การบินไทยปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge)

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) จากผู้โดยสารตามระยะทางที่บินจริง ซึ่งมีทั้งเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันเพิ่มขึ้นและ ลดลงในเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 เป็นต้นไป เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก ทั้งนี้เพื่อชดเชยส่วนหนึ่งของ ค่าใช้จ่ายน้ำมันที่สูงขึ้นในเดือนที่ผ่านมาเช่นเดียวกับสายการบินทั่วโลก
ตามที่ นายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะทำการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั้น
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันว่า ตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน 2549 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะทำการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) ตามระยะทางที่ทำการบินจริง สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยจะเรียกเก็บจากผู้โดยสารทุกประเภทที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย และออกบัตรโดยสารเครื่องบินกับสำนักงานขายของการบินไทยและผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทยในประเทศไทยและทั่วโลก ในอัตราดังนี้
เส้นทางบินภายในประเทศ (ปรับเพิ่ม
ทุกเส้นทางบิน เรียกเก็บในอัตรา 400 บาทต่อช่วงบิน (เที่ยวเดียว) และ 800 บาท (ไป-กลับ) (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 300 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทางบินระหว่างประเทศ (ปรับเพิ่ม)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ยุโรป (รวมอิสราเอล) ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ได้แก่ ลอนดอน ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิค โรม มิลาน เอเธนส์ มอสโก โคเปนเฮเกน สต๊อกโฮม ซูริค มาดริด เทเลวีฟ เพิร์ธ เมลเบิร์น ซิดนีย์ บริสเบน และโอ๊คแลนด์ เรียกเก็บในอัตรา 65 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,600 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สหรัฐอเมริกา ได้แก่ ลอสแองเจลีส และนิวยอร์ก เรียกเก็บในอัตรา 65 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,600 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ตะวันออกกลาง ได้แก่ มัสกัต ดูไบ คูเวต เรียกเก็บในอัตรา 30 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาหลี ได้แก่ โซล ปูซาน เรียกเก็บในอัตรา 35 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,400 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ไทเป เรียกเก็บในอัตรา 30 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว โอซากา นาโกยา ฟูกูโอกะ เรียกเก็บในอัตรา 35 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,400 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-จีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เรียกเก็บในอัตรา 30 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทางบินระหว่างประเทศ (ปรับลด)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลาว (เวียงจันทน์) และกัมพูชา (พนมเปญ) เรียกเก็บในอัตรา 10 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 400 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ เรียกเก็บในอัตรา 15 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 600 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-มาเลเซีย ได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ และปีนัง เรียกเก็บในอัตรา 14 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 560 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน)
สำหรับเส้นทางที่ไม่ได้ระบุข้างต้น บริษัทฯ ยังคงเรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบินเช่นเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ