เอไอเอส โมบายไลฟ์” ตอกย้ำยุทธศาสตร์ ผู้นำตลาด โมบาย มิวสิค จับมือ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” แจ้งเกิด “มือถือสัญชาติเพลง” หลังบุกเบิกธุรกิจ “โหลดเต็มเพลง” จนฮิตเข้าขั้น

ข่าวบันเทิง Monday November 20, 2006 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--เอไอเอส
เอไอเอส โมบายไลฟ์ รุกตลาดโมบาย มิวสิค ต่อเนื่อง ผนึกกำลังค่ายเพลงเบอร์หนึ่งของไทย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน และโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ระเบิดความมันส์ไร้สายทางดนตรี อีกระลอกใหญ่! เปิดตัว มิวสิคโฟนรุ่นใหม่ และรุ่นแรกที่สมบูรณ์แบบ พร้อมใช้ที่สุด กับโนเกีย N 5300 XpressMusic ครบครันด้วยบริการโหลดเต็มเพลงจาก iKEY ที่จะพาคุณโลดแล่นสู่โลกดนตรีดิจิตอลภายในพริบตา บวกด้วยโปรโมชั่นสุดช็อก “โหลดเพลงแกรมมี่ ฟรี แบบไม่อั้น นาน 3 เดือน” พร้อมส่งสัญญาณอันดีให้พันธมิตรทุกฝ่าย หันมาสนับสนุนการซื้อ-ขายเพลงแบบถูกกฎหมายผ่านมือถือ
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผย “นับตั้งแต่ เอไอเอส โมบายไลฟ์ เริ่มเปิดตลาดธุรกิจดาวน์โหลดเพลงแบบเต็มเพลงผ่านมือถือเป็นครั้งแรก เมื่อเดือน ก.ย. 48 ที่ผ่านมา บริการนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มลูกค้าคอเพลง เนื่องจากลูกค้าเริ่มเกิดความคุ้นเคยและได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการ มือถือจึงเป็นเหมือนโมบาย มิวสิค สโตร์ สำเร็จรูป ที่ทั้งโหลดเพลง เล่นเพลงได้ในตัว ใช้งานง่าย พกพาสะดวกแบบทุกที่ ทุกเวลา จนทำให้ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดเต็มเพลงอยู่ที่ราว 100,000 เพลงต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดนี้ เพื่อเป็นการมอบที่สุดแห่งประสบการณ์ความมันส์ไร้สายทางดนตรี ให้กับลูกค้าคอเพลงพันธุ์แท้ เอไอเอส โมบายไลฟ์ จึงร่วมกับค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และบริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมนฯ เปิดตัว มือถือโนเกีย N 5300 XpressMusic รุ่น Limited edition จัดจำหน่ายโดยโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ซึ่งจะพาลูกค้าเอไอเอสเปิดประตูสู่โลกดนตรีใบใหม่ได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่ม “0” (ศูนย์) ค้างไว้ ก็จะเข้าสู่หน้าพอร์ทัลของ iKEY : AIS GMM Music Store ทันที! ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกโหลดเพลงโปรดของแกรมมี่ได้อย่างสะดวก และรวดเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ ยังมอบความสนุกแบบคาดไม่ถึงให้ลูกค้าเอไอเอสดาวน์โหลดเพลงแกรมมี่ได้ฟรี! แบบไม่อั้น นานถึง 3 เดือนเต็ม!
โดยลูกค้าเอไอเอสที่ใช้มือถือรุ่นอื่นก็สามารถสนุกเต็มอิ่มกับเพลงแกรมมี่ได้แบบไม่อั้นเช่นกัน ในราคาเพียง 119 บาทต่อเดือน หรือโหลดเป็นเพลงๆ ละ 35 บาท โดยเข้าไปที่แว็พพอร์ทัลของโมบายไลฟ์พลาซ่า wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู Music&Ringtone เพียงเท่านี้ ความสนุกก็มาอยู่ในมือคุณได้ง่ายๆ ทันที
“ผมเชื่อว่าวันนี้ เมื่อค่ายเพลงชั้นนำอย่างแกรมมี่ก้าวเข้ามาร่วมให้บริการ ประกอบกับผู้ผลิตมือถือเองก็พัฒนารุ่นที่ใช้ฟังเพลงได้ง่ายด้วย จะทำให้ธุรกิจโมบายมิวสิคเติบโตขึ้นอีกอย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าว
นายสกนธ์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัด กล่าวว่า “ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ แกรมมี่ได้นำ ดิจิตอล มิวสิค สโตร์ หรือคลังเพลงของแกรมมี่ทั้งหมดมาให้ลูกค้าเอไอเอส ซึ่งจะมีเพลงนับหมื่นเพลงมาให้ลูกค้าโหลดได้ไม่อั้น โดยจะมีทั้งเพลงเก่าที่ทุกคนชื่นชอบ และเพลงใหม่แบบ Unrelease version ที่ศิลปินทำเสร็จจากห้องอัด และยังไม่ได้เปิดที่ไหนมาก่อนมาให้ได้โหลดฟังก่อนใคร อีกทั้งเพลงที่เพิ่งปล่อยโปรโมท เรียกได้ว่าเป็นที่เดียวที่แฟนเพลงแกรมมี่จะได้เกาะติดทุกกระแสเพลงเพราะจากศิลปินแกรมมี่ได้ก่อนใคร ลูกค้าเอไอเอสที่ซื้อมือถือรุ่นนี้ ก็เหมือนได้พกพาคลังเพลงแกรมมี่ติดตัวไปด้วยทุกที่ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การให้บริการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลผ่านมือถือนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เกิดการซื้อ-ขายเพลงที่ถูกกฎหมาย ช่วยขจัดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยหันมาดาวน์โหลดเพลงแบบถูกกฎหมายกันตั้งแต่วันนี้”
ทางด้านนายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัทดิจิตอลโฟน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเอ็มเอฟเอ กล่าวว่า “ ด้วยแนวโน้มความนิยมของมิวสิคโฟนที่กำลังมาแรง จนเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการตอบโจทย์ของเอ็มเอฟเอ ที่ได้สร้างความแตกต่างกับมือถือภายใต้แบรนด์เอ็มเอฟเอ ให้ลูกค้าได้รับมือถือที่มีมูลค่าเพิ่มมากกว่าแบรนด์อื่นๆ โดยมือถือ Nokia 5300 XpressMusic จะมีปุ่มคอนโทรล music key ที่เป็นฟังก์ชั่นในการฟังเพลง เช่น play, forward, backward ซึ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะกับคอเพลงตัวจริง ในราคาเพียง 9,620 บาท ผมเชื่อว่าโนเกียรุ่นนี้จะเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นที่รักเสียงเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความพิเศษที่ยังไม่เคยทำกับค่ายเพลงไหนมาก่อน คือการโหลดเพลงแกรมมี่ได้แบบไม่อั้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
สุดาพร (ยีน) โทร. 08 1920 6611, 0 2687 4127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ