ร่วมสัมผัสประสบการณ์ชีวิตของหมีแม่ลูก 3 ครอบครัว ... หมีขาวขั้วโลก หมีกริซลี่ และหมีดำ ตอน บันทึกชีวิตหมี ตอนสุดท้าย (BIG BEAR DIARY)

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2006 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน บันทึกชีวิตหมี ตอนสุดท้าย (BIG BEAR DIARY) วันที่ 6 - 10 พฤศจิกายน 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ชีวิตของหมีแม่ลูก 3 ครอบครัว ... หมีขาวขั้วโลก หมีกริซลี่ และหมีดำ กับการผจญภัย และต่อสู้ เพื่อปกป้องลูกน้อย และแสวงหาอาหารกักตุนไว้ในฤดูจำศีลที่ใกล้จะมาถึง การต่อสู้เพื่อช่วงชิงอาณาเขต และฤดูล่าเหยื่อที่พวกหมีต่างรอคอย ร่วมสำรวจโพรงถ้ำลึก... บ้านอันแสนปลอดภัย และอบอุ่นที่พวกหมีจะอาศัยอยู่ตลอดการจำศีล และวิกฤติจากความอดอยากที่ทำให้หมีต้องเร่ร่อนมาใช้ชีวิตอยู่ในเมือง
วันจันทร์ที่ 6 พ.ย. 2549 พบฤดูล่าปลาแซลมอนของหมีสีน้ำตาล เมื่อปลาแซลม่อนจำนวนมากเดินทาง มาผสมพันธุ์ และวางไข่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเหมาะที่สุดสำหรับการตักตวงอาหารของหมีสีน้ำตาล มารู้จักกับ สกินนี่เลก หมีสีน้ำตาลตัวผู้ที่คอยแย่งอาหารอย่างปลาแซลมอนตามริมน้ำจากหมีสีน้ำตาลตัวใหญ่กว่า
วันอังคารที่ 7 พ.ย. 2549 ติดตามชีวิตหมีดำ จีนนี่ ที่ปรับสภาพตัวมันให้คุ้นเคยกับคน และสภาพเมือง เมื่อกลิ่นอาหารจากร้านฟาสต์ฟู้ดยั่วใจให้มันลงมาจากเขาเพื่อคุ้ยหาเศษอาหาร และการตามหา บลอนดี้กับลูกๆ ซึ่งการพบเจอครั้งล่าสุด ลูกของเธอ 1 ใน 3 ได้หายไป!!!
วันพุธที่ 8 พ.ย. 2549 พบการเล่นต่อสู้ของหมีขั้วโลกบนชายฝั่งซึ่งช่วยลดความตึงเครียดในฤดูที่ปราศจากอาหาร และตัวเมียให้แย่งชิง พร้อมการอพยพของหมีขั้วโลกที่เคลื่อนลงใต้เมื่อมีสัญญาณว่าทะเลน้ำแข็ง เริ่มแข็งตัว ซึ่งเป็นโอกาสให้พวกมันเริ่มล่าแมวน้ำได้มากขึ้น พบ เท็ด หมีสีน้ำตาลตัวใหญ่ ที่เป็นผู้คุมริมฝั่งแม่น้ำแหล่งจับปลาแซลมอนทั้งหมดกับการวางอำนาจขู่พวกตัวผู้ และตัวเมียที่เล็กกว่า
วันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย. 49 พบการประจันหน้าระหว่าง เท็ด และ อัลฟ์ หมีสีน้ำตาลตัวผู้ขนาดใหญ่ กับ การต่อสู้แย่งชิงทำเลจับปลาแซลมอนที่ดีที่สุด ขณะที่ หมีขั้วโลก กำลังตกอยู่ในอันตราย เมื่อพวกมันอพยพเข้าใกล้เมืองเชอร์ชิ่ลมากเกินไป ซึ่งเสี่ยงต่อกับดักมนุษย์ที่ใช้ล่อ เพื่อจับให้ไปอยู่ในคุกหมี และค่อยขนย้ายปล่อยตัวหมี ออกไปสู่ทะเลน้ำแข็งตามเดิม
วันศุกร์ที่ 10 พ.ย. 49 พบ เท็ด อัลฟ์ และจีนนี่ ในสภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ ซึ่งทุกตัวเตรียมพร้อมกับ การจำศีลในฤดูหนาวที่ใกล้เข้ามา สำหรับ หมีขั้วโลก ได้เวลาแล้วที่พวกมันต้องออกล่าเหยื่อเมื่อฤดูหนาวมาเยือน หลังจากที่พวกมันต้องอดหิวโซอยู่หลายเดือน และโพรงถ้ำที่หมีดำ อย่าง จีนนี่ และหมีตัวอื่นๆ ใช้เป็นที่หลับ ตลอดฤดูจำศีล ใต้ต้นไม้ใหญ่แก่ตายที่พวกมันขุดเอาแก่นไม้ตายออก
ติดตามชม และร่วมผจญภัยไปกับ “บันทึกชีวิตหมี” ตอนสุดท้าย ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 6 - 10 พฤศจิกายน 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ