ธนาคารกรุงเทพให้สมาชิก กบข. กู้เพื่อการศึกษา ตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาเอก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพร่วมมือกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) สนับสนุนสินเชื่อเพื่อการศึกษาให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. กู้ 50,000 - 500,000 บาท เพื่อชำระค่าเล่าเรียน ค่าบำรุงการศึกษา หรือค่าธรรมเนียมการศึกษาของตนเอง หรือของบุตร ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงปริญญาเอก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารร่วมมือกับ กบข. ให้บริการสินเชื่อดังกล่าวเพื่อสนับสนุนให้สมาชิก กบข. และบุตรของสมาชิก ได้มีโอกาสแสวงหาความรู้ตามความสนใจของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการทำงานและคุณภาพชีวิต ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องถึงการพัฒนาประเทศในที่สุด
“การให้บริการสินเชื่อเพื่อการศึกษาสะท้อนถึงนโยบายด้านสังคมของธนาคารกรุงเทพ ที่มุ่งสนับสนุนด้านการศึกษาแก่ประชาชนทุกกลุ่ม” นายบดินทร์กล่าว
สมาชิก กบข. สามารถสมัครใช้บริการสินเชื่อนี้ได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2550 เป็นต้นไป
ผู้ขอสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติสามารถเบิกใช้สินเชื่อเป็นงวดเพื่อชำระค่าใช้จ่ายตามภาคการศึกษา และผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้สูงสุด 96 เดือนหรือ 8 ปี แต่ต้องไม่เกินวันเกษียณอายุของผู้ขอสินเชื่อ
ผู้ขอสินเชื่อสามารถเลือกขอสินเชื่อแบบใช้หลักประกันหรือไม่ใช้หลักประกันก็ได้ โดยหลักประกันที่สามารถใช้ค้ำประกันสินเชื่อได้ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำ หรือบุคคลค้ำประกัน
ธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยตามประเภทของหลักประกัน โดยในกรณีที่ไม่มีหลักประกัน คิดอัตรา MRR ต่อปี สำหรับปีแรก และในอัตรา MRR+0.75% ต่อปีในปีที่ 2 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ