอลซีดีทีวีที่ให้ภาพคมชัดยิ่งขึ้น
นายอาณัติ จ่างตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์ทางการตลาดของเราจะแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็นกลุ่มย่อยตามกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและชื่นชอบแบรนด์และผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมของซัมซุง รวมทั้งมุ่งทำกิจกรรมทางการตลาดที่ “สร้างสายสัมพันธ์กับผู้บริโภค” “ทั้งนี้ได้มีการจัดสรรงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนธุรกิจของซัมซุงในปีนี้
นายอาณัติกล่าวเสริมว่า ปีนี้ซัมซุงมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขาย ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์และการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ซัมซุงในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ โดยในปัจจุบัน ซัมซุงมีแบรนด์ช็อป 2 แห่ง ดิจิตอลแกลเลอรี 6 แห่ง ศูนย์บริการ 129 แห่ง และเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศอีกกว่า 500 ราย
คาดว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ในปี พ.ศ. 2549 จะมีมูลค่ากว่า 89,000 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169 แฟกซ์ 0-2670-2267
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) หรือ คริส คู (ต่อ 104)
โทร. 0-2664 9500 แฟกซ์ 0-2664 9515
อีเมล์ ja@bangkokpr.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ