การบินไทยปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย สำหรับเที่ยวบินไปอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ศรีลังกา และเที่ยวบินภายในประเทศ ทุกเที่ยวบิน

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--การบินไทย
ตามที่ ทางการประเทศอังกฤษตรวจพบแผนก่อการร้ายบนเครื่องบิน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมา และได้มีการปิดท่าอากาศยานทุกแห่งที่ประเทศอังกฤษเป็นการชั่วคราว พร้อมกับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดนั้น
เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ Transportation Security Administration (TSA) ของประเทศสหรัฐอเมริกา และ British Airport Authority (BAA) ของประเทศอังกฤษ ได้ปรับลดระดับการรักษาความปลอดภัยจากสีแดงเป็นสีส้ม แต่ยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยบางอย่างไว้นั้น บริษัทฯ จึงได้ปรับมาตรการรักษาความปลอดภัย สำหรับผู้โดยสารจะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังประเทศอังกฤษ (ลอนดอน) สหรัฐอเมริกา (ลอสแองเจลีส นิวยอร์ก) ออสเตรเลีย(ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน เพิร์ธ) ฟิลิปปินส์ (มะนิลา) อินโดนีเซีย (เดนปาซาร์) และศรีลังกา (โคลัมโบ) รวมถึงเที่ยวบินภายในประเทศ ทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2549 เป็นต้นไป ดังนี้
มาตรการสำหรับผู้โดยสาร
1. ผู้โดยสารสามารถนำกระเป๋าสัมภาระ (Hand Carry) ถือติดตัวขึ้นเครื่องได้
ตามปกติ ในเที่ยวบินระหว่างประเทศ และเที่ยวภายในประเทศ ทุกเที่ยวบิน
ยกเว้น :
- ผู้โดยสารที่เดินทางไปอังกฤษ นำกระเป๋าติดตัวได้เพียง 1 ชิ้น เท่านั้น และ หากผู้โดยสารมีเที่ยวบินขาออกจากอังกฤษไปยังประเทศอื่น กระเป๋าถือขึ้นเครื่องควรมีขนาดไม่เกิน 45 ซม. x 35 ซม. x 16 ซม.
- ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินต่อจากอังกฤษเข้าสหรัฐอเมริกา ยังคงไม่อนุญาตให้นำกระเป๋าสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องบิน ยกเว้น รายการที่กำหนดไว้ อาทิ กระเป๋าธนบัตร และ เอกสารการเดินทาง ฯลฯ
2. ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำของเหลว / เจลทุกชนิด รวมทั้งไฟแช็คและไม้ขีดไฟพกติดตัวหรือบรรจุไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องบินโดยเด็ดขาด แต่สามารถ Load ใต้ท้องเครื่องบินได้ ยกเว้น ยาประจำตัว ที่เป็นของเหลวหรือเจล (ถ้ามีใบสั่งแพทย์ ไม่จำกัดปริมาณ / ถ้าไม่มีใบสั่งแพทย์ จำกัดปริมาณที่ไม่เกิน 4 ออนซ์ต่อขวด)
3. ผู้โดยสารสามารถนำโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อิเลคทรอนิค อุปกรณ์ไฟฟ้า ทุกชนิด อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook เครื่องเล่น MP3 ฯลฯ ติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ แต่ต้องทำการเปิดปิดได้ตามปกติ และอุปกรณ์ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์
4. ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมเด็กทารก สามารถนำอาหารสำหรับทารกและนม ขึ้นเครื่อง ได้ในปริมาณที่เพียงพอ แต่ต้องให้ผู้ปกครองทำการชิมให้ดูก่อน
5. ผู้โดยสารสามารถซื้อสินค้าที่เป็นของเหลว / เจล จากร้านค้าปลอดภาษี (Duty Free) และถือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ แต่ห้ามแกะผนึก (Seal) ของสินค้าและต้องอยู่ในสภาพ สมบูรณ์เรียบร้อย รวมทั้งต้องมีใบเสร็จรับเงินยืนยันการซื้อสินค้าด้วย
6. ผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะต้องผ่านการตรวจค้นตัวและ สัมภาระที่ถือติดตัวอีกครั้ง ที่หน้าประตูก่อนขึ้นเครื่องบิน (Boarding Gate)
7. สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา จะต้องตอบแบบสอบถาม เกี่ยวกับการบรรจุสัมภาระต่อเจ้าหน้าที่บริการภาคพื้น หากผู้โดยสารไม่สามารถตอบ ได้ หรือเจ้าหน้าที่พบข้อสงสัยในคำตอบ เจ้าหน้าที่มีสิทธิที่จะขอตรวจค้นหรือปฏิเสธ ที่จะรับสัมภาระนั้นๆ ขึ้นเครื่องบิน
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังประเทศ ดังกล่าวข้างต้น รวมถึงเที่ยวบินภายในประเทศ กรุณาปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบิน ได้ที่ 02-628-2000 และ 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าต่างๆ ให้ผู้โดยสารทุกท่านทราบต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ