ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมเทศบาลนครยะลาอบรมโค้ชฟุตบอลจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวกีฬา Tuesday March 14, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับเทศบาลนครยะลา จัดโครงการอบรม C Licence แก่ผู้ฝึกสอนฟุตบอล ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หวังสร้างพัฒนาการและทักษะในการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชน 13 — 27 มีนาคม 2549 ที่สนามฟุตบอลกองทุนรวมเพื่อเยาวชน กรุงเทพฯ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับเทศบาลนครยะลา โดยการสนับสนุนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา จัดโครงการอบรม C licence ซึ่งเป็นใบอนุญาตสำหรับผู้ฝึกสอนฟุตบอลต้นแบบให้แก่ผู้ฝึกสอนฟุตบอลจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 40 คน ระหว่างวันที่ 13—27 มีนาคม 2549นี้ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและทักษะในการนำไปใช้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
สำหรับผู้ฝึกสอนในโครงการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในวงการฟุตบอล ได้แก่ คุณชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คุณจตุพร ประมลบาล วิทยากรของ AFC : สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย คุณไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ วิทยากรของ AFC : สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย และ ชัยยงค์ ขำเปี่ยม วิทยากรของ AFC : สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ทั้งนี้ ผู้เข้า อบรมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
“โครงการอบรม C licence นี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำร่วมกับเทศบาลนครยะลา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน ในด้านการศึกษา การกีฬา และสังคมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
โดยเมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีโครงการสร้างสนามฟุตบอลที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส
การเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้ารับการอบรม C licence ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ฝึกสอนฟุตบอลมีทักษะในการฝึกสอนฟุตบอล และสามารถนำไปถ่ายทอดแก่เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า เทศบาลนครยะลาได้สนับสนุนการจัด แข่งขันฟุตบอลยะลา FA Cup เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมแข่งขันและร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก โครงการอบรม C licence นี้จะทำให้ วงการฟุตบอลใน 3 จังหวัดภาคใต้ได้รับประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง
“นอกจากจะส่งเสริมสุขภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างเสริมความสามัคคีแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ก้าวไปสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตด้วย” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ